Dân gian thờ Cóc mong giàu có may mắn, vậy cóc nhảy vào nhà có phải điềm báo may mắn không?

06:30, Thứ tư 18/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Cóc là một linh vật trong văn hóa tâm linh và cũng là loài vật hay nhảy vào nhà.

Người xưa thường xem một số loài vật vào nhà là có điềm báo. Có loài báo may mắn, có loài báo xui rủi. Đặc biệt trong số các loài vật được xem là điềm báo là bướm, cóc, ong, chim, chó, mèo. 

Cóc trong văn hóa dân gian Việt Nam được gọi là "cậu ông trời". Đó là vì người ta cho rằng cóc nghiến răng thì trời làm mưa, nghĩa là cóc lệnh cho trời. 

Trong tâm linhphong thủy, cóc là linh vật may mắn mang lại giàu có. Linh vật cóc gắn liền với sự tích cóc trả ơn bằng cách đi kiếm tiền về. Thế nên cóc ngậm tiền còn gọi cóc Thiềm Thừ là một linh vật may mắn. Người ta thường thờ cóc ngậm tiền cùng ban thần tài, hoặc đặt linh vật cóc ngậm tiền trên két sắt, trên bàn làm việc...

Cóc vào nhà có thể do ẩm ướt

Cóc vào nhà có thể do ẩm ướt

Cóc vào nhà là điềm gì?

Cóc có đặc điểm sinh học là loài sống ở nơi ẩm ướt. Cóc sẽ thường tìm nơi ẩm ướt để trú ngụ đặc biệt đến kỳ sinh nở. Do đó khi thấy cóc vào nhà có thể là do nhà đang ẩm thấp so với khu vực xung quanh. Hơn nữa những nơi bụi ẩm và tối cũng thường thu hút cóc. 

Như vậy bạn nên xem xét nhà mình có bị ẩm ướt không. Điều đó có thể gây nấm mốc ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu nhà bị ẩm ướt thì có thể nảy sinh âm khí không tốt cho tài lộc. Đặc biệt nên xem vị trí mà cóc nhảy vào ở trú ẩn. Trong trường hợp cóc vào rồi cóc lại di chuyển thì đó không phải là ẩm ướt. Còn nếu cóc vào mà trú ẩn ở đó sinh sản ở đó thì có thể nơi đó tối và ẩm.

Còn xét về tâm linh, cóc vào nhà có thể dự báo điềm may. Nếu cóc có màu vàng vào nhà thì dân gian cho rằng đó càng là phúc lộc vì màu vàng là màu của may mắn và phát triển.

Cóc trong tự nhiên thì có loại cóc màu nâu, cóc đen, cóc màu vàng. Nhiều người cho rằng cóc vàng mang lại may mắn nhiều hơn cả. Trên thực tế thì cóc đa phần là cóc đen, cóc nâu, cóc vàng rất hiếm vì hiếm nên được cho là quý hơn. 

Cóc vào nhà mà là cóc magn bầu đang chuẩn bị đẻ thì càng may mắn. Hoặc cóc vào theo dạng có đối cùng nhảy vào hoặc cóc cõng nhau vào nhà thì được xem là vận may lớn sẽ tới với gia chủ. 

Cóc có thể là điềm báo may mắn

Cóc có thể là điềm báo may mắn

Xử lý cóc vào nhà

Khi thấy cóc vào nhà thì bạn không nên xua đuổi mà chỉ nên kiểm tra lại xem vị trí cóc vào có bị ẩm ướt bẩn mốc, bụi bặm không. Trong trường hợp đó cần sửa chữa nhà cửa cho hợp lý. Cóc cũng là động vật lành tính nên không sợ chúng gây hại cho con người.

Cóc là con vật hiền lành, không gây hôi hám bẩn thỉu tuy nhiên trứng cóc thì có thể gây ngộ độc khi ăn phải. Do đó không nên ăn thịt cóc và đặc biệt không nên để trẻ trong nhà chơi với cóc. 

Khi cóc thấy ánh sáng và có người qua lại, cóc sẽ nhảy ra thế nên bạn không cần xua đuổi cóc, có thể gây ra phạm phong thủy, đặc biệt nếu cóc chuẩn bị đẻ trứng càng không nên xua đuổi, hãy tạo điều kiện để cóc sinh nở thì phúc lộc càng gia tăng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: cóc vào nhà