Thực hư công dụng trừ tà của vòng dâu trong đời sống tâm linh!

( PHUNUTODAY ) - Trong khi nhiều chủ hàng lo buôn bán èo uột trong tháng cô hồn thì những sản phẩm được cho là có tác dụng giải đen, tránh tà ma lại thu hút người mua.

Công đoạn làm vòng dâu tằm khá đơn giản. Nguyên liệu thường là cành dâu bánh tẻ đã tước vỏ phơi khô, cắt thành đoạn nhỏ, cho vào máy tạo hạt. Các hạt gỗ kết hợp với hạt bạc được xiên bởi một sợi chỉ đỏ, với ý nghĩa mang lại may mắn. Mỗi khách đặt mua sẽ được tặng kèm túi lá dâu để đặt ở đầu giường, được cho là giúp bé ngon giấc.

Trong dân gian, người ta vẫn thường kể những câu chuyện dùng roi mây, roi dâu để bắt ma. Theo quan niệm đó, đeo vòng dâu tằm có thể xuy đuổi hồn vía người, những khí không tốt từ xác động, thực vật đã chết, tương tự như dùng tỏi để xua tà ma khi ra đường. Dân gian cũng quan niệm rằng con số 13 đoạn dâu tằm cho 1 vòng là con số tốt nhất, là khắc tinh của điều xấu, ác.

vong-dau-tam phunutoday

Vòng làm bằng gỗ cây dâu đang được nhiều người mua đeo cho trẻ nhỏ. Ảnh: NL.  

Theo Đông y, cây dâu tằm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Lá và vỏ rễ dâu giúp điều trị chứng ho có đờm, khắc phục mụn nhọt không liền miệng, chữa chứng mồ hôi trộm, phong thấp, bí tiểu, mất ngủ, tóc bạc sớm …

Vòng dâu tằm thường được đeo mỗi tay 1 vòng, hoặc mỗi vòng ở 1 tay và 1 chân hoặc đeo cổ, để đầu giường từ khi bé mới sinh.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Tam Nguyên, chuyên gia nghiên cứu văn hóa dân gian, phong thủy cho biết: “Theo các tài liệu ghi chép, trong dân gian có hai loại cây có khả năng trừ tà, trừ quỷ là cây dâu tằm và cây đào. Tuy nhiên, đó phải là những cây lâu năm, mà chỉ phần lõi mới có công dụng đó. Để tìm được cây đó không hề dễ”.

vong-dau-tam1 phunutoday

 Vòng dâu tằm gồm những đoạn cây dâu ngắn được kết lại thành vòng đeo tay.

Anh cho rằng, với mức giá từ mấy chục đến mấy trăm nghìn không bao giờ mua được vòng dâu tằm trừ ma quỷ. Ông khuyên, người dân không nên đổ xô vào mua chúng bởi có khả năng rất cao chúng là hàng giả.

Cũng theo ông, trẻ con hay khóc, quấy vào buổi tối có nhiều nguyên nhân. Trong đó, có thể là vấn đề sức khỏe. Các bậc phụ huynh thay vì chạy xô đi mua vòng dâu tằm trừ ma quỷ thì nên mang con đến bệnh viện khám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link