Dân mạng bàn chuyện đi làm văn phòng: Gay cấn hơn cả phim cung đấu

( PHUNUTODAY ) - Công việc văn phòng nhìn bên ngoài có vẻ nhẹ nhàng, yên ổn nhưng bên trong là vô vàng sóng gió, bão táp.

Cuộc sống của dân văn phòng luôn là đề tài chưa bao giờ hết nóng để cư dân mang ra đàm đạo. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ rằng cuộc sống của dân văn phòng thật nhàn nhã, chỉ cần ngồi một chỗ cả ngày hưởng điều hòa mát rượi thế là xong. Tuy nhiên, bên trong đó là từng "đợt sóng ngầm" mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu được.

Nghĩ về dân công sở người ta thường chỉ nhớ tới công việc bàn giấy, quần áo là lượt, sáng 8 giờ đi làm, chiều 5 giờ về, quanh quẩn trong một chỗ ngồi... đôi khi thấy thật nhàm chán. Nhưng những câu chuyện xung quanh dân công sở lại vô cùng gay cấn, thậm chí còn được ví như phim cung đấu.

Trong môi trường công sở cũng có đầy thị phi, dòm ngó, có nhiều "ông tám", "bà tám" thích bàn chuyện thiên hạ.

Empty
Empty

Nói về chuyện đi làm công sở, dân mạng chẳng ngại ngần khuyên rằng: "Các bé mới ra trường nên dấn thân vào môi trường văn phòng trước nhé, chiến trường ở đây sẽ giúp các bé có lớp chiến trường cực kì cứng, thâm cung nội chiến".

Một người khác cũng góp vui: "Mấy đứa mới trải sự đời, mới xa vòng tay ba mẹ mà dấn thân vào làm văn phòng, đặc biệt bên mảng chăm sóc khách hàng, telesales thì chắc ngày khóc 10 lần. Đây là công việc mạo hiểm phù hợp cho những đứa có cái đầu lạnh, yếu tim vào là chết lâm sàng liền".

Thậm chí drama chốn công sở có thể bắt nguồn ngay từ chiế điều hòa: "Làm văn phòng đôi khi cãi nhau chỉ vì cái điều hòa. Ông ngồi thẳng hướng phả thì lạnh mặc áo khoác chùm chăn vẫn rét. Ông ngồi xa thì 16 độ vẫn gào lên nóng".

Có thể thấy, trong mắt dân công sở, mỗi văn phòng làm việc là một môi trường thu nhỏ có quy định và luật lệ riêng. Ngoài những công việc phải hoàn thành đôi khi họ còn phải trải qua những chuyện chẳng liên quan, tranh đấu không đáng có. Vậy mới biết, công sở chẳng phải chốn phồn hoa toàn màu hồng, người phải ở trong chăn mới biết chăn có rận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link