Thời Covid-19, người già nhận hàng bằng dây thừng và giỏ treo

( PHUNUTODAY ) - Cách giao nhận hàng đặc biệt này được người cao tuổi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát.

Do sự gia tăng nhanh các ca nhiễm Covid-19, từ ngày 22/3, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu những người trên 65 tuổi phải ở trong nhà.

Người cao tuổi là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Do đó, họ sẽ phải ở trong nhà, hạn chế tiếp xúc xã hội để tự bảo vệ mình. Để thực hiện việc mua bán các nhu yếu phẩm cần thiết, tiền và hàng được chuyển qua lại bằng chiếc giỏ được buộc dây để kéo lên, kéo xuống. Các cửa hàng tại đây phục vụ theo phương cách này từ 7h-22h.

Người già ở Thổ Nhĩ Kỳ nhận hàng hóa bằng giỏ treo và dây thừng. (Video: VTC14)

Theo thông báo mới nhất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, nước này ghi nhận thêm 2.069 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 5.698 người. Trong đó, 92 người đã tử vong.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo các biện pháp mở rộng để hạn chế dịch Covid-19: "Tôi xin thông báo các biện pháp được thực hiện để đảm bảo sức khỏe, hòa bình, ổn định và tương lai của người dân. Trước tiên là di chuyển liên tỉnh sẽ được thực hiện với sự cho phép của chính quyền địa phương. Các chuyến bay quốc tế sẽ bị dừng hoàn toàn. Thành lập Hội đồng chống bệnh dịch tại các thành phố lớn, nhằm giám sát dịch bệnh và đưa ra các biện pháp bổ sung nếu cần thiết".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn