5 công thức tắm trắng bằng bia giúp da sáng mịn và se khít lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Các kết quả nghiên cứu còn chứng minh bia có tác dụng kháng viêm, trị mụn và se nhỏ lỗ chân lông, do đó rất thích hợp dùng để tắm trắng.

Được tạo thành từ lúa mì, lúa mạch và gạo, trải qua quá trình lên men tạo thành bia giàu các thành phần tốt cho da như vitamin B, A, E, các kết quả nghiên cứu còn chứng minh bia có tác dụng kháng viêm, trị mụn và se nhỏ lỗ chân lông, do đó rất thích hợp dùng để tắm trắng. 

Bên cạnh đó, trong quá trình lên men bia có chứa lượng axit lactic nồng độ nhẹ có công dụng làm sạch da, cân bằng độ PH trên da, ức chế sự hình thành và sản sinh vi khuẩn gây mụn, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn và tình trạng thâm nám, sạm đen do lão hóa.

Tắm trắng bia với bột yến mạch

Bạn trộn đều 3 muỗng bột yến mạch với 1 lon bia để làm nguyên liệu tẩy tế bào chết, cấp ẩm đầy đủ, làm mờ vết thâm và cải thiện làn da trắng sáng hơn. Đặc biệt những bạn có làn da cháy nắng thì càng nên ưu tiên công thức tắm trắng từ bia và bột yến mạch, thay vì sử dụng sản phẩm công nghiệp khác. 

5-cong-thuc-tam-trang-tai-nha-bang-bia-cho-da-trang-min-non-na-e28f7a

Tắm trắng bia với sữa tươi

Chuẩn bị nửa lon bia, 30ml sữa tươi không đường cùng nửa muỗng muối biển rồi đem trộn đều. Trong sữa tươi có chứa axit lactic nuôi dưỡng da trắng sáng, muối biển hỗ trợ tẩy da chết nhẹ nhàng, bạn có thể cảm nhận làn da trở nên trắng mịn, khỏe đẹp hơn sau lần tắm trắng đầu tiên. 

Tắm trắng bia với cam tươi

Trộn đều 1 lon bia cùng nước ép 1 quả cam, thêm xíu mật ong và dầu ô liu nữa là có thể dùng tắm. Hỗn hợp bia và cam tươi giúp làn da ẩm mượt, trở nên trắng sáng và lỗ chân lông cũng được se nhỏ mịn hơn hẳn. 

5-cach-tam-trang-bang-bia-don-gian-ma-hieu-qua-kho-a

Tắm trắng bia với trứng gà

Hòa nửa lon bia cùng 1 lòng trắng trứng gà và thêm xíu mật ong, đến khi hỗn hợp đặc sánh lại thì có thể dùng tắm. Trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều vitamin B2, B6 và giàu protein nuôi dưỡng tế bào da trắng sáng, đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hóa da, cải thiện vùng da nhăn, kém đàn hồi. 

5-cong-thuc-tam-trang-tai-nha-bang-bia-cho-da-trang-min-non-na-6b57ca

Tắm trắng bia với mật ong

Cho nửa lon bia cùng 2 muỗng mật ong nguyên chất vào bát và khuấy đều. Đem thoa lên da và massage nhẹ nhàng, từng lớp tế bào chết được làm sạch, vùng da sần sùi ngay lập tức trở nên mịn màng trắng sáng. Thành phần kháng viêm trong mật ong giúp ngăn ngừa mụn và hỗ trợ chữa lành các tổn thương do mụn rất hiệu quả.  

Trước khi tắm trắng bằng bia, bạn nên tắm sạch cơ thể bằng sữa tắm để làn da dễ dàng hấp thu dưỡng chất, sau đó thoa hỗn hợp lên khắp người và massage nhẹ nhàng để bia thẩm thấu vào da.

Thư giãn khoảng 15 - 20 phút thì tắm lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần, sau một tháng bạn sẽ sở hữu làn da trắng nõn nà không tì vết. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link