Đàn ông bênh vợ mới là đàn ông khôn, có thể làm nên nghiệp lớn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ có thằng đàn ông, thằng chồng ngu mới không bênh vợ của mình. Ranh giới giữa đàn ông hèn và đàn ông khôn chung quy lại cũng hơn nhau ở chỗ yêu thương, coi trọng vợ thôi đấy.

 Chồng bênh vợ - Nên hay không nên?

Nhiều người đàn ông khi nhắc đến hai từ "bênh vợ", thường có ý tránh né, không muốn nói đến chuyện đó. Lý do vì sao? Vì những người đàn ông đó sợ một khi bênh vợ thì bị mang tiếng là "Loại chồng sợ vợ, bám váy vợ", "Để vợ đè đầu cưỡi cổ". Thậm chí có ông chồng còn tuyên bố: "Bênh vợ là nhu nhược, là đánh mất đi hình ảnh người đàn ông trụ cột trong gia đình".

Nhưng xin thưa rằng, chỉ có thằng đàn ông, thằng chồng ngu mới không bênh vợ của mình. Ranh giới giữa đàn ông hèn và đàn ông khôn chung quy lại cũng hơn nhau ở chỗ yêu thương, coi trọng vợ thôi đấy.

Đàn ông lúc nào cũng thích sĩ diện, cứ tưởng chửi vợ mắng con trước mặt người khác đó là thể hiện mình có uy quyền mà chẳng nhận ra người ta đang cười vào mặt cho. Bởi xấu chàng thì hổ ai mà xấu nàng thì cũng hổ ai? Có rất nhiều ông chồng sau khi cưới vợ về thì hùng hồn đọc "gia quy".

me-chong-phunutoday-anh-2

- Anh cưới em về là sinh con nối dõi rồi chăm sóc bố mẹ anh. Làm dâu thì em phải nhớ là không được như ở nhà mình đâu. Sáng phải dậy từ lúc 5 giờ để nấu bữa sáng cho cả nhà, phải bưng chậu nước nóng vào phòng để bố mẹ rửa mặt chứ không phải nằm ườn ra đâu. Trong nhà anh, từ bố mẹ, anh và tất cả anh chị em của anh nói gì cũng đều đúng, em cấm được cãi.

Đấy, nghe từng đó thôi cũng thấy vô lý đùng đùng. Phụ nữ lấy đàn ông là để mong có tấm chồng, chứ có phải làm ô sin cao cấp cho nhà chồng đâu. Đàn ông cưới vợ lúc nào cũng dặn vợ phải yêu thương bố mẹ chồng, thế còn vợ mình các anh để ở đâu? Các anh coi trọng mẹ mình thì cũng phải tôn trọng vợ chứ?

Các anh nói bố mẹ mình là quan trọng nhất. Điều đó đúng, nhưng rồi liệu bố mẹ có đi cùng anh đến hết cuộc đời không? Bố mẹ có công sinh thành, nuôi dưỡng nhưng người cùng anh vượt khó khăn, chăm sóc anh cũng lúc đau ốm, vực anh dậy từ những thất bại...đó chẳng phải là người mang tên "Vợ" ư?

Anh chị em của anh đúng là quan trọng, cùng huyết thống mà. Nhưng rồi anh em lớn lên, ai cũng có gia đình riêng và sống cuộc đời của riêng họ. Con cái khi chúng lớn chúng cũng có gia đình của chúng, con cái của chúng và rất nhiều những mối lo toan khác. Bạn bè thì chỉ biết mình lúc giàu, lúc hoạn nạn thì chúng nó lặn mất tiêu hết cả.

Chẳng phải lúc đó bên cạnh người đàn ông chỉ còn lại người vợ. Người mà dù có hoàn cảnh nào cũng không bỏ các anh mà đi.

Vậy mà dù dành chút yêu thương không được sao? Bênh vợ khó đến thế sao?

Mẹ ốm, chồng trách vợ, con ốm chồng cũng trách vợ. Thậm chí đôi khi công việc thất bại chồng cũng đổ lỗi do vợ luôn.

Không cần phải nói đâu xa, chỉ cần tập trung ở mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Các ông chồng đừng nghĩ rằng trong mọi hoàn cảnh thì mẹ mình nói luôn đúng, việc vợ cãi lại mẹ là sai rồi quy chuộc vợ là loại con dâu mất nết. Các anh làm chồng, làm người đàn ông ở giữa thì phải có chính kiến của mình chứ. Tự dưng đi đâu về nghe mẹ kể hôm nay vợ hỗn láo, thế là không cần biết đúng sai lao vào đánh đập vợ thậm tệ.

Bênh vợ ở đây đàn ông đừng có nghĩ rằng đó là hành động của một kẻ nhu nhược. Càng không được nghĩ bênh vợ nghĩa là bênh một cách mù quáng. Đâu có, phụ nữ chúng tôi đâu có ích kỷ mà đòi hỏi ông chồng của mình biến thành một người không có chính kiến. Đừng có nghĩ cô vợ nào cũng bắt chồng chọn một là bênh vợ hoặc là bênh mẹ thôi. Bênh vợ ở đây là nếu như người vợ không làm gì sai thì xin các anh hãy lên tiếng giúp vợ một câu. Nếu mẹ đúng cứ dạy bảo vợ, nhưng nếu biết rõ mẹ sai rành rành ra đấy mà vẫn bênh mẹ chửi vợ thì là thằng đàn ông hèn.

Nên nhớ rằng bênh vợ đó là điều luôn luôn đúng, đàn ông khôn thì mới bênh vợ còn đàn ông ngu thì đánh chửi vợ. Không bênh vợ sao được, khi ốm đau, khi nằm đó thì ai là người chăm sóc, ai nấu cho từng bát cháo, bón cho từng miếng cơm? Đôi mắt trũng sâu vì lo lắng? Đó chính là vợ các anh đấy.

me-chong-phunutoday

Cho nên, cái chuyện đàn ông bênh vợ chả phải là chuyện đương nhiên sao? Nếu đàn ông không biết bênh vợ hẳn là người đàn ông không hiểu đời mà cũng chả hiểu mình. Không hiểu được, rút cuộc trong cuộc đời mình, ai mới là người quan trọng nhất. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta có câu "Của chồng công vợ" rồi thì "Đằng sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng của vợ anh". Đấy, chẳng phải khi anh yêu thương, tôn trọng vợ thì gia đình mới yên ấm. Mà gia đình yên ấm thì mới có thể ổn trí hợp lực để làm nghiệp lớn sao.

Đối với phụ nữ, họ đơn giản lắm, ngàn lời chê trách của thiên hạ cũng không bằng một lời chê của chồng. Ngàn lời khen của thiên hạ cũng không bằng một lời khen tặng của chồng. Và với đàn bà dù là cả thiên hạ quay lưng chỉ cần chồng bênh vực là đủ lắm rồi.

Vậy nên thấy ông chồng nào bênh vợ mình thì đừng có nghĩ người ta ngu, chính người đàn ông đó mới khôn, mới đáng để nhiều người chồng họ hỏi đấy. Làm gì có chuyện đàn ông hèn khi bênh vợ, chỉ có đàn ông ngu mới không biết bênh vợ mình mà thôi. Vợ ta thì ta bênh. Nên nhớ bênh vợ cũng là chính các anh đang bênh vực cho chính bản thân mình rồi đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link