Đánh bay mỡ bụng trong một tuần đơn giản mà hiệu quả không ngờ bằng muối

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng vài thao tác và nguyên liệu đơn giản vòng 2 của bạn sẽ thon gọn bất ngờ sau một tuần.

Theo Đông y, muối nóng sẽ sinh nhiệt, và giữ nhiệt lâu, từ đó góp phần làm tan mỡ, thon gọn vòng eo. Đồng thời, muối có tác dụng làm săn chắc da bụng, ngăn ngừa tình trạng da bị chùng và chảy xệ.

Muối khoáng còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, rất hiệu quả trong việc giải phóng các gốc tự do, thanh lọc và chống lão hóa cho cơ thể.

Giảm béo bụng bằng muối và ngải cứu

giam-mo-bung

 

Đây là là cách giảm mỡ bụng rất nhanh và hiệu quả mà chi phí lại thấp, bạn không nên bỏ qua. Ngải cứu và muối là hai bài thuốc giảm cân dân gian được nhiều người áp dụng. Để thực hiện cách giảm mỡ bụng bằng muối và ngải cứu bạn cần: 1 bát hạt muối nhỏ, 1kg ngải cứu.

Ngải cứu đem làm sạch, để khô rang trên bếp cho tới khi có màu vàng sẫm. Kế tiếp bạn đổ muối hạt vào chảo và đảo cùng ngải cứu thêm vài phút cho đến khi hỗn hợp có màu vàng đen.

Đổ hỗn hợp này vào 1 chiếc khăn dày (tránh gây hại cho làn da) rồi bọc lại. Tiếp theo, chườm muối rang lên bụng, chườm đều và nhẹ nhàng. Hơi nóng từ muối rang và ngải cứu sẽ giúp bạn đánh ta mọi mỡ thừa.

Muối gừng

Nguyên liệu:

- 1 Kg gừng tươi.

- 1 bát muối nhỏ.

Cách làm:

Gừng mua về rửa sạch, nghiền nhỏ và rang lên cùng muối. Tỉ lệ là 1:1. Sau đó cho hỗn hợp vào túi vải để chườm chườm nhẹ nhàng quanh vùng bụng. Gừng kết hợp với muối có tác dụng giúp các mạch máu hoạt động liên tục, giúp phần cơ bụng nhỏ dần đi.

Mỗi ngày thực hiện phương pháp này khoảng 10 phút sẽ giúp bạn cải thiện được vòng hai của mình.

Muối rang

Muối rang giúp làm tan mỡ bụng nhanh chóng, cách giảm mỡ bụng này rất đơn giản, bạn có thể áp dụng thường xuyên mỗi ngày. Áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng muối rang này khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy ít nhiều chuyển biến.

Rang nóng khoảng 1kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Khi chườm túi muối, các bạn hãy kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể cân bằng hơn.

giam-mo-bung-2

 

Một số công dụng làm đẹp khác của muối

Loại bỏ mụn trứng cá

Công thức làm chăm sóc da bằng muối và sữa chua có tác dụng kháng khuẩn cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng phồng, vì thế sẽ hạn chế đến mức tối đa nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Làm trắng răng

Việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối biển có tác dụng làm trắng răng, cải thiện men răng. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn kháng khuẩn răng miệng một cách hiệu quả, điều này đồng nghĩa lợi (nướu) của bạn cũng được bảo vệ an toàn khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Trị mụn đầu đen hiệu quả

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối nhuyễn hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút tùy vào tình trạng mụn của bạn, massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối rớt xuống đó sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn. Da mặt bạn sẽ sạch mụn sau vài lần sử dụng. Đây là một cách làm đẹp da mặt không hề tốn kém.

Theo:  khoevadep.com.vn