Bác sĩ tiết lộ: ăn liên tục những món này trong bữa sáng giảm 20 năm tuổi thọ đường đến nghĩa địa càng gần

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn vào bữa sáng hàng ngày lại ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể, vậy nên hãy hết sức cẩn thận khi ăn những món này vào bữa sáng.

Nước ép trái cây và rau củ quá lạnh

do-an-sang-co-hai-1

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng ăn uống nước trái cây hoặc rau củ quả ép sẽ tốt cho sức khỏe, nên sẽ làm món này để sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, thực phẩm tốt phải ăn đúng thời điểm và đúng cách. Mặc dù đây là món đồ ăn nhiều dinh dưỡng, giúp cơ thể loại bỏ chất độc hại dư thừa, nhưng điều bạn cần chú ý là chúng không nên được uống vào buổi sáng sớm.

Phụ nữ đa số có thể chất hàn lạnh, nếu bữa sáng ngủ dậy sử dụng món đồ uống này có thể khiến cho dạ dày bị co thắt. Cách tốt nhất bạn nên sử dụng món ăn ấm nóng để làm ấm cơ thể, giúp khí huyết vận hành thuận lợi.

Món nước ép lạnh, vừa lạnh về nhiệt độ, vừa lạnh về tính chất, không phù hợp để ăn vào bữa sáng. Mặc dù nếu bạn thi thoảng mới uống, hoặc uống trong thời gian ngắn thì không có vấn đề lớn, nhưng nếu ăn trong lâu dài, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Hãy cân nhắc lợi ích trước khi uống.

Thức ăn thừa từ đêm hôm trước

do-an-sang-co-hai-2

Tận dụng thức ăn còn thừa của đêm hôm trước cho bữa sáng là thói quen của rất nhiều người, phổ biến đến nỗi bạn cảm thấy đó là điều bình thường. Thậm chí nhiều người nấu ăn bữa tối còn cố ý nấu nhiều lên để dành cho bữa sáng hôm sau.

Ttrong các món ăn thừa để qua đêm có chứa một chất gọi là axit nitrous - có thể được tạo ra khi món ăn nấu chín rồi để lâu. Chất này có thể có tác động xấu đến cơ thể, trong dài hạn sẽ sinh ra bệnh tật.

Thịt chế biến sẵn

do-an-sang-co-hai-3

Các loại thịt chế biến như thịt xông khói, thịt hộp... được xem là sự lựa chọn nhanh gọn và tiện lợi cho bữa sáng. Tuy nhiên, hợp chất nitrat có trong xúc xích, thịt xông khói tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng.

Bánh rán

Bánh rán có chứa các chất béo không tốt, bột tinh chế và đường có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ăn loại bánh này vào bữa sáng thường xuyên có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Bánh ngọt

do-an-sang-co-hai-6

Hầu hết các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt trong bữa ăn sáng. Trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại thực phẩm tồi tệ nhất bạn nên loại bỏ cho bữa ăn sáng.

Thức ăn quá cay

Vào buổi sáng, dạ dày của chúng ta đang ở trong trạng thái trống rỗng. Vì vậy, không khuyến khích bạn ăn các món cay trong buổi sáng. Khi dạ dày trống rỗng, ăn thức ăn cay sẽ làm cho toàn bộ vi tuần hoàn của bạn đã trở nên co thắt mạnh hơn, và sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày, về lâu dài là rất bất lợi cho sức khỏe, đây là một điều cấm kỵ trong bữa ăn sáng.

 Sữa kết hợp trứng gà

do-an-sang-co-hai-5

Đây là một món ăn sáng thiếu khoa học, vì bữa sáng là bữa ăn cần bổ sung chất carbohydrate và các thực phẩm giàu năng lượng, mặc dù hàm lượng protein của sữa và trứng tương đối cao nhưng lại thiên lệch, không đa dạng. Khi ăn xong món này, bạn sẽ không có cảm giác no, ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày và đường ruột.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn