Dáng mũi nói lên số phận, cuộc đời tương lai của mỗi người?

( PHUNUTODAY ) - Mũi giữ vai trò rất quan trọng trên khuôn mặt con người.Dù cho tai mắt miệng có hài hoà đẹp đẽ đến bao nhiêu mà mũi xấu xí lệch lạc thì khuôn mặt cũng xem như bị phá cách.

Thậm chí, trong quan niệm của nhiều người, chiếc mũi thể hiện cho người bạn đời của mình và có ảnh hưởng đến đường nhân duyên.

Theo một thuyết coi bói về nhân tướng học cuả người Nhật, mũi được chia thành 3 khu vực, mỗi khu vực biểu hiện rất rõ ràng cá tính cuả một người với ý nghĩa như sau:

Khu vực sống mũi: bao gồm Sơn Căn ( gốc mũi nằm giữa hai mắt ), Niên Thượng và Thượng Thọ, biểu hiện về những khả năng tiềm tàng của một người. Khi coi bói tùy theo khu vực này rộng hẹp phát triển ra sao mà người coi bói này có thể mạnh mẽ hoặc yếu kém.

Khu vực Chuẩn Đầu: biểu hiện cho trí lực, có liên quan rất lớn đến sự phát triển cuả trí óc và tinh thần của người coi bói.

tuong-lo-mui phunutoday

 Ảnh minh họa

Khu vực phụ trợ: tức là hai cánh mũi ( Giản Đài và Đình Uý) thể hiện cho năng lực hoạt động cuả một người.

Sau đây là một số hình dáng mũi thể hiện được tính cách và vận số tương lai con người:

+ Mũi đầy đặn, phát triển cả bề cao lẫn chiều rộng, không bị phá cách: Là tướng đại phú qúy, biểu hiện cho người có đầu óc rất thông minh, mưu trí và dũng cảm hơn người. Thêm nữa là tính tình trung thực, giao thiệp rộng nên thường rất phát đạt trong việc kinh doanh.

+ Mũi hẹp ở phần trên nhưng đến chóp mũi thì nở nang quá mức, hai cánh mũi to: Biểu hiện cho tâm tính hời hợt và thích được người khác nịnh hót.

+ Mũi hẹp và ngắn nhưng riêng phần Niên thượng và Thọ thượng (phần nằm giữa 2 hốc mắt) phát triển quá mức, khi đến đầu thì nhỏ lại: Biểu hiện cho cá tính chung thủy nhưng vận số không được giàu sang phú quý, an nhàn yên phận

+ Mũi thẳng nhưng hẹp, trơ xương giống như mũi cá nhưng phần gần chóp mũi hếch lên cao làm lộ lỗ mũi: Tướng này biểu hiện cá tính nhỏ nhen, hời hợt, thường phải tha phương lập nghiệp, vất vả mưu sinh.

+ Mũi đầy đặn, cao và rộng nhưng hơi thiếu bề dài giống như mũi cọp: Biểu hiện cho cá tính thiên về vật chất, ăn to nói lớn, thích danh vọng.

tuong-lo-mui1 phunutoday

 Ảnh minh họa

+ Mũi dọc dừa: Người sở hữu chiếc mũi này thường có gương mặt thanh thoát, tính tình trung hậu, khoan hoà trong xử thế , thiên về văn chương nghệ thuật nên thường được danh tiếng hơn lợi lộc.

+ Mũi dài nhưng không đầy đặn, bề ngang quá hẹp giống như thân cá: Biểu hiện của người có tính nhỏ nhen, hay nghi ngờ người khác nên thiếu thân thiện, khó thành công trong cuộc sống.

+ Mũi hung ác: Mũi có nhiều nếp ngang dọc, thân mũi cao gầy, lỗ mũi hẹp, đầu mũi nhọn trơ xương.

+ Mũi gian trá xảo quyệt: Mũi nhỏ và ngắn, mềm, lỗ mũi hếch. Cánh mũi lệch hoặc cụp xuống như mỏ chim nhiều hâu.

+ Mũi ngắn, lỗ mũi quá to và hếch: Người bất chính, tiêu xài hoang phí, không nghĩ tới hậu quả ngày sau.

+ Sống mũi có nốt ruồi: Sự nghiệp dễ bị gãy đổ nửa chừng

+ Sống mũi có gân máu chạy ngang: Người cô độc không ai thân thích khi về già

+ Mũi có phần sống mũi thấp, dần dần lên cao đến chuẩn đầu thì phát triển vượt mức giống như chóp núi: Biểu hiện cho cá tính lương thiện, không thích tranh đua . Đa số những người có tướng mũi này thích sống nơi cô tịch, lòng vẫn thấy an nhàn thanh tịnh.

+ Mũi gấp khúc nhiều đoạn: Người có tính khí thất thường, kiến thức nông cạn, gặp nhiều nhiều trắc trở trong sự nghiệp. Nếu kết hợp với Lưỡng quyền khuyết hãm thì càng xấu tướng hơn.

+ Mũi nhìn khô khốc và xương xẩu: Người có đời sống tình cảm nghèo nàn, gia đình bất hòa.

+ Sống mũi lớn nhưng cong, đầu mũi thấp: Biểu hiện cho người có tính tình nhân hòa. Nếu kết hợp với lưỡng quyền (gò má) tốt thì có thể làm ăn thành công rất đễ dàng.

+ Sống mũi nhỏ và hẹp: Là người thẳng tính nhưng lại quá cứng rắn, thường hay cố chấp, thiếu kiên nhẫn khi gặp khó khăn.

+ Sơn căn thấp rồi cao dần đến chuẩn đầu thì phát triển rất cao, khu vực cánh mũi cũng phát triển lớn theo: Là người có cá tính mạnh mẽ và trong giao tiếp khiến người khác vị nể. Thông thường người có kiểu muĩ này rất quyết đoán trong công việc, nếu không bị phá cách thì sẽ phú quý.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn