Đánh bay ngay 6 kg mỡ trong 1 tuần với cách ăn ngô cực hay ho mà không phải ai cũng biết này

( PHUNUTODAY ) - Ăn ngô thường được mọi người mặc định là sẽ béo nhưng chỉ cần ăn theo cách này bạn sẽ nhanh chóng giảm được mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn.

  Ăn ngô để giảm cân là một cách thức mới lạ ít người biết đến vì nhiều người mặc định ăn ngô sẽ béo hơn nhưng thực chất ngô là một loại thực phẩm giảm cân khá hữu dụng đấy.

ngô

Ngô là một trong những loại ngũ cốc rất quen thuộc với mọi gia đình, chúng giàu dinh dưỡng và dễ mua. Trong một hạt ngô, có 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng. Các chất béo trong ngô có xu hướng là chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm 29.5 mg axit béo omega – 3 và 961 mg axit béo omega – 6. Ngô luộc không chứa muối hay natri. Đây đều là những chất tốt cho cơ thể.

ngo(1)

Lượng vitamin E trong mầm ngô có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da, chính vì thế mà ăn ngô sẽ mang lại cho bạn một làn da đẹp. Chắc hẳn bạn sẽ rất dễ dàng nhận thấy một điều, đó là: thể tích hạt ngô sau khi nổ thành bỏng ngô thường rất lớn, sau khi ăn có thể giúp chống lại những cơn đói. Chính vì thế mà loại thực phẩm này đặc biệt thích hợp cho những ai đang tìm kiếm cho mình một phương pháp giảm cân hoàn toàn tự nhiên và dễ thực hiện.

Là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, trong thành phần của bắp ngô có chứa các loại nguyên tố vi lượng, trong đó có magiê, vitamin E vốn có tác động rất hiệu quả trong quá trình chống lão hóa. 

corn-cob

Ngoài ra, ngô còn bao gồm các loại vitamin C và B nên có ích cho việc tăng trưởng và hoạt động của hệ thần kinh. Thêm vào đó là hàm lượng chất xơ cao, ăn ngô còn giúp điều trị chứng táo bón. Lời khuyên khi mua ngô là bạn nên lựa loại ngô có lá màu xanh, không nhàu và các hạt ngô đều chắc bóng để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

Với những ai muốn giảm cân, ăn ngô buổi sáng là phương pháp cực kỳ hiệu quả để loại bỏ mỡ thừa. Vì ngô chứa nhiều chất xơ, lại ít chất béo nên nó khiến bạn có cảm giác no lâu. Một mẹo nhỏ để loại bỏ bớt lượng đường tiết ra từ ngô là bạn hãy cho thêm một chút muối khi luộc. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Một số món ăn từ ngô rất ngon mà không sợ béo để bạn tham khảo:

Súp ngô

súp nggo

Đây là món súp ngon ngọt, bổ dưỡng lại có công dụng giảm cân với những thành phần hỗ trợ tốt cho giảm cân.

Nguyên liệu: 1 trái ngô bẻ khúc, nấm rửa sạch, 1 củ cà rốt gọt vỏ thái hoa, 1 củ hành trắng thái khúc, nước ấm, xương cá chần qua nước sôi, gừng đập dập, 15 quả chà là bỏ hạt, nước, gia vị.

Cách làm: Bắc nồi nước lên bếp và đun nước cho sôi, cho tất cả nguyên liệu vào nấu, đợi nguyên liệu chín thì tắt bếp và thêm gia vị cho vừa ăn.

Salad ngô

salad-ngo

4 bắp ngô nhỏ, cà chua bi, hành lá, dầu oliu, giấm, tỏi, phomai, húng... Cách làm: Tách ngô và rửa sạch cho vào bát lớn thêm hành lá và cà chua. Trộn với trứng, dầu ô liu, giấm, tỏi, phô mai, và húng quế. Với phương pháp đơn giản này, bạn sẽ có được món salad ngô rất bổ dưỡng giúp giảm cân hiệu quả. xào tôm khô

Ngô xào tôm khô

ngô xào

Món ăn này bạn cũng thường thấy ở những tiệm bán đồ ăn vặt tuy nhiên bạn có thể làm cho mình phiên bản lành mạnh, it béo hơn. Tách bắp rời từng hạt đem luộc sơ, tôm khô thì ngâm với nước ấm trước rồi vớt ra để ráo nước. Cho dầu oliu lên chảo, thêm hành tím vào phi thơm sau đó cho tôm vào xào mềm và cuối cùng cho bắp vào xào liền tay, nêm gia vị vào cho hợp khẩu vị là có thể thưởng thức. Bạn có thể thêm vào ít tương ớt cùng hành lá sẽ ngon hơn.

Sữa ngô

cach-lam-sua-ngo

Bạn chỉ mất khoảng 20 phút cho việc chế biến món ăn này. Với món chè bắp thơm ngọt được chế biến từ các nguyên liệu như bắp, nước cốt dừa, lá dứa, đường ăn kiêng thì bạn có thể được ăn ngon đồng thời giảm cân nhanh chóng nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link