Đàn ông có 3 đặc điểm này chính là bạn đời "vàng mười", càng già càng phú quý, ai lấy được là hưởng lộc

16:45, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông có đặc điểm sau thật đáng để phụ nữ sống và trân trọng cuộc đời mình!

Biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn đời

Ngày nay để chọn bạn đời, phụ nữ đã có nhiều tiêu chuẩn hơn, một trong số đó là phải biết lắng nghe. Điều này nghe có vẻ dễ nhưng thật ra lại không hề đơn giản. Luôn cho rằng mình đúng, không thấy lời người khác thuyết phục và từ chối những ảnh hưởng của bạn gái với cuộc sống riêng có thể là dấu hiệu của một người có tính cách gia trưởng, độc đoán.

Người chịu khó lắng nghe bạn thật sự sẽ hiểu điều bạn thầm mong, chứ không phải chỉ là im lặng để bạn nói một mình nhé.

Khi một người đàn ông sẵn sàng dành cả tài sản của mình cho gia đình, anh ta thực sự trao trái tim cho tổ ấm của mình.

Khi một người đàn ông sẵn sàng dành cả tài sản của mình cho gia đình, anh ta thực sự trao trái tim cho tổ ấm của mình.

Đàn ông thông minh

Một nghiên cứu mới từ trường Kinh tế Hanken ở Phần Lan cho thấy rằng người đàn ông càng thông minh thì lại càng chung thủy. Họ cũng là những người có xu hướng kết hôn và thích cuộc sống gia đình hơn.

Vì vậy, nếu bạn lo lắng người yêu có vẻ quá thông minh giỏi giang hơn so với bạn thì đừng sợ, vì thứ nhất trí thông minh không phải tất cả và thứ hai là có thể yên tâm rằng họ sẽ chung thủy hơn.

Mang lại cảm giác an toàn

Trong mối quan hệ nào cũng vậy, cảm giác an toàn đặc biệt quan trọng, hơn rất nhiều lần so với cái gọi là lễ nghĩa. Vậy chính xác thì cảm giác an toàn là gì? Có thể nói nó gói gọn trong 2 chữ “yên tâm”. Hai chữ tưởng chừng đơn giản nhưng để có được thì không dễ chút nào.

Thứ nhất, đó là sự thoải mái về mặt cảm xúc.

Đàn ông là những người không dễ xác định được tình cảm cụ thể. Khả năng tự chủ của họ yếu và khó có thể chịu được sự cám dỗ. Đó là lý do phụ nữ càng quan tâm đến đàn ông bao nhiêu thì càng lo được mất bấy nhiêu, vì sợ tình cảm đàn ông nhạt dần, đàn ông thay đổi và không còn yêu mình nữa. Vì lo lắng quá mức, cả người trở nên mất kiểm soát, suốt ngày nghi ngờ, thường xuyên gây sự vô cớ. Nhiều người nghĩ rằng là do phụ nữ yêu và suy nghĩ quá nhiều nhưng thực chất vấn đề là đàn ông không mang lại cho phụ nữ đủ cảm giác an toàn.

Thứ hai, đó là sự yên tâm trong cuộc sống.

Tình yêu là sự lãng mạn, cuộc sống là thực tế với cơm áo gạo tiền. Nếu một người đàn ông chỉ đồng hành với bạn trong những tình huống lãng mạn và không mang lại cho bạn một cuộc sống ổn định, vững chắc, mối quan hệ này sẽ mất đi ý nghĩa thiết thực. Phụ nữ khao khát tình yêu lãng mạn nhưng điều họ cần hơn cả là một cuộc sống ổn định và hạnh phúc. Đàn ông phải có nhận thức như vậy và có khả năng mang lại cho phụ nữ cuộc sống mà họ cần thì phụ nữ mới có thể an tâm và hy vọng vào tương lai.

Nếu một người đàn ông có thể cho bạn đủ cảm giác an toàn về cảm xúc và cuộc sống, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng liệu anh ấy có phản bội mình, lo rằng anh ấy sẽ trở nên lười biếng và không có chí tiến thủ. Một người như vậy thực sự xứng đáng được tin yêu, ủng hộ và trân trọng.

Đàn ông vun vén tài chính

Không cần phải nói tiền quan trọng như thế nào trong hôn nhân. Trong một cuộc hôn nhân của hai người tài chính là điều kiện quan trọng để duy trì sự hạnh phúc, viên mãn của mọi gia đình.

Khi một người đàn ông sẵn sàng dành cả tài sản của mình cho gia đình, anh ta thực sự trao trái tim cho tổ ấm của mình. Bởi “đồng tiền đi liền khúc ruột” nếu người đàn ông đã đồng ý để vợ quản lý tài sản của họ chính là thể hiện tình yêu, sự tin tưởng và tín nhiệm của họ bạn đời.

Một người bạn gái của Tiểu Linh đã được cầu hôn vào tuần trước, và cảnh cầu hôn đặc biệt cảm động. Bạn trai của cô gái đã nghiêm túc lấy ra các giấy về đầu tư, và lần lượt lấy giấy phép lái xe, thẻ lương, thẻ thưởng và chứng chỉ bất động sản. Một lúc sau, anh nghẹn ngào nói: "Đây là anh, là của em, là tất cả của anh, đều thuộc về em". Đó là một cảnh cầu hôn khiến mọi người phải kinh ngạc, không phải vì sự giàu có mà bởi sự tin tưởng và chân thành của người đàn ông dành cho cô gái. Vì "anh yêu em, của anh là của em, anh sẽ cho em tất cả, còn yêu anh sẽ cho em cảm giác an toàn".

Người đàn ông như vậy thật đáng để phụ nữ sống và trân trọng cuộc đời mình! Đây cũng là một biểu hiện của người đàn ông xứng đáng để phụ nữ đồng hành cả đời.

Luôn hỗ trợ bạn đời trong công việc

Một nghiên cứu cho thấy, các ông chồng là một trong số những nhân tố quyết định trong 2/3 số phụ nữ quyết định nghỉ việc, vì họ nghĩ rằng nghĩa vụ của mình là phải ở nhà và nuôi dạy con cái.

Ngay cả khi thường xuyên bày tỏ sự ủng hộ với vợ thì hành động thực tế của các ông chồng này lại trái ngược, không muốn thay đổi lịch làm việc cũng như chủ động giúp đỡ vợ trong việc nuôi dạy con cái.

Một người tinh tế về mặt cảm xúc

Từ trước đến nay, người ta vẫn có định kiến là phụ nữ mới là những người hay làm quá, hay thổi phồng cảm xúc chứ không phải đàn ông. Đúng hay sai thì chưa biết, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng mỗi người có một mức độ thông minh cảm xúc nhất định.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra phụ nữ thường là người lắng nghe nhiều hơn, cân nhắc và điều hòa các ý kiến quan điểm tốt hơn so với nam giới. Mà điều này thì rất cần thiết cho một mối quan hệ lành mạnh. Vì thế nếu người yêu bạn là một người có sự tinh tế về mặt cảm xúc thì đó là một chuyện rất tốt.

Tôn trọng và nỗ lực với gia đình, bạn bè của bạn đời

Không có gì lạ khi một người phụ nữ sẵn sàng từ bỏ tất cả để lùi về, chăm sóc vun vén cho gia đình sau khi kết hôn. Nhưng với đàn ông thì đó lại là một điều hiếm có.

Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đàn ông trẻ tuổi thích những mối quan hệ bạn bè hơn là một chuyện tình yêu lãng mạn. Người yêu không nên là tất cả vì bạn còn có những người bạn khác. Một người đàn ông tốt sẽ là người luôn muốn bạn có những mối quan hệ khác tốt đẹp ngoài xã hội và cũng không ngại làm quen, tìm hiểu những mối quan hệ của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc