Đáng sợ hơn cả ''cờ bạc khiêu dâm'', ngày nay có một lượng lớn người trẻ đang bị ''rỗng'', người già cũng rất nghiện

( PHUNUTODAY ) - Khi nói đến chứng nghiện, đầu tiên nhiều người sẽ nghĩ đến là nội dung khiêu dâm, cờ bạc và ma quý. Quả thật thì những thứ này dễ trở nên nghiện, một khi bạn dính vào thì khó mà trở lại.

Thế nhưng ngày nay có một thứ khác đang làm tiêu tốn thời gian của một người đó là Internet. Mặc dù nó mang lại sự thuận tiện giúp ích cho nhiều người, nhưng nó cũng có những tác động xấu và số lượng lớn người đang bị bỏ trống.

Ngày nay thì là thời đại của công nghệ, thế nên mọi người có thể tìm hiểu mọi thứ mà chẳng cần phải ra khỏi nhà. Thế nhưng thế giới trực tuyến cũng là một thế giới ảo, đối với những người trẻ có đầu óc non nớt thì đó là thứ hấp dẫn.

nguoi-dai

Giới trẻ nghiện game online

Điều hấp dẫn với người trẻ trên Internet chính là các trò chơi trực tuyến, vui tươi là đặc điểm chung của những người trẻ. Các em thường chịu nhiều áp lực ở trường học, tính cạnh tranh trong trường cực kỳ cao, tác động trực quan mà các cảnh chiến đấu của game mang lại khiến người trẻ thích thú.

Những người ''chết'' ở trong game thì có thể hồi sinh lại. Nhiều bạn trẻ còn lựa chọn lấy tiền bố mẹ nói dối đi học thêm nhưng thực chất là để đi chơi game. Game online rất có hại cho các em, nhiều học sinh lẽ ra đã trở thành trụ cột của đất nước lại bối rối suốt ngày vì game online.

dien-thoai

Người trung niên tìm kiếm cảm giác hiện diện qua các livestream, chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội

Xưa nat tình dục như là con dau đâm vào đầu, nhiều người trung niên không thể thực hiện hành vi này ngoài đời dưới sự ràng buộc của đạo đức và pháp luật. Thế nhưng với sự phát triển của hàng phát sóng trực tuyến thì nhiều người tìm được cảm giác tồn tại của riêng mình khi xem các chương trình phát sóng trực tiếp.

nghien

Người già nghiện Internet

Với sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh thì người lớn tuổi đã học được cách sử dụng điện thoại đi động và internet. Họ có nhiều thời gian khi nghỉ hưu, nhưng con cái bận đi làm, cháu thì bận đi học, thế là họ làm bạn với chiếc điện thoại.

Thế nhưng nhiều người cao tuổi không phân biệt được đâu là thông tin chính xác, đâu là những trang lửa đảo nên họ dễ bị mắc bẫy. Việc người già nghiện điện thoại, chính là do chúng ta có quá ít thời gian ở bên họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link