Thầy phong thủy căn dặn ban thờ để 7 chỗ này gia đình lụi bại suy vong, đau ốm nợ nần khó giàu được

( PHUNUTODAY ) - Ban thờ là nơi linh thiêng nhất trong một gia đình vì thế cần rất cẩn trọng khi đặt ban thờ không sẽ phạm đại kỵ bị trách phạt.

Theo phong thủy và tâm linh, ban thờ trong mỗi gia đình là vị trí quan trọng linh thiêng, liên quan tới gia phong và tài vận của gia chủ. Văn hóa thờ cúng tổ tiên ăn sâu vào tâm thức người Việt bởi thế vị trí đặt ban thờ cũng vô cùng quan trọng. Ban thờ tổ tiên trong gia đình được xem là vị trí âm phần, gia tiên yên nghỉ nên cần phải đảm bảo trang trọng yên tĩnh nhưng không u ám, phải đảm bảo sự trang trọng. Do đó nếu bạn thờ ở những vị trí này thì tài lộc hao tổn, gia tiên không yên nghỉ, con cháu suy vong:

ban-tho-nhieu-sang-nong

Ban thờ gần bếp gần nhà vệ sinh hoặc nhà tắm

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi có nhiều xú khí bẩn thỉu vi khuẩn nên ban thờ để gần những chỗ này sẽ phạm đại kỵ phong thủy, ảnh hưởng tới gia tiên yên nghỉ. Do đó nếu phạm đại kỵ này gia đình dễ bị bệnh tật ốm đau, chữa trị không dứt, cuộc sống xui xẻo, gia tiên trách phạt. 

Ban thờ cũng không được gần bếp bởi bếp là nơi nấu ăn sẽ ảnh hưởng tới trường khí của ban thờ, gây xung khắc.

Ban thờ bị đè nén bởi xà ngang hoặc cầu thang

Theo phong thủy bất cứ bàn làm việc, ban thờ, giường ngủ nằm ở gầm cầu thang, xà ngang thì đều bị áp lực đè nén gây xui xẻo. Nếu để ban thờ gia tiên ở chỗ này sẽ càng khiến cho âm phần bị động, gia tiên không yên nghỉ, con cháu khó bề làm ăn. 

Gia đình sẽ thường xuyên bị vấn đề về sức khỏe, mà còn dễ bị tán tài, thương tật ở lưng, ảnh hưởng đến vận khí.

ban-thot-thang-huong-cua

Ban thờ để gần cửa hoặc cửa sổ bị nắng chiếu thẳng vào

Ban thờ là nơi thờ tự và là nơi âm phần nên tránh ánh sáng mạnh sẽ làm gia tiên không yên nghỉ, không thể tụ khí. Ánh sáng dương mạnh sẽ làm mất cân bằng năng lượng nơi thờ cúng. Đặt ban thờ gần nơi có cửa sổ, gió chiếu vào cũng khiến cho bát hương bị động, ảnh hưởng khí tốt, mang khí xấu vào nhà. Do đó ban thờ mà để gần cửa, gần cửa sổ ánh nắng và gió tạt thì nên nhớ đặt thêm lục bình hoặc bình phong để chắn lại. Ánh sáng nơi ban thờ cần là ánh sáng ấm nhưng không bị dương mạnh, cũng không tối sầm u ám, lạnh lẽo.

Ban thờ đặt ở khu ban công khu cơi nới trong nhà

Nhiều gia đình không có chỗ riêng làm phòng thờ riêng nên cơi nới ban công để làm phòng thờ nghĩ răng đó là khu riêng tư. Nhưng ban thờ vốn là chỗ cần sự chắc chắn và đảm bảo sự linh thiêng. Do đó nếu đặt ban thờ ở nơi cơi nới thêm sẽ đại kỵ, ảnh hưởng tới sự tôn nghiêm trong thờ cúng sẽ bị trách phạt.

Ban thờ ở gần đối đi lại

Ban thờ là nơi cần yên tĩnh trang nghiêm nhưng đặt ở nơi gần lối đi lại sẽ ảnh hưởng tới sự yên nghỉ của gia tiên, gây ồn ào náo nhiệt. Người qua lại ảnh hưởng tới ban thờ sẽ khiến cho việc thờ cúng mất thiêng. 

ban-tho-gan-loi-di

Đặt bàn thờ ở vị trí quá nóng

Nhiều gia đình đưa ban thờ lên tầng cao cùng của nhà nhưng ở đó lại bị nóng quá. Hoặc đặt ban thờ ở gần phía trường hướng tây.

Khi ban thờ chịu nóng quá làm dương khí mạnh phá hủy âm khí ở phòng thờ dẫn tới xung đột, gia tiên không về, khí không tụ được. Điều đó khiến linh khí tài vận gia đình đi xuống. Do đó cần tránh hiện tượng này. Có thể đặt lục bình bên cạnh hoặc thêm tiểu cảnh làm dịu lại cân bằng âm dương. 

Đặt ban thờ đối diện gương

Gương tuyệt nhiên không được đối diện ban thờ nếu không gia tiên bị chế ngự không về được, linh khí không tụ. Đại kỵ này khiến cho gia chủ trăm bề xui xẻo, thờ mà bất kính, gian dối, cuộc sống sẽ gặp nhiều tai họa. Ban thờ cũng nên tránh đối diện cửa có kính phản chiếu, vì điều đó cũng tương tự gây hại như gương. Nếu trót sai thì phải che gương che cửa lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn