Cổ nhân nói rõ: Trong nhà có 3 tiếng ồn này, con cháu hưởng phúc dày, gia đình hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Bởi vậy mới nói, trong nhà có 3 ‘tiếng ồn’ này có thể khiến gia đình hưng thịnh, có lợi cho con cháu, tạo nên phúc khí và niềm hy vọng cho gia đình.

Nhà, tuy chỉ có một chữ, nhưng đó là nơi ấm áp để mỗi người trở về sau khi trải qua những sóng gió cuộc đời, là điểm tựa vững chắc mỗi khi chúng ta gặp khó khăn, vấp ngã.

Con người ta dành cả đời vất vả để rong ruổi khắp bốn phương, nhưng rồi sẽ nhận ra: Chúng ta sẽ không thể làm nên chuyện nếu không có “gia đình” bên cạnh. Càng đi xa càng nhớ nhà, món ăn ở nơi xứ lạ dù có ngon đến đâu, cũng không đâu sánh bằng với hương vị quê hương.

Một gia đình hạnh phúc, nhất định phải có âm thanh và tiếng ồn. Nếu không khí trong gia đình quá trầm mặc, tịch mịch thì các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy khó chịu.

Thứ nhất, tiếng “cười nói” của con trẻ trong nhà, mang lại niềm vui và hy vọng cho gia đình

Người xưa có câu rất nổi tiếng: ''Thời gian trôi đi đâu mất rồi? Vẫn chưa tận hưởng trọn vẹn tuổi trẻ mà đã già đi rồi, sinh con nuôi con vất vả cả một đời, trong đầu não đều là tiếng con khóc, con cười''

Khi các bậc cha mẹ già đi, con cái trưởng thành, cha mẹ già đi trở thành ông bà. Nhiều người loay hoay với câu hỏi: Liệu có cần trông coi cháu không?

gcl-2

Suy cho cùng thì sức khỏe là giới hạn, việc chăm sóc, giáo dục chẳng còn thể được như trước. Nhưng khi con cái bận bịu thì cha mẹ có thể giúp một tay.Tuy nhiên, đối với một số người cao tuổi, “bận rộn” bên con cháu, cũng chính là niềm vui, niềm an ủi của tuổi già”.

Một gia đình nếu không có tiếng cười nói của trẻ con, người cao tuổi trong gia đình sẽ cảm thấy thiếu vắng thứ gì đó.Âm thanh 'ầm ĩ' từ tiếng cười, tiếng nói, thực chất là nguồn vui, là sự kỳ vọng vào tương lai, tiếp nối huyết thống cũng như gửi gắm vào một tương lai tươi sáng.

Thứ hai, tiếng ‘càm ràm’ của người vợ, thực chất chính là tình yêu đích thực

Vợ chồng sống với nhau hòa thuận thì chắc chắn sẽ không có mâu thuẫn xảy ra. Nhưng trong cuộc sống này hôn nhân khó tránh khỏi lục đục.

Nếu người vợ chỉ lạnh nhạt, thờ ơ với gia đình của mình thì họ chẳng thèm nói nữa đâu đàn ông ạ. Khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, người đàn ông nên học cách im lặng, thấu hiểu vợ để cô ấy ngừng phàn nàn.

loi-day-co-nhan-2

Khi về già, cảm xúc hiếm có nhất là được nắm tay vợ. Nếu bạn hiểu nó một cách thấu đáo thì những lời càm ràm của vợ sẽ trở nên đáng yêu vô cùng. Đôi khi, người vợ ‘càm ràm’ với chồng một chút, điều đó không nhất định là không tốt. ‘Càm ràm’ của người vợ thể hiện sự quan tâm và nâng niu tình cảm gia đình, khát vọng xây dựng nên một mái ấm hạnh phúc. Thực chất, đó chính là tình yêu đích thực.

Thứ ba, tiếng đọc sách của con trẻ, chính là hy vọng và nền tảng của gia đình

Đọc sách có thể cải biến vận mệnh cuộc đời con trẻ, thậm chí có thể thay đổi cả vận mệnh của gia đình. Trong nhà thường xuyên nghe tiếng con trẻ đọc sách thì chứng tỏ gia đình vô cùng coi trọng việc giáo dục. Trẻ nhỏ thích đọc sách, gia đình tương lai sẽ hưng vượng.

Theo:  xevathethao.vn copy link