Giảm ngay 6kg trong một tuần với loại đồ uống chỉ vài nghìn đồng này

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải ăn kiêng kham khổ, chỉ cần uống cốc nước này đều đặn mỗi ngày cân nặng của bạn sẽ giảm nhanh chóng mặt.

giam-can-bang-dua

 

Dứa là loại trái cây chứa ít calo, chứa nhiều nước và có khả năng giúp lợi tiểu. Dứa cũng rất giàu chất xơ, nên hỗ trợ tiêu hóa tốt, làm tăng khả năng thanh lọc độc tố khỏi cơ thể, rất thích hợp với những người ăn uống thất thường, ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ dầu mỡ hoặc thức ăn chế biến sẵn trong thời điểm nghỉ lễ cuối năm. Trong dứa còn có chứa một loại enzyme đặc biệt giúp chống viêm, tăng cường sức khỏe và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Trong dứa không chứa nhiều đường hay chất béo nên không tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả.

Trung bình một trái dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả hai chất này đều có tác dụng cản trở quá trình tăng cân.

Nguyên liệu:

- 200gr dứa chín.

- 2 lát gừng.

- 1 chút nước cốt chanh.

- 200ml nước lọc.

- 1 thìa mật ong.

Cách làm sinh tố dứa, chanh, gừng như sau:

Bước 1: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt dứa và lõi, sau đó thái miếng vừa nhỏ.

Bước 2: Cho dứa, gừng, mật ong, nước lọc vào máy sinh tố, xay cho nhuyễn mịn là được.

Bước 3: Đổ sinh tố dứa vừa xay được ra ly hoặc cốc, sau đó vắt nước cốt chanh lên, khi uống thì khuấy đều.

Một số món ăn giảm cân khác từ dứa

Salad dứa

Cách khác là cắt dứa thành miếng mỏng và nhỏ rồi trộn với rau xanh, cà chua, dưa leo để làm thành món salad ngon, bổ, rẻ, hỗ trợ giảm cân.

Nước ép dứa

Cách thứ 2 là dúng máy ép lấy nước dứa để uống. Bã sau khi xay bạn có thể để trong tủ lạnh rồi đắp lên mặt, làm đẹp da rất tốt.

giam-can-bang-dua-1

 

Ăn dứa tươi cắt miếng

Cách đơn giản nhất là ăn dứa tươi cắt miếng. Bạn có thể gọt vỏ, bỏ hết mắt dứa rồi ăn mỗi bữa ăn chính 45 phút. Không nên ăn dứa khi đang đói hoặc ngay sau khi ăn cơm.

Một số lưu ý khi dùng dứa:

- Người có tiền xử đau dạ dày thì không nên ăn bởi axit tự nhiên trong dứa có thể làm tăng tình trạng đau, làm tăng nguy cơ loét dạ dày.

- Bạn đang uống thuốc trị bệnh: Ăn dứa cùng với uống thuốc có thể gây ra tương tác bất lợi cho người bệnh.

- Phụ nữ mang thai hoặc sau sinh chỉ nên ăn một lượng dứa thích hợp. Việc dùng quá nhiều dứa để giảm cân sẽ có thể làm chuyển dạ sớm.

- Nên ăn dứa trước bữa ăn chừng 30 phút. Tuy nhiên, khi bụng trống rỗng thì tuyệt đối không nên ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn