Đánh bay mụn cứng đầu trở nên dễ dàng hơn nếu bạn nắm rõ các nguyên tắc này

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia da liễu sẽ tiết lộ cho bạn biết nhiều điều tưởng chừng vô hại, lại là nguyên nhân khiến ta không thể dứt khỏi tình trạng bị mụn.

Mụn là nỗi ám ảnh đeo bám bạn bất chấp thời gian. Hầu hết chúng ta bị mụn khi sắp dậy thì nhưng có rất nhiều người chiến đấu với mụn khi họ đã mãn kinh. Hai loại mụn dễ nhận biết nhất là mụn đầu trắng và mụn đầu đen. 

Mụn đầu trắng hình thành khi lỗ chân lông đóng lại nên thường có màu trùng với màu da còn mụn đầu đen do các bụi bẩn tích tụ bên trên lỗ chân lông đang nở ra nên có màu sậm. Bên cạnh đó, mụn nang do những tuyến dầu nằm ẩn khá sâu dưới da, khi sưng gây đau nhức hơn so với các loại khác. Mụn nang cũng để lại sẹo và đốm nâu nếu không được xử lý đúng cách.

cach-tri-mun-1024x683

KHÔNG NÊN TỰ Ý NẶN MỤN

Nặn mụn có thể được cho là một giải pháp trị mụn hiệu quả nhưng đồng thời nó cũng là “con dao hai lưỡi” khiến da xấu đi vì những nang mụn bị tổn thương nên cần nhiều thời gian hơn để phục hồi.

MUỐN LẤY MỤN CẦN ĐÚNG CÁCH VÀ HỢP VỆ SINH

Cần chắc chắn rằng da phải được vệ sinh sạch sẽ và được làm mềm bằng một cái gạc y tế hoặc một cái khăn ướt. Sau đó, tiến hành nặn mụn nhẹ nhàng cho tới khi nhân mụn bật ra. Bước tiếp theo, chúng ta có thể dung bất kì loại tiệt trùng nào để kết thúc chu trình. 

Tuy nhiên, tay và móng tay của bạn chứa hàng triệu vi khuẩn vì chúng tiếp xúc với nhiều vật. Vi khuẩn có thể gây ra tàn tích trên da.

Dù sao, nặn mụn sẽ không phải là cách trị mụn phù hợp với nhiều trường hợp mụn nang vì loại mụn này rất sâu vì vậy bạn nên tìm đến một giải pháp công nghệ cao hơn như việc sử dụng ánh sáng xanh và cortisone.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ẢNH HƯỞNG KHÔNG NHỎ TỚI DA

Một số nghiên cứu đã chỉ ra tính liên quan giữa mụn và thực phẩm. Ví dụ điển hình là socola, Nếu ăn nhiều loại kẹo này, bạn sẽ bị mụn. Vì vậy, nếu da đang tồi tệ, hãy cân nhắc lại việc sử dụng các thực phẩm trong thực đơn ăn kiêng của bạn vì biết đâu nó chính là kẻ thù làm da bạn xấu đi.

tri-mun-1

MỘT SỐ LOẠI MỸ PHẨM DỄ DÀNG “ĐÁNH BAY” MỤN

Hàng loạt sản phẩm trị mụn trên thị trường có chứa benzoyl peroxide, salicylic acid và sulfur. Benzoyl peroxide giết chết vi khuẩn và ngăn dầu thừa sản sinh quá nhiều trên da trong khi salicylic acid đảm bảo lỗ chân lông không bị tắc nghẽn. Sulfur loại bỏ các tế bào chết gây ách tắc lỗ chân lông và cũng hỗ trợ giúp da bớt tiết dầu.”

Mặc dù benzoyl peroxide và salicylic acid là thần dược trị mụn hiệu quả, bạn nên lưu ý dưỡng ẩm đầy đủ vì chúng sẽ làm khô da khá nhiều, khiến da bạn bong tróc và khó ăn phấn hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link