"Đánh bay" cân nặng và mỡ thừa với khoai lang trong 1 tuần mà các nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tất tần tật những công thức giảm cân bằng khoai lang hiệu quả bạn có thể tham khảo áp dụng.

Khoai lang có chứa hàm lượng tinh bột chỉ khoảng 7% nhưng lượng chất xơ khá cao, ngoài ra còn có các thành phần như vitamin A, C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, đào thải mỡ thừa.

Bên cạnh đó khoai lang giúp hình thành lớp lưới giúp ngăn dạ dày tiêu thụ quá nhiều. Vì vậy, ăn khoai lang giúp bạn có cảm giác no nhiều hơn. Ăn khoai lang khiến bạn no lâu hơn. Khác với các loại củ khác, khoai lang có một hợp chất thực vật không hề bị phân huy khi hấp thụ do đó loại bỏ được cảm giác thèm ăn nhanh chóng. 

1. Giảm cân bằng khoai lang và trứng 

Ăn trứng vừa được bổ sung dinh dưỡng vừa tạo cảm giác ngon miệng nhờ vào chất đạm không gây béo.

Thực đơn từ trứng và khoai lang là:

- Bữa sáng: Bạn ăn 1 quả trứng luộc kết hợp 1 quả táo hoặc 2 lát sandwich.

- Bữa trưa: Củ quả luộc kết hợp với khoai lang 

- Tối: Ức gà hoặc thịt nạc luộc ăn cùng 1 quả trứng. 

2. Giảm cân bằng khoai lang và chuối 

Trong chuối có nhiều vitamin và protein, ngoài ra còn có thể giảm lượng tiêu thụ tinh bột ít ỏi trong khoai và giúp giảm cân hiệu quả. Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối là:

- Sáng: Ăn 2 quả chuối hoặc kết hợp chuối và khoai lang

- Trưa: Ăn khoai lang kết hợp với sữa hoặc salad

- Bữa nhẹ: 1 quả chuối

- Bữa tối: Kết hợp chuối và khoai lang hoặc chuối đơn thuần

cach-giam-can-bang-khoai-lang-trong-1-tuan-khien-can-nang-giam-than-toc-giam-can-bang-khoai-lang-4-1594371315-388-width600height295

3. Giảm cân bằng khoai lang luộc 

Bạn chỉ cần luộc khoai lang hoặc hấp cách thủy để giữ được sự ngọt bùi, dẻo thơm nơi đầu lưỡi là hương vị khoai lang hấp (luộc) mang đến. Ăn khoai lang này vào bữa sáng hoặc trưa với lượng hợp lý giúp giảm cân hiệu quả.

5. Giảm cân bằng khoai lang và sữa chua 

Trong sữa chua có nhiều men vi sinh giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh. Hơn nữa sữa chua còn làm giảm cảm giác đầy bụng nếu bạn ăn nhiều khoai, ăn sữa chua còn giúp đẹp da tránh da bị sạm đen, xấu xi. 

Bạn nên áp dụng công thức của ngày 1 và 2, thêm sữa chua vào khẩu phần ăn là được.

cach-giam-can-bang-khoai-lang-trong-1-tuan-khien-can-nang-giam-than-toc-giam-can-bang-khoai-lang-6-1594371382-576-width600height400

6. Giảm cân bằng khoai lang và yến mạch 

Yến mạch là một trong những công thức giảm cân quen thuộc. Trong yến mạch có chứa thành phần dinh dưỡng chống oxy hóa và tiêu thụ. Bạn có thể nấu cháo từ yến mạch và khoai lang để giảm cân. 

Đa phần khoai lang đều chứa ít calo nên để giảm cân hiệu quả bạn nên chọn khoai lang tím chứa ít tinh bột và đường. Ngược lại, nếu giảm cân bằng khoai lang vàng tuy ăn dẻo và ngọt hơn nhưng bù lại cũng sẽ chứa nhiều đường, nhiều calo hơn. Bạn có thể kết hợp ăn khoai lang cùng bữa cơm để tạo cảm giác no hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link