5 điều quyết định phúc phận đời người: Mong bạn sẽ có đủ

( PHUNUTODAY ) - Niềm vui của kiếp nhân sinh, đến từ sự lương thiện. Muốn có vận khí tốt, hãy học cách làm người lương thiện. Một trái tim nhân hậu có thể thắp sáng tình người.

Tự tin

Có chỗ hơn người thì đừng sống kiêu ngạo. Gặp người hơn mình thì đừng vì thế mà đau khổ. Núi này cao nhưng nhìn kỹ đi, còn có núi khác cao hơn nhiều.

Làm người đừng hạ thấp mình, cũng đừng đánh giá bản thân quá cao.

Chặng đường dẫu gió sương hãy ngẩng đầu mà bước tới.

Chân cứng thì đá phải mềm, khi tâm đã đủ lớn thì kỳ tích sẽ xuất hiện.

Một người khi tự tin đón nhận lời chê bai của thiên hạ sẽ không ngừng hoàn thiện chính bản thân mình.

biet-du

Lương thiện

Niềm vui của kiếp nhân sinh, đến từ sự lương thiện. Muốn có vận khí tốt, hãy học cách làm người lương thiện. Một trái tim nhân hậu có thể thắp sáng tình người.

Một cử chỉ quan tâm chân thành có sức lay động hơn cả vạn ngàn câu nói.

Đối với người thân thì yêu thương, gần gũi. Đối với bằng hữu thì nghĩa khí, thực thà. Với những người lạ thì công bằng, trước sau đều nghĩ cho người trước.

Khí chất

Người sống có khí chất không truy cầu được mất thường tĩnh ở đời. Người có khí chất lại biết xả, biết buông trong vòng danh lợi.

co-nhan-day

Biết được nhiều không phải để chiếm hữu. Biết càng nhiều thì cũng phải buông càng nhiều. Trong xã hội vàng thau lẫn lộn như này thì ai giữ được nhân phẩm mới mong không rơi vào đường mê lối lạc. Người có nhân phẩm dù nổi trôi thì họ vẫn không đánh mất chính mình.

Kiên cường

Dù cho trăm nghìn lần chịu đả kích thì cũng đừng chưa đánh mà đã bại, chưa nỗ lực đã chịu đầu hàng. Phàm sống ở trên đời thì kỵ nhất chính là tự làm tổn thương chính mình. Cuộc đời này ai chẳng có những nỗi khổ tâm. Thế thì vấp ngã cũng chỉ là để mạnh mẽ hơn mà thôi. Phải trải qua khổ đau thì mới hiểu hạnh phúc như nào.

hanh-phuc

Không tuyệt vọng sao thấu hiểu hương vị hạnh phúc hân hoan?

Không biệt ly nào đâu biết trân quý lúc tương phùng?

Có hoài bão

Con đường vạn dặm bắt đầu từ những bước chân chập chững đầu tiên. Cuộc đời này đáng sợ nhất không phải sự nghèo khổ, cô đơn mà chính là sống không có hoài bão.

Cuộc đời này làm gì có ai đánh thuế ước mơ. Thế thì bạn cứ một lần táo bạo xem như nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link