Đàn ông lúc nghèo thì chung thủy mà khi có tiền lại thay lòng đổi dạ, muốn "đổi vợ", tại sao?

09:24, Thứ bảy 29/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống mất đi mục tiêu phấn đấu, đàn ông dễ rơi vào cái bẫy mang tên "ngoại tình"?

Như người ta đã nói: "Tiền bạc làm xấu đi người đàn ông". Và còn vô số trường hợp xung quanh chúng ta có thể chứng minh điều này. Có những người đàn ông từng rất nghèo, khởi nghiệp với hai bàn tay trắng.

Lúc đó, họ được người vợ bên cạnh, đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi. Tuy nhiên, khi có tất cả trong tay rồi, người đàn ông này lại thay lòng đổi dạ, tìm vui bên ngoài. Đâu là lý do khiến người đàn ông trở nên bội bạc đến vậy?

Thích chinh phục

Bản tính hiếu thắng thì phái mạnh ai cũng có, nay đứng trước một người phụ nữ trẻ lại càng muốn chinh phục. Đàn ông thời này thì cũng ham sắc, việc vượt qua các vệ tinh khác để có được giai nhân thì điều đó là thành công tình trường đáng tự hào nhất của cánh mày râu. Đó là sự vuốt ve lòng kiêu hãnh khi là người có được chiến thắng.

Thỏa mãn nhu cầu tình dục

Tính dục là nhu cầu của tất cả các loài vật, bao gồm cả con người. Đó cũng là lý do khiến loài người có thể sinh sản cho đến tận ngày nay.

Tuy nhiên, đối với những người nghèo, họ lo lắng về tiền bạc, cuộc sống cơm áo, gạo tiền nên họ thấy có vợ là đủ rồi. Mặc dù họ cũng có nhu cầu về tình dục nhưng điều họ cần là làm thế nào để tồn tại.

Nhưng người giàu thì khác, bởi vì điều kiện vật chất rất tốt, họ có điều kiện để thu hút những người khác giới và thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân. Do pháp luật ngày nay quy định một vợ một chồng nên họ đành thỏa mãn nhu cầu của bản thân bằng cách có thêm nhân tình.

download (4)

Sự mới lạ

Đàn ông ai cũng thích sự mới lạ, người vợ chung sống với mình thì họ càng nhìn càng chán. Trong khi đó mấy cô bồ bên ngoài thì xinh đẹp, trẻ trung. Chưa kể họ còn rơi vào ảo giác "hạnh phúc" kèm theo cảm giác hồi hộp, lo âu sợ vợ hay người quen phát hiện lại càng khiến cho bồ trở nên là người đặc biệt không thể thiếu.

Quyền lực là yếu tố thúc đẩy ngoại tình mạnh hơn so với gene

Một nghiên cứu cho rằng nhừng người có quyền thì họ thường muốn đi ngoại tình nhiều hơn. Người có quyền lực thường tự cho mình cái quyền được ngoại tình, họ coi đó chính là thành quả họ đáng có được sau một quá trình nỗ lực đạt được thành quả.

Sau khi có tiền, quan niệm về giá trị bỗng thay đổi lệch lạc, muốn chứng minh mình lớn mạnh

Đàn ông xem trọng sự nghiệp, một mặt là vì sinh nhai, một mặt là vì thể diện. Sẽ có một số người thay đổi quan niệm giá trị khi họ đã giàu có lên. Họ cảm thấy nếu bên cạnh không có nhiều phụ nữ theo đuổi thì không thể xem là một người đàn ông thành công. Kiểu người này thay người tình như thay áo, và cố chấp cho rằng có nhiều phụ nữ bên cạnh là bởi sức hấp dẫn của mình.

Trở nên hư hỏng để ''giống người ta''

Nhiều người đàn ông không phải tự nhiên muốn phản bội. Nguyên nhân khách quan là họ thường nhìn thấy những người có tiền đi hưởng thụ...nên họ cũng cảm thấy mình cần phải như thế. Lúc này nếu trong những buổi tụ tập, bạn bè hay đồng nghiệp tự tin dẫn theo cả tình nhân, hoặc là trong việc làm ăn hai bên còn hợp tác với nhau thì một số người sẽ khó tránh phải "hòa nhập" cho thân thiện với mọi người.

Công bằng mà nói thì điều này không hoàn toàn chính xác, bởi vẫn có những người đàn ông khả năng tự kiềm chế mạnh thì họ vẫn giữ được mình, vẫn là người chồng chung thủy với vợ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc