Đàn ông có vợ tuyệt đối không được nói điều này với mẹ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi kết hôn, cuộc sống của người đàn ông cũng có nhiều thay đổi. Không phải chuyện gì của vợ chồng cũng có thể tâm sự cùng mẹ ruột được.

1. Đừng bao giờ kể cho mẹ nghe về những khoản chi của vợ mình

z62

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi bạn có vợ, hãy hạn chế việc chia sẻ với mẹ ruột về những khoản chi tiêu của vợ mình. Nếu vợ có thể tự kiếm ra tiền, hãy để cô ấy chi tiêu vào những gì mà nàng muốn. Kể lể các khoản chi tiêu của vợ với mẹ mình không phải là cách khôn ngoan, điều đó có thể làm cho mẹ bạn hiểu lầm vợ của mình nhiều hơn.

2. Bạn không thể kể với mẹ khi đã mua một món quà đắt tiền cho vợ mình

Khi bạn mua cho vợ một món quà có giá trị như đồ trang sức,... thì tốt nhất hạn chế nói cho mẹ ruột biết. Việc bạn nói với mẹ mình về việc tặng cho vợ một món quà đắt tiền có thể là điều tốt hoặc không tốt vì chúng còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Nhưng tốt hơn hết vẫn là đừng nói cho mẹ biết những gì mà bạn tặng cho vợ hay kể cho vợ nghe bạn đã mua gì cho mẹ. Âm thầm tặng quà cho cả hai và nếu như họ vô tình thảo luận với nhau về những món quà bạn tặng khi bạn không có mặt ở đó thì đó không phải là lỗi của bạn.

3. Đừng có bao giờ khen vợ nấu ăn rất ngon trước mặt mẹ

Khi thưởng thức những món ăn ngon do chính tay vợ nấu, dù có muốn khen lắm thì bạn cũng đừng nói trước mẹ ruột của mình nhé!. Bởi bạn đã ăn cơm mẹ nấu trong suốt hơn 30 năm và luôn bảo rằng cơm mẹ nấu ngon nhất trên đời. Và giờ đây, nếu như vợ bạn cũng nấu ăn ngon thì thôi tốt nhất cứ im lặng mà tận hưởng, chứ đừng bao giờ so sánh ra mặt nếu như không muốn chiến tranh thế giới thứ 3 nổ ra ngay tại nhà mình.

4. Không nên khiếu nại những vấn đề của vợ mình cho mẹ ruột biết

Nếu chẳng may bạn với vợ vừa xảy ra một cuộc cãi vã nảy lửa, dù có giận cỡ nào đi nữa thì bạn đừng bao giờ tâm sự, nói xấu vợ với mẹ mình nhé! Vì những cách đó chắc chắn không có tác dụng trong việc hàn gắn tình cảm của bạn mà còn làm mọi thứ trở nên tệ hơn

5. Không thể nói với mẹ rằng bạn về nhà muộn là vì để tránh mặt vợ mình

Nếu vợ chồng bạn có giận nhau đi nữa, bạn muốn né tránh vợ khi ở nhà nên thường xuyên ra ngoài. Khi mẹ có hỏi han thì bạn đừng dại dột gì mà bảo rằng con về nhà muộn là vì để tránh mặt vợ mình. Nếu bạn nói thế chắc chắn mọi chuyện sẽ rất tệ.

Hãy đưa ra một vài lí do khác, chẳng hạn như công việc quá nhiều hay bạn đã đi gặp gỡ một vài người bạn lâu năm mà mẹ cũng biết... Tránh nói ra những vấn đề riêng của hai vợ chồng. Những thăng trầm trong cuộc sống sẽ không giảm đi vì bạn nói cho mẹ nghe những vấn đề đó, ngược lại càng làm cho hình ảnh của vợ trong mắt mẹ bạn thêm xấu đi mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link