Đàn ông không đủ 4 khí chất này xác định gia đình mãi bần hèn, mất hết phúc báo, hôn nhân lục đục

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông tốt trên đời này có rất nhiều, nhưng đàn ông biết thấu hiểu, bao dung với vợ thì lại rất hiếm. Bởi thế nên có một điểm kỳ lạ ở xã hội này đó là đàn ông vụng về, lười biếng lúc nào cũng được xí xóa bằng câu nói: ''Đàn ông mà''.

Đàn ông phải biết phấn đấu, có chí tiến thủ

Khí chất của người đàn ông vốn dĩ không nằm ở ngoại hình, không nằm ở những bộ trang phục đắt tiền, cũng không quan trọng anh ta đi xe gì, trong ví có bao nhiêu tiền. Khí chất của người đàn ông nằm ở cách cư xử đúng mực, có ý chí kiên cường. Biết vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Suy cho cùng người đàn ông có tiền chưa chắc sẽ nuôi sống được bạn cả đời. Bởi tiền trong túi anh ta chưa chắc do anh ta làm ra, hoặc làm ra tiền nhưng không biết cách duy trì số tiền đó lại càng tệ.

Nhưng nếu đó là người đàn ông biết phấn đấu, có ý chí, có tính tự lập, chí tiến thủ thì chắc chắn sẽ đảm bảo cho bạn cuộc đời no đủ. Bởi người đàn ông này sẽ không bao giờ ngừng cố gắng, nỗ lực, dù là hoàn cảnh nào cũng sẽ tìm ra cách sinh tồn, tìm ra cách nuôi sống vợ con và tìm mọi cách khiến họ không phải khổ.

Dù ở hiện tại anh ấy có thể chưa thành công, nhưng anh ấy tuyệt đối không buông xuôi mà cam chịu sống đời hèn mọn. Đàn ông có thể không đẹp, không quá tài giỏi nhưng nhất định phải có tác phong chững chạc, cư xử đúng mực, phải có ý chí phấn đấu, tiến thủ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông có trách nhiệm

Người đàn ông có trách nhiệm với mọi lời nói, hành động và việc làm của mình cũng như mối quan hệ xung quanh họ. Với họ đó chính là danh dự, là thể diện, không được đánh mất, không được tổn hại.

Họ không bao giờ hứa suông những điều phi lý cho vui miệng, hay hứa để lấy lòng tin của người khác. Kiểu đàn ông này nói được làm được, làm được chịu trách nhiệm được, tuyệt đối không thoái thác, không đùn đẩy, không lơ là những gì được xem là bổn phận, nghĩa vụ của mình, càng không rũ bỏ trách nhiệm mà biến mình thành kẻ vô ơn, bội bạc.

Đàn ông thấu hiểu, bao dung

Đàn ông tốt trên đời này có rất nhiều, nhưng đàn ông biết thấu hiểu, bao dung với vợ thì lại rất hiếm. Bởi thế nên có một điểm kỳ lạ ở xã hội này đó là đàn ông vụng về, lười biếng lúc nào cũng được xí xóa bằng câu nói: Đàn ông mà.

Trong khi đó đàn bà làm gì cũng không được phép sai.Đời này làm gì có ai là hoàn hảo, là không có khuyết điểm. Nếu là người đàn ông có khí chất thì chắc chắn sẽ biết thấu hiểu điều hiển nhiên ấy và chấp nhận mọi thứ chưa tốt ở vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu như người đàn ông đến vợ mình cũng không bao dung nổi thì sao có thể ra ngoài làm việc lớn. Một người chồng thì nên đặt mình vào vị trí của người phụ nữ để hiểu được những thiệt thòi, áp lực của họ mà hiểu, mà yêu thương họ nhiều hơn. Lúc tranh cãi có mâu thuẫn, đàn ông cũng nên là người nhận phần sai về mình để an ủi, giảng hòa, đó mới là người đàn ông khiến đàn bà một đời nể phục, dành trọn vẹn yêu thương, tôn kính.

Người đàn ông chung thủy, đứng đắn

Đay chính là điều cuối cùng làm nên sự hoàn hảo của người đàn ông có khí chất. Đàn ông giỏi cũng nhiều, nhưng người ta vẫn nói ''lắm tài thì nhiều tật'', đàn ông càng giỏi thì càng khó có được sự thủy chung.Nhưng với đàn ông đứng đắn, họ không tự cao, không ngạo mạn với thành quả của mình mà tự cho phép bản thân hư hỏng, hưởng thụ. Bởi họ hiểu đó chính là giới hạn đạo đức không cho phép, bởi đó chính là hành động làm tổn thương đến người phụ nữ đầu ấp tay gối họ từng thề nguyện yêu thương.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link