Dân gian quan niệm: "Phụ nữ tóc xoăn số vất vả, đàn ông tóc xoăn dễ ngoại tình" sự thật là sao?

( PHUNUTODAY ) - Dân gian quan niệm, phụ nữ tóc xoăn số vất vả, đàn ông tóc xoăn thì dễ ngoại tình. Dưới góc độ nhân tướng học điều đó có đúng không?

Hiện nay, có rất nhiều kiểu tóc xoăn thịnh hành được cả phụ nữ và đàn ông yêu thích. Thực tế, có một số người có tóc xoăn tự nhiên. Dân gian quan niệm, phụ nữ tóc xoăn số vất vả, đàn ông tóc xoăn thì dễ ngoại tình. Dưới góc độ nhân tướng học điều đó có đúng không?

Nguyên nhân tóc xoăn bẩm sinh

Có những người sinh ra sở hữu mái tóc thẳng suôn mượt, nhưng cũng có những người sở hữu một mái tóc xoăn tự nhiên mà không cần tạo kiểu. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến hình thành mái tóc xoăn bẩm sinh như:

+ Trong quá trình hình thành và phát triển của sợi tóc, phần chân tóc mọc bất đối xứng hoặc mọc phẳng lỳ sẽ khiến sợi tóc khi nhô lên khỏi da đầu bị mọc chéo góc. Chính điều này khiến sợi tóc bị xoăn, cong không như ý muốn.

toc-xoan-1

+ Một nguyên nhân gác khiến tóc xoăn tự nhiên ngay từ khi sinh ra là lượng protein keratin trong sợi tóc được phân bổ không đồng đều. Điều này gây ra sự hình thành nhiều đoạn tóc cong xoăn và hậu quả là bạn phải sở hữu một mái tóc xoăn bất đắc dĩ.

+ Tóc xoăn bẩm sinh cũng thường liên quan đến yếu tố di truyền. Nếu trong một gia đình, cha mẹ có tóc xoăn thì con cái có nguy cơ sở hữu mái tóc xoăn cao hơn. Cách đây khoảng hơn 20 năm, các nhà khoa học đã tìm ra gene trichohyalin có sự tham gia vào quá trình phát triển của nang tóc. Họ cho rằng, trichohyalin có hai phiên bản trong đó một phiên bản sẽ khiến tóc xoăn.

Phụ nữ tóc xoăn có số vất vả?

Theo quan niệm của người xưa, phụ nữ tóc xoăn đường đời thường phải trải qua nhiều khổ cực, không được suôn sẻ và may mắn như những người tóc thẳng.

Một điều dễ nhận thấy, những người phụ nữ tóc xoăn thường mạnh mẽ và độc lập nên họ cũng thường cáng đáng mọi việc một mình. Họ thường không an tâm khi giao việc cho người khác. Vì vậy, họ luôn muốn cầm cương làm chủ cuộc đời mình. Trong số họ có không ít người trở thành trụ cột gia đình, sẵn lòng đối nội đối ngoại khi cần mà không nhận sự giúp đỡ từ bất cứ ai. Vì tham công tiếc việc nên đôi lúc họ không nhận ra sức khỏe mình đang giảm sút, con cái cũng cần được chăm sóc chu đáo hơn. Vậy nên người có sự nghiệp thì thường mất đi những thứ khác. Nếu biết điều tiết cuộc sống, tránh làm việc quá sức, có nhiều thời gian hơn cho mối quan hệ xung quanh thì vận rủi cũng giảm bớt đi.

Tuy nhiên, phụ nữ có tóc xoăn bẩm sinh đã mềm mại, lượn sóng ngay hàng thẳng lối thì lại có cuộc đời suôn sẻ, tốt đẹp hơn. Đây là tướng mệnh phú quý, dễ lấy chồng đại gia, cuộc sống êm đềm chứ không chút vất vả. Ngoài ra, theo nhân tướng học phụ nữ sung sướng hay nghèo khổ còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác chứ không chỉ căn cứ vào mái tóc của họ.

Đàn ông tóc xoăn dễ ngoại tình?

toc-xoan-000

Đàn ông tóc xoăn bẩm sinh thường sở hữu tâm hồn ưa tự do, thích trải nghiệm nên khả năng ngoại tình cao.

Họ đam mê chinh phục vậy nên họ đặt ra cho mình hết mục tiêu này đến mục tiêu khác. Sau khi kết hôn, vợ chồng thường khó hòa hợp, thường xuyên xung đột, tranh cãi nhưng không buông tay nhau. Vợ chồng giao tiếp có thể khắc khẩu nhưng xa nhau là nhớ về nhau. Giữa họ có sợi dây kết nối tình cảm vững chắc là con cái.

Đàn ông tóc xoăn càng thành công trong sự nghiệp thì mối quan hệ càng nhiều, tỉ lệ hôn nhân tan vỡ càng cao. Tuy nhiên, để biết người đàn ông có ngoại tình hay không theo nhân tướng học có nhiều yếu tố khác chẳng hạn như lông mày lộn xộn, miệng nhọn, môi nhọn, đôi mắt ướt…*Thông tin chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link