Đăng Khôi kiện trang nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam vì "xài chùa"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nam ca sĩ Hà Nội đã gặp gỡ báo chí để thông tin về việc công ty Việt Giải trí mà anh làm đại diện đã chính thức khởi kiện trang nhạc trực tuyến Zing Mp3 vì vi phạm bản quyền.

Theo thông tin từ Đăng Khôi, công ty Việt Giải trí của anh đã nộp đơn kiện VNG – đơn vị chủ quản của Zing Mp3  - tại tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyên nhân của sự việc này, theo Đăng Khôi, là vì Zing Mp3 đã sử dụng các sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc do Việt Giải trí giữ bản quyền ủy thác mà không xin phép.

Cụ thể, Đăng Khôi cho hay, công ty Việt Giải trí của anh đã nhận ủy thác sử dụng nguồn nhạc Hàn do SM Entertainment, JPY Entertainment và KT Music cung cấp. Theo đó, Việt Giải trí được quyền phân phối và khai thác, thu phí sử dụng nguồn nhạc này tại Việt Nam. Nội dung nhạc Hàn Quốc mà Việt Giải trí được uỷ quyền bao gồm gần 10.000 tác phẩm âm nhạc Hàn Quốc của hơn 750 nghệ sĩ, trong đó có nhiều nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam như: SNSD, Super Junior, 2PM, BoA, EXO, DBSK, DBSK, JYP, TRAX, B2ST, SHINee, MissA, Wonder Girls, Fly To The Sky, Bobby Kim…

"Tuy nhiên, Zing Mp3 lại sử dụng những sản phẩm từ nguồn của Việt Giải trí trong hoạt động kinh doanh thương mại mà không trả tiền thù lao cho chủ thể quyền." - Đăng Khôi cho hay. Hành vi vi phạm bản quyền này được xác định ở các dịch vụ: nghe nhạc online, tải bài hát miễn phí, video clip, nhạc chuông, nhạc chờ, nhạc nền ZingMe. Chỉ riêng lượt nghe của các bài hát Hàn Quốc mà Việt Giải Trí có bản quyền trên Zing Mp3 đã lên đến gần 1 tỷ lượt.

đăng khôi kiện Zing Mp3

Nam ca sĩ cũng khẳng định, từ tháng 8/2013, phía công ty anh đã nhiều lần liên hệ với Zing Mp3 đề nghị đơn vị này hợp tác và thực hiện thanh toán tác quyền theo đúng quy định song trang nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam này đã không phản hồi.

Với những văn bản mà ca sĩ Đăng Khôi đưa ra, hiện Zing Mp3 đang nợ Việt Giải trí số tiền thù lao lên đến 4 tỷ đồng cho việc sử dụng các sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc thuộc sở hữu ủy thác của công ty này từ tháng 8/2013 đến tháng 6/2014. Nam ca sĩ cho hay bản thân anh không muốn làm to chuyện nhưng do nhiều lần Zing Mp3 phớt lờ các đề nghị từ phía công ty anh nên anh không thể nhân nhượng thêm.

Đăng Khôi chia sẻ: “Hy vọng sự việc này sẽ khiến Zing Mp3 tôn trọng nghệ sĩ, tôn trọng luật bản quyền, đừng đi ăn cắp và trục lợi trên tài sản của chúng tôi”.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn