Cứ tranh nhau mua nhà kiểu này, người trong cuộc chia sẻ: Rẻ cũng đừng ham mà hối hận

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay giá nhà đất ở các thành phố lớn quá cao, rất nhiều người lang thang ngoài đường có thể cả đời không mua nổi nhà, nhiều người cần vay tiền để mua được căn nhà. Tuy nhiên, khi mua nhà nên mua những ngôi nhà như thế nào?

Những kiểu nhà không nên mua

1. Không nên mua nhà ở mà cách không xa đó có tòa nhà cao tầng (bởi vì nó sẽ chặn mất dương khí, khi đó âm thắng dương suy; còn nếu là ở sau lưng thì lại là vấn đề khác).

39EE5CDD-01D5-46FB-8D6D-76D93CBF8181

2. Không nên mua nhà gần miếu mạo, nơi đặt bình đựng di cốt, nghĩa trang, đền thờ, lăng mộ (âm khí quá thịnh).

3. Không nên mua nhà có hình chữ khẩu (口). Theo quan niệm phong thủy, ở trong loại nhà có hình dạng này được ví như “người trong giếng”, không thể phát phúc phát quý.

4. Căn nhà có hình thế dị thường. Đây là loại nhà cực kì không tốt. Những người sống lâu ngày ở trong những căn nhà như thế này, tinh thần sẽ xuất hiện những thay đổi, tâm linh bất ổn, tính tình thay đổi thất thường, cách nghĩ cực đoan và có thể sẽ làm ra những chuyện kinh thiên động địa.

5. Nhà hình tam giác. Sống trong căn nhà như thế này thì sẽ khiến cho tầm nhìn của con người ngày càng hạn hẹp đi và lòng dạ họ cũng sẽ ngày một hẹp hòi. Họ sẽ hay cáu gắt và dễ lên cơn nóng giận. Khi gặp phải chuyện gì họ sẽ suy nghĩ cực đoan, tự làm khó mình mà không có cách gì cứu vẫn được. Đối với hôn nhân cũng là chuyện vô cùng không tốt vì sẽ dễ bị chen ngang bởi người thứ ba.

6. Gia đình có trẻ nhỏ thì không nên mua nhà có nhà vệ sinh ở phương chính Đông, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tiền đồ của đứa trẻ.

4 kiểu nhà nhất định sẽ sinh lãi
1- Nhà có cửa sổ lồi

Nhà có cửa sổ lồi hiện nay rất phổ biến, nhiều khi thấy nhà có cửa sổ lồi là mua ngay, không thể sai được vì ngày càng có nhiều người trẻ thích theo đuổi thời trang khi mua nhà có cửa sổ lồi thì việc truyền sáng và thông gió sẽ tốt hơn rất nhiều, ai cũng biết nếu thiết kế cửa sổ lồi tốt thì còn có thể dùng để đựng đồ, điều này thực sự tốt cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, có thể duy trì hoặc thậm chí tăng giá trị. Chỉ cần bạn bắt gặp một ngôi nhà như vậy, đừng bỏ lỡ.

6F056425-64D1-498C-9AF4-1018F65D06A5

2- Tiện ích xung quanh ngôi nhà

Ngoài ra khi mua nhà bạn phải xem cơ sở hạ tầng xung quanh ngôi nhà, nếu cơ sở hạ tầng xung quanh nhà tốt thì cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ thoải mái và thuận tiện hơn, còn nếu có ga tàu điện ngầm hoặc ga tàu điện thì càng tốt. Những cơ sở này sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn cho cuộc sống của chúng ta, và nếu trường học bên cạnh nhà, nếu có con, con bạn có thể đến trường ngay nhà. Sẽ thuận tiện hơn nhiều.

3- Nhà có diện tích nhỏ

Trong tương lai, nhà diện tích nhỏ, một nguyên nhân là do nhiều người không có nhiều tiền khi mua nhà, lúc này nhà diện tích nhỏ chắc chắn là lựa chọn của nhiều người hợp với túi tiền, cho nên nhà nhỏ chắc chắn là kiểu nhà được ưa chuộng nhất. Nếu bạn thấy một ngôi nhà được thiết kế rất tốt, bạn nên mua ngay. Giới trẻ hiện nay rất coi trọng những điều này. Nếu môi trường xung quanh ngôi nhà của bạn tốt còn trang trí nội thất ổn nữa thì sau này chắc chắn ở sẽ chất lượng hơn.

4- Nhà có bếp mở, thoáng sáng

Ngoài ra còn có bếp mở, hiện nay ngày càng có nhiều người thích kiểu bếp mở, và những người trẻ tuổi chắc chắn sẽ bị thiết kế như vậy thu hút, vì vậy nếu bạn bắt gặp một ngôi nhà như vậy thì nhất định không được bỏ lỡ, miễn là bạn mua nó, bạn chắc chắn sẽ kiếm được tiền lãi khi bán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link