Dân gian có câu: "Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên không hiếu thuận", có đúng không?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng người có ngón chân thứ hai dài hơn ngón chân cái thường không hiếu thuận. Nhưng điều này liệu có đúng hay không?

Người có ngón chân thứ hai dài hơn ngón chân cái là người thế nào?

Như câu ngạn ngữ quen thuộc ở nông thôn: "Ngón chân thứ hai dài hơn ngón cái, lớn lên thường phụ công nuôi nấng của cha mẹ".

Đúng theo tên gọi, câu ngạn ngữ này ám chỉ rằng nếu ngón chân cái thứ hai dài hơn, thì thường là người không hiếu thuận. Nguyên nhân là do thế hệ ông bà ta trước đây rất coi trọng thứ tự và tôn ti trật tự trong gia đình, quan hệ họ hàng.

Họ cho rằng ngón chân cái là "trụ cột" của bàn chân, nên nó nên có chiều dài lớn hơn cả, được sắp xếp theo thứ tự từ lớn nhất đến nhỏ nhất. Nếu ngón cái thứ hai quá dài, thì được coi là vi phạm nguyên tắc này. Những người có bàn chân như vậy thường có tính cách ngổ ngược, không hiếu thuận và có xu hướng cãi vã với cha mẹ.

photo-1-1486452421702

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng điều này không có cơ sở khoa học và chủ yếu là do ông bà ta trước đây có những quan niệm, tập quán khác nhau, thường quá coi trọng tôn ti trật tự. Do đó, câu ngạn ngữ này chỉ là một diễn đạt thông qua khẩu ngữ của ông bà ta.

Chiều dài các ngón giảm dần từ ngón cái tới ngón út

Những người có bàn chân kèo dài thường là những người coi trọng cuộc sống gia đình, và đôi khi họ có thể có tính cách thay đổi đột ngột và hơi nghiêm túc.

Tuy nhiên, họ luôn có tình yêu thương vô điều kiện đối với gia đình, và luôn cố gắng làm việc vì sự hạnh phúc của gia đình. Đối với họ, gia đình luôn đứng đầu và họ sẵn lòng hy sinh bản thân mình cho gia đình bất kể thời điểm nào.

photo-0-1486452421682

Bàn chân có ngón út rất nhỏ

Ngón chân út nhỏ nhắn là biểu hiện của sự ngây thơ và trong sáng. Nó cũng cho thấy người sở hữu là người hóm hỉnh và hài hước. Họ luôn tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho những người xung quanh.

Mọi người thường tìm đến họ để chia sẻ tâm tình. Bên cạnh đó, khi đối mặt với thử thách, những người có bàn chân này rất can đảm. Một khi họ đã đưa ra quyết định, không có gì có thể làm thay đổi quyết định đó.

Ngón chân út tách ra

Người có ngón chân út tách ra so với các ngón khác thường có lối sống cứng nhắc và hạn chế. Họ luôn khao khát cuộc sống đầy kịch tính và thú vị.

6-16033571248071097024918

Đối với công việc, họ thường trở nên dễ chán và thiếu hứng thú, và đôi khi mất kiểm soát bản thân khi bị kích động. Họ cũng là những người yêu thích những rủi ro và luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới trong cuộc sống. Sự thành công của họ thường dễ dàng nếu có sự động viên nhiệt tình từ người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link