Facebook ra mắt công cụ chống tự tử tại Úc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều người trong số chúng ta có thể bày tỏ cảm xúc của mình trên Facebook nhiều hơn là nói trực tiếp trước mặt một người khác.

Rất nhiều người trong số chúng ta có thể bày tỏ cảm xúc của mình trên Facebook nhiều hơn là nói trực tiếp trước mặt một người khác.

fb chống tự tử 1
Công cụ của FB đưa ra những gợi ý hỗ trợ những người đang có dấu hiệu tự tử

Nhận ra rằng biết về cảm xúc của một ai đó đóng một vai trò nhất định trong việc ngăn chặn những hành động tự làm tổn thương bản thân, Facebook đã xây dựng một số công cụ chống tự tử để giúp đỡ những người đang phải chịu áp lực. Tính năng này đã được đưa vào khởi động ở Mỹ vào tháng 2 và hiện tại sẽ tiếp tục được triển khai ở Úc.

Tại Mỹ, Facebook hợp tác với các tổ chức sức khỏe tâm thần như Forefront, Now Matters Now và National Suicide Prevention Lifeline để phát triển ngôn ngữ chủ động cho công cụ. Tại Úc, Facebook đang làm việc với BeyondBlue và Headspace trong một dự án cộng tác gọi là Friday.

 “Cố gắng giữ an toàn cho mọi người là trách nhiệm quan trọng nhất của chúng tôi trên Facebook” – người phát ngôn cho Facebook nói.

Nếu đọc được bài đăng của ai đó và cho rằng người đó đang nghĩ đến việc tự tử, người dùng bên cạnh việc gọi điện đến những số khẩn cấp thì có thể nhấn nút trình báo (report) cho Facebook.

fb chống tự tử 2
Dòng tin với nội dung: "Chào Gerald, một người bạn nghĩ có thể bạn đang trải qua
thời kì khó khăn và đã yêu cầu chúng tôi xem bài viết gần đây của bạn." [Chỉ có
bạn nhìn thấy thông báo này. Mọi thao tác ở đây đều riêng tư.] Ảnh: ForeFront

Facebook nói rằng họ có những đội làm việc liên tục để kiểm tra những trình báo này. Dựa vào mức độ nghiêm trọng của nguy cơ, những người kiểm tra có thể khuyến khích người viết nói chuyện với một chuyên gia tâm lý thông qua cửa sổ tin nhắn riêng tư; liên hệ với một người bạn hoặc thậm chí đưa ra lời khuyên cho họ với cảm xúc của mình.

fb chống tự tử 3
Công cụ đưa ra những lựa chọn "nói chuyện với ai đó" hoặc "yêu cầu hỗ trợ"
kèm theo lời nhắn "Bạn không đơn độc". Ảnh: ForeFron
t

 “Chúng tôi cũng cung cấp những chỉ dẫn và hỗ trợ cho người trình báo”, người phát ngôn nói, “bao gồm khuyên họ gọi điện hoặc nhắn tin cho người bạn đang gặp khó khăn và thể hiện cho họ thấy bạn đang quan tâm đến họ như thế nào, hoặc kêu gọi sự giúp đỡ từ một người bạn khác hay một chuyên gia có kinh nghiệm để yêu cầu trợ giúp.”

 “Có hàng triệu người dùng trên toàn cầu đang trải qua nhưng vấn đề tương tự”, Chris Tanti, CEO của Headspace nói. “Việc mọi người trên khắp nước Úc có thể biết được người thân họ đang gặp khó khăn và giúp đỡ kịp thời thật là một điều tuyệt vời."

9 điều bạn không cần nói với một cô gái mạnh mẽ
9 điều bạn không cần nói với một cô gái mạnh mẽ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những cô gái đã trải qua nhiều thử thách trong đời mà chưa bao giờ để những điều tiêu cực ảnh hưởng đến mình.
8 thói quen khiến bạn lãng phí thời gian
8 thói quen khiến bạn lãng phí thời gian
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đối với rất nhiều người trong chúng ta, dường như ngày nay có quá nhiều thứ để làm và không bao giờ có đủ thời gian cho chúng.
Cụ già dạy chàng trai trẻ cách thắt cà vạt ở ga tàu điện ngầm
Cụ già dạy chàng trai trẻ cách thắt cà vạt ở ga tàu điện ngầm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phần lớn mọi người không được dạy cách thắt cà vạt ở trường. Họ phải học điều đó từ bố mẹ, bạn bè, trên internet, hoặc nếu may mắn, từ người lạ..

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn