Phụ nữ nên làm gì khi chồng ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phần lớn, khi phát hiện ra chồng ngoại tình, phụ nữ thường cảm thấy rất sốc và có những phản ứng không kiểm soát được.

Điều này đôi khi làm cho vấn đề càng trở nên tệ hại. Vậy, phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình nên cư xử thế nào?

Bình tĩnh

Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là bình tĩnh, giúp bản thân bình tĩnh trở lại, vì khi mất bình tĩnh thì bạn chắc chắn sẽ không còn minh mẫn sáng suốt để nhìn nhận lại mọi sự việc. Trong trường hợp này bạn phải hết sức bình tĩnh, không được suy nghĩ và có những hành vi tiêu cực. Bên cạnh bạn không chỉ có chồng mà còn có bố mẹ, con cái, bạn bè, …Đó là những người luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ, ở bên bạn.

Xác thực nghi ngờ

Nếu bạn thấy chồng có nhiều biểu hiện lạ như thay đổi trong thói quen ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt vợ chồng hay những tin đồn khiến bạn nghi ngờ, bạn có thể quan sát và tìm hiểu thông thật rõ những thông tin liên quan. Nếu có điều kiện, bạn có thể tìm đến một công ty thám tử tư để xác thực những nghi ngờ chồng ngoại tình là đúng hay sai. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc kỹ vì nếu chuyện bạn thuê thám tử tư để chồng biết được sẽ làm chàng cảm thấy bị xúc phạm và nguy cơ đổ vỡ rất cao.

Không kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng

Bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên. Bạn nên thận trọng về người cùng tâm sự, những người bạn gái có thể kể với “người phụ nữ khác”. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy. Tâm sự với một người bạn nam về chuyện của chồng có thể làm phức tạp thêm tình hình. Anh ta có thể lợi dụng khi bạn đang bị tổn thương. Nói với bạn bè hoặc gia đình của chồng có thể không tạo ra kết quả mong muốn. Họ có thể không nghiêm túc, nói dối, bào chữa, bênh vực anh ta, hoặc cảnh báo để anh ta xóa mọi dấu vết.

Tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm bạn buồn phiền hơn về sau. Bởi họ vẫn giữ lòng thù hận với anh ấy sau khi mọi chuyện đã được giải quyết, và vẫn thể hiện sự bất mãn khi bạn tha thứ cho anh ấy. Hãy thận trọng khi tâm sự về chuyện của chồng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bạn phải đối mặt với chồng về chuyện ngoại tình của anh ấy, nhưng cần có một kế hoạch. Chọn thời gian và địa điểm cẩn thận để hai bạn có thể thảo luận về vụ việc mà không bị gián đoạn. Đừng hỏi chồng rằng "Anh đã phản bội em phải không?". Những kẻ phản bội luôn luôn nói dối.

Hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng anh ta có một mối tình ngoài luồng gồm tên, ngày tháng, địa điểm, thời gian, sự vắng mặt, các cuộc gọi điện thoại, bằng chứng cụ thể... Sau đó, hỏi anh ta vài câu hỏi về chuyện tình của anh ta: Tại sao anh ta làm như vậy, chuyện bắt đầu như thế nào, đã xảy ra bao lâu, anh ta nghĩ gì về người phụ nữ kia, dự định của anh ta khi bạn đã biết về chuyện này. Lắng nghe thật kỹ câu trả lời từ chồng, từ đó bạn có thể đánh giá chính xác tình hình. Sau đó, bạn sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan.

Không nên tìm cách trả thù

“Ông ăn chả bà ăn nem”, điều này chả hay ho gì cả, nó chỉ khiến bạn bị tổn thương nhiều hơn và mọi người trong đó có cả chồng bạn coi thường bạn, con cái sẽ là nạn nhân chịu hậu quả trực tiếp từ bố mẹ nó. Hãy suy nghĩ và bình tĩnh để tránh phạm phải sai lầm này.

Đừng đay nghiến trách móc chồng bạn

Dù sao mọi chuyện đã xảy ra rồi, nếu bạn đã quyết định tha thứ cho anh ấy thì đừng nên lôi chuyện cũ ra để đay nghiến trách móc chồng bạn mỗi khi cãi nhau hoặc không vừa ý, điều đó chỉ khiến anh ấy mệt mỏi, tự ái và dễ dàng quay về con đường ngoại tình lần nữa.

Nhìn đôi môi tiết lộ khả năng chăn gối của phụ nữ
Nhìn đôi môi tiết lộ khả năng chăn gối của phụ nữ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, chỉ cần nhìn đôi môi phụ nữ là người ta có thể đánh giá về khă năng "chăn gối" của người phụ nữ đó.
Top 4 con giáp phúc báo tốt, sống khỏe sống dai
Top 4 con giáp phúc báo tốt, sống khỏe sống dai
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bí quyết sống thọ của họ là biết cân bằng giữa việc ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi, hoặc sống vô lo vô nghĩ...
7 dấu hiệu chàng muốn chung sống với bạn trọn đời
7 dấu hiệu chàng muốn chung sống với bạn trọn đời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu chàng trai của bạn có những dấu hiệu sau, rất có thể chàng đang muốn chung sống với bạn trọn đời.
Đặc điểm trên gương mặt phụ nữ báo hiệu khổ vì tình
Đặc điểm trên gương mặt phụ nữ báo hiệu khổ vì tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nếu phụ nữ có một trong những đặc điểm sau trên gương mặt thì dễ gặp nhiều đau khổ trong tình yêu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT