Dân gian nói: 5 thứ để trong nhà sẽ gây tai họa và nghèo khó, đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về phong thủy, có những thứ không nên để trong nhà kẻo gây hại cho tài lộc và gia chủ.

Để hoa khô héo, cây chết trong nhà

Cây còn sống tượng trưng cho sự tăng trưởng trong phong thủy. Nếu cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình bạn.

Hoa khô tạo nên phong thủy không tốt cho chủ nhân ngôi nhà bởi chúng đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ. Theo một chuyên gia về phong thủy, phong thủy quan niệm “hình nào khí nấy” nên những đồ vật có liên quan đến sự chết chóc như những bông hoa khô thì cần phải loại bỏ.

Khi thấy hoa sắp tàn héo thì gia chủ đem đi bỏ và thay hoa mới vào để cho không gian tươi đẹp và phong thủy trở nên mới hơn.

Để hoa khô héo, cây chết trong nhà

Để hoa khô héo, cây chết trong nhà

Cốc, chén, bát vỡ

Theo quan niệm trước đây, một trong những biểu tượng của sự giàu có, giúp gia chủ “mở mày mở mặt” chính là bát đĩa trong nhà. Khi ăn uống, những chiếc bát đĩa, cốc chén sứt mẻ không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của mâm cơm mà còn khiến gia chủ vô tình rước những điều không may vào nhà. Ngoài ra, khi sử dụng những chiếc bát đĩa, cốc chén bị vỡ, bạn còn gặp phải nguy cơ bị thương khá cao. Do đó, khi bát đĩa, cốc chén trong nhà đã bị vỡ, bạn không nên giữ lại mà dùng túi nilon gói lại rồi mang đi vứt bỏ.

Đồng hồ hỏng

Trong phong thuỷ, chiếc đồng hồ không chỉ là biểu tượng của dòng thời gian mà còn tượng trưng cho sự sống. Vì vậy trong phong thuỷ, người ta thường kiêng không giữ lại trong nhà những chiếc đồng hồ cũ đã bị hỏng hoặc ngừng sử dụng. Bởi khi đồng hồ ngừng chạy cũng mang hàm ý không may mắn, mất mát… Chính vì thế, khi gặp trường hợp này trong nhà, bạn nên mang ngay chúng đi sửa hoặc thay thế bằng một chiếc đồng hồ mới.

Quần áo cũ kỹ

Nhiều người thường có thói quen giữ lại quần áo cũ kỹ, dù chúng đã hỏng hoặc không còn phù hợp để mặc. Tuy nhiên, việc này không chỉ chiếm dụng không gian sống mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Hãy thường xuyên kiểm tra tủ quần áo và loại bỏ những món đồ không còn sử dụng được, đồng thời có thể tặng chúng cho những người cần hoặc tái chế để giảm thiểu lãng phí.

Quần áo cũ kỹ

Quần áo cũ kỹ

Vật dụng trang trí không hợp lý

Các vật dụng trang trí không phù hợp có thể gây ra cảm giác chật chội, rối rắm và ảnh hưởng đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Chọn lựa các vật dụng trang trí đơn giản, phù hợp với sở thích cá nhân và phong cách của ngôi nhà để tạo nên một không gian sống hài hòa và thoải mái.

Việc duy trì sự gọn gàng và ngăn nắp không chỉ giúp tạo ra một không gian sống thoải mái mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với chính mình và gia đình. Hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ trong cách sắp xếp và quản lý không gian sống, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt lớn lao mà nó mang lại cho cuộc sống hàng ngày của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link