Đánh bay quầng thâm, bọng mắt vĩnh viễn với 'thần dược' siêu rẻ có sẵn trong vườn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một nhánh lá bạc hà (hay còn gọi là rau húng) quầng thâm, bọng mắt sẽ biến mất hoàn toàn.

Quầng thâm dưới mắt luôn được xem là "kẻ thù" của mọi phụ nữ bởi chúng khiến gương mặt kém tươi tắn và già hơn rất nhiều. Quầng thâm và bọng mắt có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi khác nhau nếu bạn không có một lối sống lành mạnh. Chế độ ăn uống không đúng cách, thiếu ngủ, tia nắng mặt trời, ô nhiễm... được biết đến là các nguyên nhân gây quầng thâm cho vùng da dưới mắt.

cong-thuc-tri-quang-tham-o-mat-bang-la-bac-ha-1

Có rất nhiều các loại mỹ phẩm trên thị trường giúp bạn xóa quầng thâm tuy nhiên có thể các sản phẩm này chứa các hóa chất mạnh, dùng nhiều sẽ gây tổn hại cho da. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, có rất nhiều phương pháp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để loại bỏ quầng thâm bọng mắt vô cùng hiệu quả ngay tại nhà. Lá bạc hà (rau húng) được đánh giá khá cao, an toàn và siêu rẻ để loại bỏ quầng thâm vĩnh viễn.

Hãy tham khảo những cách làm dưới đây:

Lá bạc hà làm mờ quầng thâm bọng mắt

Lá bạc hà rất giàu vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen do đó làm tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Ngoài ra vitamin C, tinh dầu bạc hà được biết đến là thành phần quan trọng nhất trong lá bạc hà, thúc đẩy sự lưu thông máu và làm sáng tông da xung quanh mắt. Ngoài ra, chúng hoạt động như chất làm se tự nhiên giúp co các mạch máu mắt và loại bỏ các điểm tối gây xỉn màu da. Nhờ tính kháng khuẩn, sát trùng, lá bạc hà giúp thải các độc tố cho vùng da dưới mắt.

chua-quang-tham-mat-tu-hung-bac-ha-va-chanh-501148

Cách làm:

Lấy một vài nhánh lá bạc hà, rửa sạch sau đó cho vào máy xay sinh tố để có được một hỗn hợp mịn.

Áp dụng hỗn hợp lá bạc hà đã được nghiền nát lên vùng da dưới mắt và giữ trong 10 phút.

Sử dụng một chiếc khăn ẩm để lau sạch.

Thực hiện cách làm này mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Cà chua, chanh, lá bạc hà

Cà chua và nước ép chanh có thể kết hợp cùng lá bạc hà để tạo nên hỗn hợp trị quầng thâm bọng mắt hiệu quả. Nước cốt chanh rất giàu vitamin C giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng cường lưu thông máu xung quanh các tế bào da.

3bce1d3c437daa23f36c

Chanh cũng có đặc tính làm trắng tự nhiên sẽ làm sáng vùng da tối màu bởi chúng có chứa axit citric, đồng thời thải độc cho da và loại bỏ các tế bào da chết. Bên cạnh đó, với các chất kháng khuẩn và khử trùng, nước chanh chống lại vi khuẩn gây bệnh dị ứng và góp phần xóa mờ quầng thâm. Ngoài ra, nước chanh rất giàu các vitamin và khoáng chất như vitamin B, magiê, carbohydrate, phospho, riboflavin, protein và canxi... tất cả đều rất cần thiết cho sức khỏe của da. Đồng thời nước cốt chanh giữ cho da luôn mịn màng và ngăn ngừa nếp nhăn.

Cách làm:

Lấy vài nhánh lá bạc hà và 1/2 quả cà chua đã được rửa sạch vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh với một chút nước muối và khuấy đều chúng lại với nhau.

Uống loại nước này hàng ngày.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng hỗn hợp này cho vùng da dưới mắt và để trong vòng 10 phút sau đó rửa sạch với nước.

Lá bạc hà và mật ong

Bạc hà kết hợp với mật ong hoặc dầu ô liu cũng là hợp chất giúp giảm vết thẩm hữu hiệu mà nhiều người đang áp dụng hiện nay. Với cách này, bạn không chỉ làm giảm những quầng thâm ở mắt mà còn làm giảm sưng mắt và mụn chứng cá đấy.

2.1

Nguyên liệu: lá bạc hà, mật ong hoặc dầu ô liu.

Cách làm:

Bạn hãy cho lá bạc hà vào bình sau khi rửa sạch và để ráo nước đem xay nhuyễn. Sau đó, bạn trộn đều bạc hà vừa xay với mật ong hoặc dầu ô liu. Sau khi hoàn thành được hỗn hợp mới rồi thì bạn hãy dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị thâm quầng trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch vùng da đó bằng nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm.

Tần suất: bạn nên dùng cách này từ 1 – 2 lần/tuần để có được hiệu quả cao nhất nhé.

Khoai tây và lá bạc hà

Khoai tây cũng được coi là "thần dược" giúp xóa mờ quầng thâm, bọng mắt rất hiệu quả. Các vitamin, khoáng chất, tinh bột và các enzym có trong khoai tây giúp làm sáng các quầng thâm dưới mắt, làm dịu những vết sẹo mụn trứng cá và cải thiện làn da. Bên cạnh lá bạc hà nếu bạn kết hợp cùng khoai tây để trị quầng thâm thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

potato-and-mint-leaves-for-dark-circles

Cách làm:

Cho 1 củ khoai tây đã gọt vỏ, 7 lá bạc hà, và 3 muỗng nước vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Đắp hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch.

Thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link