Ban đêm đặt 1 tép tỏi dưới gối: Sáng hôm sau điều kỳ diệu xảy ra, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn khử mùi hôi trong phòng ngủ, xua đuổi côn trùng gây hại an giấc tốt cho sức khỏe, mà lại chẳng tốn tiền.

Tỏi là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp giúp kích hoạt vị giác khiến cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu như bạn đặt 1 tép tỏi dưới gối thì lợi ích càng tăng lên gấp bội khiến cho cuộc sống của bạn càng trở nên khỏe mạnh, giải quyết nhiều rắc rối trong nhà.

Những lợi ích của củ tỏi với sức khỏe

Việc sử dụng tỏi được ghi chép lại bởi nhiều nền văn minh lớn, bao gồm người Ai Cập, người Babylon, người Hy Lạp, người La Mã và Trung Quốc…

Các nhà khoa học hiện nay cho biết, hầu hết các lợi ích sức khỏe của tỏi là do các hợp chất lưu huỳnh được hình thành khi tỏi được băm nhỏ, nghiền nát hoặc nhai...

Hợp chất được biết đến nhiều nhất là allicin. Tuy nhiên, allicin là hợp chất không ổn định, chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn của tỏi tươi sau khi nó được cắt hoặc nghiền nát.

dat-vai-nhanh-toi-duoi-goi-truoc-khi-di-ngu-nhung-dieu-ky-dieu-nay-se-xay-ra-

Các hợp chất khác có thể đóng một vai trò trong lợi ích sức khỏe của tỏi bao gồm diallyl disulfide và s-allyl cysteine.

Các hợp chất lưu huỳnh từ tỏi khi vào cơ thể sẽ phát huy tác dụng sinh học mạnh mẽ. Tỏi có thể ngăn ngừa một số bệnh về đường hô hấp như ngưng thở khi ngủ, ngáy.

Tác dụng của tỏi để đầu giường

Giảm nghẹt mũi

Nếu thường xuyên bị nghẹt mũi do bệnh lý hay thay đổi thời tiết, hãy để một tép tỏi dưới gối trước khi ngủ. Trong tỏi có chất kháng sinh mạnh tên allicin. Chất này sẽ thoát ra từ tép tỏi, có khả năng chống nhiễm trùng.

Allicin trong tỏi có thể giúp làm sạch đường thở bằng cách hòa tan dịch nhầy trong mũi. Dù quá trình diễn ra chậm nhưng rất hiệu quả. Sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ hết ngạt mũi và thở được bình thường.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ nên có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Allicin trong tỏi còn giúp ngăn chặn hai nhóm tác nhân gây lây lan vi khuẩn trên cơ thể người. Nếu đặt tỏi dưới gối ngủ thường xuyên, bạn cũng sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn vào buổi sáng và ít bị ốm.

dat toi duoi goi

Đuổi muỗi và côn trùng

Theo những nghiên cứu khoa học, mùi cay nồng trong tỏi tác dụng xua đuổi các loài côn trùng gây hại, đặc biệt là ruồi và muỗi. Mùi hương trong tỏi khiến những loại côn trùng này bị mất phương hướng và không thể xâm nhập vào nhà. Ngoài để tỏi ở dưới gối, còn cách khác tránh muỗi đốt là thoa một chút nước tỏi lên vùng da hở vào ban đêm.

Ngủ ngon hơn

Một nhánh tỏi dưới gối có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ, sâu giấc hơn. Nguyên nhân là tỏi rất giàu vitamin B1, B6 giúp chống lại chứng mất ngủ, thúc đẩy sản xuất hormone khiến con người ngủ ngon hơn. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn cũng sẽ cảm thấy tỉnh táo và khỏe mạnh hơn.

Trên đây là những tác dụng của tỏi để đầu giường bạn không nên bỏ qua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link