Phát hiện cô dâu là ''gái cua'' chú rể liền hủy bỏ đám cưới, vậy ''gái cua'' là gì khiến đàn ông sợ hãi?

( PHUNUTODAY ) - Kiểu phụ nữ là ''gái cua'' thì thường đầu tư nhiều vào các mối quan hệ, điều này khiến cho đàn ông cực kỳ áp lực, mệt mỏi.

Bất cứ ai cũng khao khát có được hạnh phúc trong tình yêu. Hôn nhân một vợ một chồng, có thể cùng nhau nắm tay nhau đi đến cuối đời chính là điều hạnh phúc nhất.

Trong quan niệm truyền thống về hôn nhân và tình yêu, một gia đình hạnh phúc phải bắt nguồn từ hai phía, cả hai gặp nhau, yêu nhau và cùng vun vén. Cuối cùng là tận hưởng cái kết hạnh phúc bằng đám cưới ngọt ngào.

Thế nhưng đời không màu hồng như trên phim.

Có câu chuyện như này:

Có một chàng trai gặp được cô gái định mệnh của đời mình. Cả hai đã trải qua nhiều gian khổ và cuối cùng đi đến kết hôn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nhưng ngay lúc kết hôn thì anh phát ra cô gái mình yêu là ''gái cua'' chính hiệu. Điều này khiến anh bị sốc và cuối cùng chọn cách chia tay.

Vậy gái cua nghĩa là gì?

Gái cua được ám chỉ là một loại hành vi cực đoan trong tình yêu và hôn nhân. Họ thường sống ích kỷ, ngang ngược và chiếm hữu trong mọi mối quan hệ. Thường nhe răng sắc nhọn và móng vuốt nhu cua, cực kỳ đáng sợ.

Thuật ngữ này bắt nguồn từ xã hội Nhật Bản những năm gần đây, đặc điểm của “gái cua” bao gồm: ỷ lại quá mức, hạn chế quyền tự do của đối phương, can thiệp quá mức vào cuộc sống của đối phương, thiếu an toàn, dễ sa ngã, trở nên cuồng loạn…

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kiểu phụ nữ là ''gái cua'' thì thường đầu tư nhiều vào các mối quan hệ, điều này khiến cho đàn ông cực kỳ áp lực, mệt mỏi.

Lúc mà anh chàng kia gặp vợ chưa cưới của mình đó là lúc bạn bè tụ tập.

Thấy cô gái xinh đẹp, dịu dàng nên người đàn ông mới thích. Nhưng sát ngày cưới chàng trai mới nhận ra bạn gái mình là người thích kiểm soát. Cô thường xuyên kiểm tra điện thoại, tra hỏi bạn trai khiến anh mệt mỏi. Thậm chí cả hai còn từng cãi nhau ở chốn đông người khiến mọi người ai cũng thấy xấu hổ thay.

Ban đầu anh chàng nghĩ người mình chỉ vì quá yêu mình nên ghen. Thế nhưng khi đám cưới gần đến, cô gái yêu cầu chàng trai nghỉ việc và ở bên cạnh cô để phụ giúp cô bán hàng online ở nhà. Điều này khiến anh chàng trở nên sợ hãi. Anh nghĩ đến sau này mình sẽ khó sống với cô gái như vậy nên quyết định hủy đám cưới.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chúng ta đều hiểu hôn nhân là sự cam kết trọn đời và việc lựa chọn một người bạn đời phù hợp là điều cực kỳ quan trọng.

Vậy làm thế nào để không rơi vào cãi bẫy của gái cua? Trước hết đàn ông cần nhận ra đặc điểm của gái cua và nâng cao cảnh giác. Trong quá trình yêu, hãy quán sát tính cách của đối phương.

Mặt khác là bạn nên giữ vững sự độc lập và đừng để đối phương can thiệp quá mức vào đời sống của mình.

Tất nhiên không phải cô gái nào quan tâm bạn trai cũng được xem là gái cua. Thế nên hãy nên tỉnh táo để chọn được người bạn đời như ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link