Đàn ông râu rậm có xu hướng phân biệt giới tính?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một nghiên cứu đã được thực hiện để tìm ra mối liên hệ giữa thói quen để râu của đàn ông và thái độ của họ với phụ nữ.

Kết quả chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều tranh cãi, nhưng điều này vẫn không ngăn được các nhà nghiên cứu tiến hành công việc của mình.

Các nhà khoa học đã soạn ra loạt danh sách các câu nói về phụ nữ, sau đó hỏi 532 người đàn ông Mỹ và Ấn Độ xem họ đồng tình thế nào với những câu nói này, đồng thời theo dõi tình trạng râu tóc hiện tại của họ. Khảo sát được thực hiện trực tuyến thông qua trang tiếp thị đám đông Amazone Mechanical Turk.

Đàn ông râu rậm phân biệt đối xử 1
Liệu râu tóc có thật sự ảnh hưởng đến "định kiến" của phái nam với phái nữ?

Sau khi tính toán đến các nhân tố như quốc tịch, tuổi tác, trình độ học vấn, tình trạng mối quan hệ và xu hướng tính dục, các nhà nghiên cứu phát hiện: Những người đàn ông để râu có khuynh hướng mang định kiến giới tính nhiều hơn, đồng thời có thái độ phân biệt đối xử với phụ nữ nhiều hơn.

Nghiên cứu cho thấy: 86 % đàn ông Ấn Độ để râu và 65 % đàn ông Mỹ râu rậm có “thái độ chống đối về giới tính” – vượt trội hơn hẳn so với những người “mày râu nhẵn nhụi”.

Những người đàn ông râu rậm này thường đồng tình những câu nói như “Khi một người phụ nữ khiến một người đàn ông phải hứa hẹn với mình, cô ta thường cố gắng trói họ thật chặt” và “Phụ nữ luôn muốn có được quyền lực điều khiển đàn ông”.

Nghiên cứu cũng xem xét đến “chủ nghĩa phân biệt giới tính kiểu rộng lượng”. Họ chỉ ra rằng chủ nghĩa này quan niệm phụ nữ và đàn ông có sự khác biệt rất rõ ràng, trong đó đàn ông có vai trò “bảo vệ” và có phần gia trưởng. Những người đi theo chủ nghĩa này thường đống ý với những điều như “Phụ nữ cần được nâng niu và bảo vệ bởi đàn ông”, kèm theo những hành động như mở cửa cho phụ nữ hay trả tiền ăn cho bữa tối.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông đang có sẵn thái độ phân biệt giới tính sẽ thích để râu hơn, bởi điều đó giúp họ khẳng định sức mạnh và tăng cường lý tưởng về sự thống trị. Ngoài ra, để râu có thể khiến người ta buộc phải cư xử theo kiểu “mạnh mẽ hơn” – các nhà nghiên cứu cho hay.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng nếu bạn cảm thấy đánh giá ai đó dựa vào giới tính của họ là sai lầm, thì đánh giá ai đó dựa vào độ dài bộ râu của họ cũng vậy.

Facebook ra mắt công cụ chống tự tử tại Úc
Facebook ra mắt công cụ chống tự tử tại Úc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Rất nhiều người trong số chúng ta có thể bày tỏ cảm xúc của mình trên Facebook nhiều hơn là nói trực tiếp trước mặt một người khác.
Cô gái theo dấu hành trình của mẹ 30 năm trước
Cô gái theo dấu hành trình của mẹ 30 năm trước
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tất cả chúng ta chắc đã có những lúc thắc mắc bố mẹ mình đã như thế nào khi bằng tuổi mình. Họ đã nhìn thế giới như thế nào?
Gia đình không bao giờ cắt tóc
Gia đình không bao giờ cắt tóc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tere Lynn Svetlecich Russell từ Illinois chưa bao giờ cắt tóc trong suốt những năm qua...

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT