Cổ nhân dạy: "3 cửa không vào, 3 người không kết giao bình an tự đến, phong thủy tự sẽ đẹp", đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong lời dạy của người xưa, phong thủy không chỉ là hướng nhà, quan hệ với thiên nhiên mà ở đó còn là cách chúng ta hành xử, cách quan hệ xã hội.

Người xưa rất chú trọng tới lễ nghĩa hành xử. Nhiều câu đúc kết của cổ nhân dù đã trôi qua nhiều năm vẫn còn ý nghĩa. Đặc biệt trong lối ưng xử của người xưa rất đề cao nhân lễ nghĩa trí tín. Và bởi thế cổ nhân dạy con cháu muốn bình an, tài vận hanh thông, mọi việc êm ấm, không bị ta khí xui xẻo thì nhớ 3 cánh cửa không thể bước vào, 3 loại người không kết giao thì cuộc sống đỡ bị nhiễu loạn, bình an yên ấm.

3-cua-khong-vao-la-cua-gi

3 cửa không thể vào là gì?

Không vào bằng cửa sau: Thời xưa nhà luôn có cửa trước và cửa sau. Theo nghĩa đen cửa sau thường dùng để đi khi có những vấn đề không hay ho, ví như làm lẽ thì vào cửa sau chứ không đi cửa chính, trộm cắp, dâm gian đi cửa sau không dám qua cửa chính sẽ dễ bị lộ. Nghĩa bóng thì việc đi cửa sau là những việc không chính đáng, phải dùng những thứ quan hệ như tiền bạc đút lót hối lộ, quan hệ tình cảm mua chuộc chứ không đường đường chính chính. Những cách hành xử những giá trị đạt được từ cửa sau rồi cũng sẽ không bền lâu.

Đặc biệt công danh sự nghiệp nếu không đường hoàng bằng năng lực mà đi bằng cửa sau thì rồi cũng sẽ vỡ trận, hỏng việc. Thế nên cuộc sống muốn bình an thì chỉ có thể dựa vào bằng chính năng lực của mình, sống chân thật, đi bằng cửa chính, nâng cao tri thức và giá trị bản thân thì những gì thuộc về mình mới bền lâu. 

Không vào bằng cửa phụ: Tương tự cửa sau, nhà cũng thường có cửa cạnh nhà, chái nhà gọi là cửa phụ. Cửa phụ cũng không dành cho những người cao quý nên phải đi cửa phụ. Cửa phụ ám chỉ những người làm việc không có năng lực phải đi đường tắt, không tuân thủ pháp luật, hoặc làm gian dối, mờ ám. Những thành công đến sẽ chỉ là ăn xổi ở thì một ngày sẽ đổ. Do đó người xưa muốn khuyên con cháu đừng có đi đường tát, cần phải kiên nhẫn, cố gắng đi từng bước vững vàng thì sẽ đạt được những gì mong muốn.

3-cua-khong-vao

Theo phong thủy đường tắt sẽ khiến đường đời hẹp lại, nhân quả công bằng, làm sai trái thì sẽ có ngày phải trả giá. Khi mọi thứ là cưỡng cầu thì có ngày sẽ phải buông tay vì không thể giữ mãi được, có rồi sẽ lại mất. 

Không vào cửa khẩn: Cửa khẩn tức là làm mọi thứ khẩn cấp gấp gáp vội vàng dễ dẫn tới ẩu đoảng. Sự nóng vội thành công dễ làm sai sót hoặc bỏ qua chi tiết quan trọng rồi có ngày sẽ đổ bể vỡ lở mà không cứu vãn được. Những người làm ăn chân chính đều phải trải qua từng bước. Cửa khẩn là những cám dỗ, những người muốn thành công nhanh, giàu nhanh vì ham nên dễ bị lừa.

Khi đi cửa khẩn tức là dùng thủ đoạn để đạt mọi thứ nhanh hơn, vội vàng hơn. Trong bản mệnh của mình không có thứ đó mà lại dùng mọi cách để nhanh chóng đạt được điều đó, ở thời điểm đó thì sẽ phải dùng mưu kế bẩn, mà mưu kế trái thiên ý thì sẽ có ngày phải trả lại, vì vận khí sẽ giảm, họa sẽ tới. 

3 loại người không kết giao gồm những ai? 

Không kết giao với người “vô ơn”: Người xưa hay người thời nay đều sợ những kẻ vô ơn. Trong cuộc sống trân trọng biết ơn là thái độ giúp người ta trưởng thành và sống tốt hơn. Những kẻ vô ơn là những kẻ luôn đòi hỏi người khác và coi như những gì họ nhận được từ sự giúp đỡ của người khác là đương nhiên. Kết giao với những loại này, bạn chỉ bị lợi dụng, còn khi cần họ quay lưng. 

Kết giao với người vô ơn chỉ khiến bạn chịu thiệt, hơn nữa không học hỏi gì từ họ mà còn nhiễm thêm năng lượng xấu từ họ, thậm chí khiến bạn trở nên bực tức thế là thành ra bạn bị mất phúc theo. Do đó khi gặp những kẻ như vậy tốt nhất là tránh xa để cuộc sống của bạn không bị vấy bẩn bởi họ, và để phúc khí của bạn không bị hao tổn. 

3-loai-nguoi

Không kết giao với những người chỉ biết lợi ích của mình: Những người chỉ biết tới lợi ích của bản thân là những kẻ bạc bẽo, ích kỷ. Những người này không có gì tốt đẹp, kết giao với họ chỉ thêm ô trược. Người chỉ biết tới bản thân là người hẹp hòi. Họ sẽ chỉ tính toán với bạn, một khi giữa bạn và họ xảy ra xung đột về lợi ích, họ sẽ lập tức trở mặt không kiêng nể ai. Kết giao với những người này rồi có lúc bạn bị thiệt và cũng bị sân si theo hoặc mang cảm xúc tiêu cực theo. Do đó hãy tìm người đàng hoàng để kết giao. 

Không kết giao với người so đo, tính toán: Những người hay tính toán thiệt hơn, lòng dạ hẹp hòi, hay so sánh cũng là nhũng người không tốt. Tâm so đo tính toán sẽ mang những chuyện vặt vãnh ra cản trở việc lớn, vì chuyện nhỏ mà lỡ đại sự. Kết giao với loại người này, tâm bạn sẽ bị vướng bẩn bởi những thứ phiền lụy nhỏ mọn. Do đó không nên kết giao với họ vì chẳng có lợi ích gì, thậm chí còn phiền lòng và mệt mỏi theo họ. Nếu bạn ở lâu với những người như vậy, bạn sẽ bị tâm trạng của họ ảnh hưởng đến, sẽ làm bạn nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, tầm nhìn cũng hạn hẹp đi, từ đó cuộc sống cũng trở nên u ám. Chúng ta nên kết bạn với những người có tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi thì khi đó bạn cũng học hỏi được nhiều tốt đẹp để hoàn thiện bản thân mình.

Trong cuộc sống của con người, khi làm những việc không chính đáng (vào 3 cánh cửa trên) và khi kết giao với những người không tốt (3 loại trên) thì tự dưng cuộc sống của chúng ta trở nên tù túng, lo lắng, không an nên phong thủy tất nhiên không đẹp, tài vận sẽ bị sa sút, sống trong lo lắng và bất an. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn