Dân gian có câu: ''Hai con chim bay vào nhà, không gặp họa thì cũng gặp tai ương'', đó là 2 loài chim nào?

( PHUNUTODAY ) - Chín trong mười câu tục ngữ đều đúng, nếu bạn thực sự bình tâm mà đến, nếm trải thì nhất định sẽ được lợi rất nhiều, ví như “hai chim vào nhà, không gặp hoạ thì cũng gặp tai ương” Điều này có phải là một sự thật chắc chắn? Hai loài chim này là loài chim gì?

Chim dân gian

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của kinh tế thì chim ít ở thành phố mà chủ yếu sống ở nông thôn. Tuy nhiên, sự phát triển của thời đại vẫn làm xáo trộn cuộc sống bình thường hàng ngày của các loài chim, vì vậy trong thế kỷ 21, những loài chim mà con người nhìn thấy là tương đối hạn chế.

Mỗi loài chim đến có một ý nghĩa riêng của nó. Các loài chim mang đến sự tốt lành như: Phượng hoàng, chim công, chim én, chim chích chòe... Khi những loài chim này đến nhà sẽ báo hiệu gia đình sắp có niềm vui lớn.

Bên cạnh đó cũng có những loài chim bị mọi người ghét bỏ.

Loài chim bị ghét nhất – Quạ

chi1497599062_216

Dân gian có câu: Hai con chim bay vào nhà không chỉ gặp họa thì cũng gặp tai ương. Hai loại chim này hẳn là những loài chim mà người đời rất ghét. Con chim đầu tiên trong số họ, thậm chí không cần nghĩ về nó, phải là một con quạ.

Quạ luôn bị mọi người ghét bỏ, bởi nhắc đến chúng thì chẳng có gì tốt đẹp cả. Thậm chí trong đời sống hàng ngày đã có một người bị coi như là ''mỏ quạ'' không được mọi người yêu thích.

Lý do mà con người ghét quạ thì thứ nhất là do ngoại hình xấu xí. Thứ hai là tiếng kêu của quạ vô cùng khó chịu. Những thói quen của quạ, bạn phải biết rằng quạ là loài ăn tạp, và chúng cũng là loài chim ăn xác. Vì vậy, đôi khi, người ta sẽ bắt gặp hình dáng của con quạ bên cạnh xác chết của một số loài động vật, và hẳn là không ai thích cảnh tượng đó.

Nếu vô tình thấy con quạ đậu ở đâu đó sẽ khiến con người hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

Tong-hop-hinh-anh-chim-Cu-Meo-dep-nhat-1

Con chim tồi tệ nhất – Cú

Con cú chỉ xuất hiện vào ban đêm, người xưa có câu ''cú đêm vào nhà không ra gì'', ''không sợ cú đêm kêu mà sợ cú đêm cười'', v.v. , tất cả đều không thể tách rời khỏi chính con cú.

Người xưa luôn tin có ma, có Thần và có quye, tiếng kêu của chim cú và thói quen xuất hiện vào ban đêm của chúng khiến con người ta sợ hãi. Cũng như quạ thì cú có thói quen là ăn xác sống. Nó tự nhiên bị thu hút bởi mùi của một số xác động vật, và tự nhiên nó sẽ được nhìn thấy bên cạnh một số xác động vật.

Vì vậy, sau đó, nếu ai đó trong gia đình chết, con cú này sẽ xuất hiện. Tựu chung lại, lý do khiến hai loài chim này có thể khiến mọi người hiểu nhầm chủ yếu là do thói quen của chúng.

Theo:  xevathethao.vn copy link