Đàn ông bất tài hễ mở miệng sẽ nói 4 câu sau: Cùng xem xung quanh bạn có ai như vậy không?

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những câu nói mà đàn ông bất tài thường sử dụng nhất.

Câu đầu tiên: "Tôi đã cố gắng hết sức"

Luôn có những người đàn ông nói về việc tôi hết sức có thể, nghĩa là họ đã làm đủ và đúng ở trong vấn đề này. Kể cả làm việc không tốt cũng chẳng liên quan gì đến anh ta. Đây là lý do anh ta trong mọi công việc và một người đàn ông như vậy sẽ chỉ vì mục đích của cá nhân, bản thân mình để phát triển sự nghiệp.

Sẽ cực kỳ khó khăn để phát triển thành công, bởi anh ta chẳng bao giờ xem xét các yếu tố của bản thân, nhận trách nhiệm khi anh ta không làm được việc gì mà chọn cách đặt bản thân sang bên, trốn tránh hết những sai lầm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Câu thứ hai: "Sắp xong"

Một người đàn ông thích nói ''sắp xong'' thì đây là câu trả lời chiếu lệ cho dù anh ta làm gì, đã làm nó xong hay chưa. Điều này có thể khiến mọi người cảm thấy anh ta không coi trọng mọi việc, làm gì cũng cẩu thả và có thái độ đối phó khi làm việc cho người khác. Đàn ông thường có tinh thần trách nhiệm kém, khi không làm tốt việc này hoặc có gì sai sót nhất định sẽ trốn tránh trách nhiệm thì khó lòng làm nên chuyện lớn.

dan-ong-vo-dung

Câu thứ ba: "Luôn phàn nàn"

Những kiểu người này thì không chăm chỉ, nhưng lại phàn nàn về sự không công bằng ở trong cuộc sống. Họ có thể nói rằng họ chẳng tìm thấy người lãnh đạo tốt và lúc nào chờ người khác đến tìm mình, nâng đỡ và khen ngợi. Những người này thường không có khả năng thực sự trong công việc và đối nhân xử thế. Người tài là người không chờ đợi điều gì cả, luôn tiến cử chứ không chờ đề cử. Dù có thể làm hay không, có cơ hội được đồng ý hay không thì đó cũng là một cách để nâng cao năng lực của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngược lại thì dù cơ hội đến cũng khó chú ý, khó tận dụng và lúc nào cũng phàn nàn về khối lượng công việc.

Câu thứ tư: "Không liên quan gì đến tôi, tất cả là lỗi của anh ấy"

Đây chính là điển hình của trốn tránh trách nhiệm, anh ta sẽ không cảm thấy đó là lỗi của mình. Cho dù có nhận ra mình sai thì cũng sẽ tìm cách đổ lỗi cho người khác. Đây chính là dấu hiệu điển hình của kiểu đàn ông bất tài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link