Thứ bột làm bánh này lại cực tốt cho chậu hoa cây cảnh, giúp trị bệnh, lá xanh tốt hoa sum suê

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người sẽ ngạc nhiên không ngờ rằng thứ bột hay dùng để làm bánh này lại là nguyên liệu tốt trong chăm sóc cây cảnh

Baking soda là một loại bột trắng tinh hay còn gọi bột nở. Đây là phụ gia cần thiết trong làm bánh và nấu ăn. Baking soda có công dụng giúp làm bánh tơi xốp mềm và giúp một số món ăn mềm hơn như ninh xương, hầm đỗ. Baking soda có tính kiềm nên giúp cho việc vệ sinh giặt rửa tốt hơn. Và ngạc nhiên baking soda cũng là  một thứ nguyên liệu giúp bạn trồng và chăm sóc chậu hoa cây cảnh đẹp hơn. 

Baking soda điều chỉnh giá trị pH giúp một số loại hoa tốt hơn

Baking soda có tính kiềm nên thích hợp với các loại cây trồng ưa tính kiềm như cát tường, cẩm chướng, hoa lan, hoa hồng... thì việc bổ sung baking soda vào đất là phù hợp nhất hoặc khi đất bị hạ pH bạn có thể tưới baking soda để cân bằng lại.

Lưu ý  pha  baking soda và nước theo tỷ lệ 1:10 rồi khuấy đều rồi bạn dùng  để tưới hoa và rễ cây. Chất này có thể điều chỉnh độ pH của đất.

Chú ý không bón quá nhiều trong mỗi lần sử dụng và không sử dụng quá thường xuyên vì hầu hết các loại cây cảnh vẫn thích sống ở đất chua.

baking-soda

Khử mùi hôi chậu cây cảnh

Khi chậu hoa cây cảnh có mùi hôi do bón phân hữu cơ thì bạn có thể tưới nước pha loãng baking soda để khử mùi. Sẽ không thể thanh thản mà ngắm hoa, tận hưởng mùi thơm của hoa nếu có "mùi thối" này. Một "cứu cánh" trong việc này chính là dùng baking soda để khử mùi hôi. Baking soda có tính kiềm, do đó, thêm một ít baking soda vào các nguyên liệu lên men bón cho cây cảnh sẽ tiêu diệt mùi hôi rất hiệu quả.

Baking soda giúp đuổi muỗi, côn trùng nhỏ 

Trồng cây cảnh, người trồng sợ nhất bị ruồi muỗi và sâu bệnh, kiến, rệp, ốc sên....Baking soda có thể giúp người trồng cây giải quyết đám côn trùng này bằng cách pha loãng nước baking soda rồi xịt lên cây cảnh. Tính kiềm của baking soda sẽ trừ khử được sâu bệnh, rệp... 

Baking soda chữa lành vết thương cho cây cảnh

Khi tỉa cành hoa, lỗ cắt tỉa có thể quá lớn, nếu lo lắng nhiễm trùng có thể rắc một ít baking soda. Cũng có thể dùng khi rễ cây bị thối, baking soda có tác dụng khử trùng, có thể trộn vào đất để cây không bị nhiễm bệnh thối rễ hoặc thối rễ.

Baking soda phòng bệnh cho cây

Một số cây cảnh hay bị bệnh phấn trắng... Trộn baking soda và nước theo tỷ lệ 1:1000, khuấy đều rồi rải lên bề mặt lá cây hoặc thân rễ có thể giúp phòng bệnh cho cây. Công dụng phòng bệnh của baking soda tương tự vôi bột, chống iv khuẩn và sâu bệnh

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link