Đàn ông cũng giống như những đứa trẻ, dù có trưởng thành bao nhiêu, họ cũng cần 1 người phụ nữ ở bên

( PHUNUTODAY ) - Người ta hay nói “Đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người vợ tận tuy”. Câu nói đó quả thực không sai chút nào, đàn ông cũng giống như những đứa trẻ, dù có trưởng thành bao nhiêu, họ cũng cần 1 người phụ nữ chăm lo bên cạnh.

Cuộc sống là hữu hạn, thời gian của mỗi người rất ngắn ngủi, có những người dành cả cuộc đời để phấn đấu cho sự nghiệp, tiền tài, danh vọng. Thế nhưng, đến khi nhìn lại, thứ hạnh phúc mà mỗi người mong muốn đều chỉ vỏn vẹn trong 2 chữ “gia đình”.

Đàn ông, họ thường nghĩ rằng sự nghiệp mới là tất cả, sự nghiệp là quan trọng nhất, họ luôn muốn khẳng định bản thân bằng việc cố gắng kiếm thật nhiều tiền. Thế nhưng, đôi khi nhìn lại, họ đã mất đi thứ quan trọng nhất của mình, đó là người vợ yêu thương mình hết mực. Tiền một khi mất rồi có thể kiếm lại chứ con người khi đã ra đi thì vĩnh viễn không thể gặp.

dep

(ảnh minh họa)

Người ta hay nói “Đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người vợ tận tuy”. Câu nói đó quả thực không sai chút nào, đàn ông cũng giống như những đứa trẻ, dù có trưởng thành bao nhiêu, họ cũng cần 1 người phụ nữ chăm lo bên cạnh.

Thế mà, có nhiều người lại bỏ quên chính người phụ nữ hết lòng vì mình đó để đuổi theo sự nghiệp.

Ai cũng biết, sự nghiệp, tiền bạc rất quan trọng nhưng nó không phải là thứ ưu tiên hàng đầu của chúng ta, điều mỗi ông chồng cần quan tâm hơn cả là người vợ của mình. Đừng để như Long, khi đã mất vợ rồi, anh mới ân hận suốt nhiều năm trời.

Ngày ấy, Long và Phương cưới nhau từ rất sớm, lúc đó, Long còn đang chật vật với những công việc, dự định dang dở. Tuy nhiên, Phương vẫn chấp nhận yêu anh dù với nhan sắc của mình cô có thể cưới một anh chàng khác giàu có hơn.

Cưới nhau về, Phương quyết định ở nhà nội trợ. Nhưng không giống những người phụ nữ khác, cô không ngửa tay xin tiền chồng mà vẫn tự mình kiếm được tiền qua việc bán hàng online.

Sở dĩ Phương chọn cách đó vì bố mẹ Long cũng đã cao tuổi, mẹ anh còn bị thấp khớp, trong khi Long lại đang bắt đầu gây dựng sự nghiệp, vì thế sau những giờ làm việc căng thẳng, anh cần 1 gia đình yên bình, cần có người nấu cơm, giặt giũ, chăm lo.

Phương rất được lòng bố mẹ chồng vì cô sống rất hiếu thuận và chăm chỉ, vừa làm việc nhà, vừa chăm sóc bố mẹ chồng lại buôn bán qua mạng. Nhiều việc như thế, đôi khi khiến Phương kiệt sức nhưng khi thấy chồng về nhà, cô lập tức tươi cười.

Chưa bao giờ Phương kêu ca một câu với chồng. Ngược lại cô luôn động viên anh cố gắng phấn đấu.

Đến khi Long muốn tự mình làm chủ, chính Phương là người đi vay vốn bên ngoại cho anh làm ăn. Nhưng được 1 năm, công ty của Long bị đối tác lừa đảo khiến 1 lần nữa Long rơi vào bế tắc.

Lúc ấy, Phương đã quyết định bán đi số của hồi môn mà mẹ tặng trong ngày cưới, cô còn đứng ra chạy vạy khắp bạn bè để vay mượn thêm cho chồng.

Thế nhưng, trong lúc mọi thứ hỗn loạn như thế, Phương đột ngột phát hiện mình mang thai.

Từ đầu, Long đã nói rằng khi nào anh gây dựng sự nghiệp thành công, kinh tế vững chắc mới sinh con, nhưng do lỡ kế hoạch, vậy nên…

Phương có thai nhưng không dám nói với chồng.

Cho đến tối hôm  đó, thấy chồng đang cặm cụi làm việc trước laptop, Phương khẽ lại gần nói:

-Anh này, nếu như chúng mình có con thì sao nhỉ?

Long trợn mắt:

-Em nói linh tinh cái gì đấy? Anh đã bảo chờ ổn định cơ mà, cứ vớ vẩn, thôi đi ra ngoài đi cho anh còn làm việc.

Phương cúi mặt buồn bã bước ra khỏi phòng:

-Em chỉ giả dụ thế thôi mà.

Long vẫn cắm cúi làm việc.

Nhưng rồi, sau đó cũng không thể giấu được nữa vì cái bụng to dần, Phương đành thú nhận với chồng. Chỉ có điều, Long không hề vui mừng mà anh còn giận dỗi:

-Em đẻ bây giờ thì tự chăm đấy, anh không có thời gian đâu.

Phương vội vàng đáp:

-Anh yên tâm, em sẽ lo được, anh cứ tập trung làm việc đi.

dan-ba-dep-01232

(ảnh minh họa)

Nào ngờ, tới khi cái thai được 4 tháng, hôm ấy Phương đi siêu thị mua đồ thì bỗng nhiên trời mưa lại đã rất muộn, cô bèn gọi điện cho chồng:

-Anh ơi, tới đón em nhé, em đang ở gần công ty anh.

Long nhắn lại:

-Em tự bắt xe mà về, anh đang tiếp khách hàng quan trọng.

Nói rồi anh dập máy, Vân tự mình gọi 1 chiếc xe ôm gần đó về cho tiết kiệm. Nào ngờ tới đoạn đường trơn, chiếc xe đâm phải thân cây bị ngã và…

1 lúc sau, Long nhận được tin dữ. Vợ con anh bị tai nạn đã qua đời.

Long như điên lao vào bệnh viện thì thấy cảnh tượng vợ đã được trùm kín khăn trắng, anh gào khóc thảm thiết nhưng đã quá muộn…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link