Đàn ông bất tài, vô dụng cứ mở miệng là nói 4 câu này: Đặc biệt câu số 1 nhiều như cơm bữa

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông hễ mở miệng là nói những câu này đa phần là kẻ bất tài, thích thể hiện và vô dụng, hãy xem xung quanh bạn có ai không nhé!

Trong đời, bạn sẽ gặp rất nhiều người khác nhau, có những người giỏi giang thành đạt nhưng cũng không ít người chỉ vụng chèo khéo trống, nói hay nhưng làm dở.

Vậy làm thế nào để nhận biết một người đàn ông bất tài vô dụng, hãy xem anh ta có thường xuyên nó những điều này hay không?

dan-ong

"Tôi đã cố gắng hết sức"

Luôn có những người đàn ông nói về việc "tôi hết sức có thể", nghĩa là anh ta đã làm đủ và đúng trong vấn đề này. Kể cả việc làm không tốt cũng không liên quan gì đến anh ta. Đây sẽ là lý do của anh ta trong mọi công việc và một người đàn ông như vậy sẽ chỉ vì mục đích cả nhân, bản thân mình để phát triển sự nghiệp. Rất khó để phát triển thành công. Bởi vì anh ta sẽ không xem xét các yếu tố của bản thân, nhận trách nhiệm khi anh ta không làm được việc gì, mà chọn cách đặt bản thân sang một bên trước, trốn tránh mọi sai lầm của mình.

Thôi được rồi, thế thôi là được rồi

Kiểu người như này, bình thường làm gì cũng "thế thôi được rồi", trong khi có rất nhiều chuyện chỉ đến thế thôi, thực ra là khác biệt rất nhiều, vì vậy, làm việc gì đó phải thật nghiêm túc, chỉ khi có trách nhiệm với việc mình làm, ta mới có thể biến mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, và cũng là có được sự công nhận và tin tưởng của người khác hơn.

Sự đáng tin, trách nhiệm là hai nhân tố giúp ích rất nhiều cho cuộc đời và sự nghiệp, nó vô cùng quan trọng, vì vậy, tuyệt đối đừng chỉ "thế thôi, làm nhiều làm gì", làm nhiều làm gì thì tới cuối cùng, người chịu thiệt thòi cũng chỉ có chính mình thông chứ chẳng phải ai cả.

Quý nhân của tôi ở đâu vậy, sao mãi không thấy tới tìm tôi vậy?

Kiểu người này luôn "trăn trở" là không biết cái người hợp với mình, cái người có thể tán thưởng cái tài năng của mình ở đâu, sao mãi không thấy xuất hiện?

Có một sinh viên đại học nọ, bình thường đi học cậu ta cũng không nghiêm túc nghe giảng gì cho cam, cứ đi học là lại bảo nhạt nhẽo, vào lớp là ngủ, thỉnh thoảng còn bùng tiết, sau này khi tốt nghiệp rồi, lúc bắt đầu tìm việc, những người khác ai cũng giúp cậu ta tìm việc, nhưng cậu ta lại từ chối hết người này tới người khác, rồi cứ ở trong nhà trọ tự hỏi sao mãi mình chưa gặp được quý nhân?

Bạn nói xem như vậy có nực cười hay không, kiểu hành vi này trong tâm lý học được giải thích là, vừa không có bản lĩnh lại vừa không biết mình đang ở đâu, lúc nào cũng thấy mình giỏi lắm, việc nọ việc kia sao xứng với mình, trong khi cơ hội là tự mình giành lấy, làm gì có cơ hội nào tự dưng chạy tới gõ cửa nhà của người lười biếng bao giờ đâu!

dan-ong1

"Sắp xong"

Một người đàn ông rất thích nói “sắp xong” là câu trả lời chiếu lệ cho dù anh ta làm gì, đã làm xong nó hay chưa. Điều đó khiến mọi người cảm thấy anh ta không coi trọng mọi việc, rất cẩu thả và có thái độ đối phó khi làm việc cho người khác. Con trai thường có tinh thần trách nhiệm kém, khi không làm tốt việc này hoặc có gì sai sót nhất định sẽ trốn tránh trách nhiệm thì khó lòng làm nên chuyện lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link