6 loại thực phẩm cực lý tưởng cho các cô nàng muốn giảm cân vì "ăn một miếng, no một ngày"

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân nhưng vẫn được ăn uống thoải mái là mong ước của nhiều cô nàng, hãy dự trữ thêm nhiều loại thực phẩm này trong tủ bếp vì không chỉ bổ dưỡng mà ăn nhiều cũng hề béo lên tẹo nào.

 1. Trứng

trung-luoc-de-duoc-bao-lau-8

 Chỉ với 140 calo, hai quả trứng lớn có thể cung cấp 14 g protein. Nếu kết hợp với các chất béo trong lòng đỏ, trứng có thể giúp cân bằng và ổn định đường huyết và giúp bạn no lâu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn trứng vào buổi sáng có thể kìm hãm quá trình sản xuất hóc-môn "đói" ghrelin và giúp bạn ăn ít hơn trong 36 giờ tới.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

ngu-coc-nguyen-hat-gom-nhung-loai-nao-1_800x400

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, bột yến mạch rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng giúp bạn cảm thấy no lâu trong thời gian dài. Ngoài ra, những loại thực phẩm này rất ít calo nhưng lại giàu carbs lành mạnh.

3. Gạo lứt

luu-y-khi-an-gao-lut-de-khong-ruoc-doc-vao-than14-830x553

Nằm trong danh sách các thực phẩm vàng để giảm cân an toàn, gạo lứt được xem là bí quyết giảm cân hoàn hảo của rất nhiều người. Không như gạo trắng bình thường có chứa nhiều tinh bột, gạo lứt giàu chất dinh dưỡng hơn, nhưng giàu chất xơ giúp mang lại cảm giác no sau bữa ăn vì vậy bạn sẽ không lo tắng cân vì ăn nhiều.

4. Bí ngô

dduong1

Ai đó đã từng nói với bạn, bí ngô là cách giảm cân an toàn và hiệu quả chưa? Nếu chưa thì bạn hãy thử ngay bây giờ nhé. Vì bí ngô có nguồn chất xơ tuyệt vời giúp tăng tốc độ tiêu hóa đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thực phẩm này có chứa các thành phần giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu và hạn chế tích trữ đường ở dạng chất béo nên tích cực hơn đối với quá trình giảm cân mà bạn đang thực hiện.

5. Ức gà loại bỏ xương và da

cooky-recipe-cover-r6022

Nhiều chuyên gia cho rằng ức gà là loại thực phẩm vừa có thể đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và giảm cân. Chỉ với 128 calo, ức gà cung cấp 26 g protein. Hơn nữa, bạn có thể chế biến ức gà bằng những cách khác nhau, rất thích hợp cho những bạn nhàm chán với những bữa ăn giảm cân hàng ngày.

6. Bơ

qua-bo

quả bơ chứa những chất béo, axit oleic, là loại chất béo có lợi cho cơ thể, đồng thời có tác dụng ngăn chặn tạm thời cơn đói, tạo cảm giác no và không thèm ăn bất chợt nữa. Ngoài việc bơ có chứa lượng chất xơ dồi dào, không có cholesterol, bơ còn là một trong những loại quả chứa lượng đạm cao, nhờ vậy bạn sẽ không bị tăng cân mà lại nạp nhiều chất để giúp tăng cơ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link