Đang xác định danh tính sản phụ nghi do sinh tự nhiên tại nhà mà ch.ết cả mẹ lẫn con?!

( PHUNUTODAY ) - Đại diện Bộ y tế đã cử người xác định danh tính hai mẹ con sản phụ t.ử v.ong do sinh con tại nhà.

 Liên quan đến thông tin mẹ con sản phụ tử vong nghi ''sinh con thuận tự nhiên'' tại nhà, tối 14/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho biết, cơ quan chức năng Bộ Y tế đã yêu cầu xác minh thông tin sản phụ tử vong ở TP.HCM.

“Ngay sau khi xác minh được địa chỉ của sản phụ, tôi đã điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ kiểm tra. Sáng mai, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ có văn bản yêu cầu chính thức Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và bệnh viện Từ Dũ vào cuộc”, ông Vinh nói.

2911521039325_4784

Theo đó, chiều nay, 14/03, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện cả hai mẹ con sản phụ đều tử vong do sinh con tự nhiên tại nhà. Người chia sẻ câu chuyện là một phụ nữ có tài khoản facebook là Minh Phương sống tại TP.HCM. Chị cho biết bạn của chị sinh con đầu lòng, đã bỏ ra 15 triệu để học một khóa thai sản thuận tự nhiên như mạng xã hội chia sẻ và thực hiện sinh con tại nhà một mình.

Khi chồng về thì cả hai mẹ con đã không cứu được nữa. Câu chuyện khiến nhiều người xót xa, đau lòng. Nhiều bác sĩ đã thốt lên “thực sự nguy hiểm”.

Cũng chia sẻ trên trang facebook của mình, một bác sĩ có tài khoản H.N phẫn nộ viết: "Mình đang kiểm tra thông tin xem độ xác thực đến đâu.(đây là fake news). Về với loài vượn không có nghĩa là về với tự nhiên.

Đẻ liên hoa sinh con khỉ con tườu gì đó, đẻ nguyên bánh rau để thối ra con khỉ con tườu gì đó. Y học hiện đại tìm mọi cách giảm thiểu nguy cơ tai biến sản khoa trong khi chúng, lũ người giống vượn, lại tung hô phương pháp nguyên thủy.

Nếu là thật, thì đau lòng quá. Mình thường bảo muốn làm gì cũng được, tự treo cổ mình lên xà nhà cũng được, nhưng đừng xúi dại người khác. Đó là câu chuyện cơ bản để làm người, mình ghê tởm cái câu hãy giác ngộ đi ấy..."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link