Các cụ dặn: "Mở cửa thấy 4 thứ này không phá gia cũng mất lộc, vợ chồng khắc khẩu, con cái khó nuôi'

( PHUNUTODAY ) - Cửa nhà là khu vực phong thủy vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Vì vậy, khi mở cửa bước vào nhà tuyệt đối không được nhìn thấy 4 vật này.

Thùng rác đặt trước cửa ra vào

Theo chuyên gia phong thuỷ, cửa nhà cũng như lối vào nhà đặc biệt quan trọng trong phong thủy, đó là cửa ngõ dẫn khí ra vào của cả nhà, bất luận là của cải hay phúc khí đều ra vào qua đây.

Thùng rác lại là vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nên dễ phá vỡ sự cân bằng của phong thủy trong nhà dễ khiến tài vận bị cản trở. Do đó, bạn tuyệt đối không để thùng rác cạnh cửa hay trước cửa nhà kẻo tài lộc khó lòng tăng tiến.

Việc làm này không những tạo ra nhiều chuyện đen đủi, không may, chặn hết tài lộc của ngôi nhà mà còn khiến cho ruồi muỗi sinh sôi, phát triển, rất mất vệ sinh và không đẹp về thẩm mỹ.

mo-cua-thay-4-thukhong-ra-cung-mat-loc-1

Đóng đinh trên cửa để treo đồ vật, hoặc đồ vật sắc nhọn

Thói quen của nhiều gia đình là thường tận dụng cửa chính để treo đồ vật như áo mưa, ô dù, nón mũ, túi xách... nên họ thường đóng những chiếc đinh trên cửa nhà để tiện khi sử dụng.

Tuy nhiên xét về phong thủy, thì việc đóng những lỗ đinh để lại trên cửa gỗ đồng nghĩa với tài lộc bị thất thoát. Vì vậy, người xưa thường khuyên nên sử dụng những loại móc treo tự dính thay vì dùng đinh. Đồng thời, nên kiêng vật sắc nhọn ở cửa vừa tốt cho phong thủy, vừa tránh được những tai nạn có thể xảy ra.

Một số người treo dao, kiếm hoặc những vật sắc nhọn ở cửa ra vào để trang trí nhà cửa, thể hiện sự uy nghiêm của gia chủ. Một số khác treo những thứ sắc nhọn này ở đây với suy nghĩ chúng có thể trấn trạch, xua đuổi những điều xui xẻo ra khỏi nhà. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm.

Trong phong thủy, những vật sắc nhọn như dao, kiếm,… đều chứa tà khí, không thích hợp để treo ở lối ra vào hay phòng khách. Nếu mở cửa ra thấy dao, kiếm thí sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tài vận của gia chủ và các thành viên trong gia đình, tài lộc ngày càng sa sút.

Trên thực tế, nếu mở cửa ra thấy dao, kiếm sẽ khiến bạn có cảm giác sợ hãi, hoảng loạn, về lâu về dài có thể ảnh hưởng đến tâm lý.

Tránh để thảm bẩn ngay trước cửa

mo-cua-thay-4-thukhong-ra-cung-mat-loc-9

Rất nhiều gia đình thường có thói quen để một chiếc thảm lau chân trước khi vào nhà. Tuy nhiên, chiếc thảm này nên được giặt sạch hoặc thay thường xuyên. Nếu bạn để thảm bẩn trong phong thủy, thảm cửa có thể chặn được vận xấu ở bên ngoài, đem vận xấu trong nhà đi ra.

Ngoài ra, chiếc thảm cũng nói lên bộ mặt của toàn ngôi nhà, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tài vận, vì vậy cần đảm bảo thảm cửa luôn sạch sẽ khô ráo.

Mở cửa vào nhà thấy gương soi

Gương soi là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhiều nhà còn lắp một chiếc gương ở lối ra vào hoặc đối diện cửa nhà để tiện chỉnh trang nhan sắc, trang phục trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, đây là một điều cấm kỵ trong phong thủy.

Gương có tác dụng phản xạ từ trường, nếu đặt đối diện với cửa chính thì nó sẽ phản xạ đổ ngược sinh khí, tài lộc ra bên ngoài, chặn đứng tài lộc không cho vào nhà. Điều này sẽ gây hao tài tốn của, rò rỉ tài chính nghiêm trọng.

Ngoài ra nếu cửa nhà là nơi đón nhiều ánh nắng mặt trời, khi mở cửa ra, nắng chiếu vào nhà và bị gương hắt lại sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, chói mắt khi bước vào cửa. Vì vậy, không thích hợp để đặt gương ở vị trí này.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link