Đàn ông bất tài vô dụng thường xuyên mở miệng nói 4 câu này: Xem xung quanh bạn có người nào như vậy không?

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân nói "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", nhưng đối với những tính cách không tích cực, dù có khó "dời" tới đâu, cũng phải học cách khắc phục.

"Thôi được rồi, thế thôi là được rồi"

Kiểu người như này, bình thường làm gì cũng "thế thôi được rồi", trong khi có rất nhiều chuyện chỉ đến thế thôi, thực ra là khác biệt rất nhiều, vì vậy, làm việc gì đó phải thật nghiêm túc, chỉ khi có trách nhiệm với việc mình làm, ta mới có thể biến mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, và cũng là có được sự công nhận và tin tưởng của người khác hơn.

Sự đáng tin, trách nhiệm là hai nhân tố giúp ích rất nhiều cho cuộc đời và sự nghiệp, nó vô cùng quan trọng, vì vậy, tuyệt đối đừng chỉ "thế thôi, làm nhiều làm gì", làm nhiều làm gì thì tới cuối cùng, người chịu thiệt thòi cũng chỉ có chính mình thông chứ chẳng phải ai cả.

"Luôn phàn nàn"

Những người như vậy thường không làm việc chăm chỉ, nhưng lại phàn nàn về sự không công bằng trong cuộc sống. Họ nói rằng, họ không thể tìm thấy một lãnh đạo tốt và luôn chờ người khác đến tìm mình, nâng đỡ và khen ngợi. Những người này thường không có khả năng thực sự trong công việc cũng như đối nhân xử thế. Người tài là người không chờ đợi điều gì cả, luôn tiến cử chứ không chờ đề cử. Dù có thể làm hay không, có cơ hội được đồng ý hay không thì đó cũng là một cách để nâng cao năng lực của mình. Ngược lại, dù cơ hội đến vẫn khó được chú ý, khó tận dụng và luôn phàn nàn về khối lượng công việc lớn thì chỉ có thể bỏ lỡ mà thôi. Sau đó lại tiếp tục phàn nàn và chờ đợi.

"Tôi không biết, đấy đều là lỗi của XXX"

Kiểu người này khi làm sai chuyện gì, việc đầu tiên không phải là nhìn nhận lại xem mình đã làm gì chưa tốt mà dẫn tới kết quả này, mà là trốn tránh trách nhiệm, luôn cảm thấy đây là lỗi của người khác, mình chẳng làm sai điều gì. Một người đến cả trách nhiệm cũng không dám nhận, ắt chẳng thể nên được việc gì lớn lao.

Đọc được 4 câu này, có phải bạn đã học được thêm kha khá đạo lý đời người, vậy mới nói, bất kể là làm chuyện gì, hãy nỗ lực hết sức mình, hoàn thành một cách đầy trách nhiệm, khi xảy ra kết quả gì đó không tốt, trước tiên hãy nhìn nhận lại chính mình, kịp thời sửa đổi, vậy đã là điều thành công đầu tiên rồi. Nhớ lấy, cơ hội là tự mình giành lấy, nó không tự hiện ra trước mắt đâu, có không giữ mất đừng tìm!

Đàn ông sống ở đời là phải bản lĩnh, bản lĩnh để sống tốt chính cuộc sống của mình, bản lĩnh để là chiếc ô an toàn cho những người thân yêu, có trách nhiệm với mình trước, rồi có trách nhiệm với gia đình, đó mới là người đàn ông đích thực!

Kiểu đàn ông đa nghi

Kiểu đàn ông như vậy thường có một đặc điểm chung chính là thần hồn nát thần tính, luôn cho mình là trung tâm, không tin tưởng ai, luôn "lấy bụng quân tử đo lòng dạ tiểu nhân", thậm chí lấy ân báo oán.

Tính đa nghi, không chịu tin tưởng ai nếu đặt vào các mối quan hệ xã hội hiện đai sẽ rất dễ khiến bạn đánh mất đi bạn bè và sự tín nhiệm của người khác, về mặt sự nghiệp, nó sẽ khiến bạn trở thành người hay lưỡng lự, không quyết đoán, không tin tưởng giao việc cho ai khác cũng khiến áp lực tâm lý và trách nhiệm đè nặng hơn lên vai bạn, khó mà đảm đương được những dự án quan trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link