Lỗ chân lông nở to "không kiểm soát" nổi bởi hàng loạt thói quen này khi rửa mặt

( PHUNUTODAY ) - Mắc phải những sai lầm dưới đây khi rửa mặt sẽ khiến lỗ chân lông to.

Rửa bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Mọi người thường hay có thói quen mùa đông lạnh nên thường rửa mặt bằng nước nóng, còn mùa hè lại rửa mặt bằng nước lạnh. Thế nhưng, việc làm này lại hoàn toàn không tốt cho làn da của bạn bởi vì việc rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc nước quá lạnh sẽ làm da bị sốc nhiệt, dẫn đến vỡ mao mạch.

Chính vì thế mà nên điều chỉnh lại nhiệt độ của nước để làn da không bị khô dẫn đến tình trạng lỗ chân lông giãn nở to hơn.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

sai-lam-pho-bien-khi-rua-mat-khien-da-xau

Vấn đề này đã được đề cập rất nhiều lần trong tất cả các cuộc thảo luận chăm sóc da. Nếu bạn không rửa tay trước khi rửa mặt thì mặc nhiên loại sữa rửa mặt của bạn chỉ có tác dụng như một loại nước rửa tay và không thể đem lại một khuôn mặt sạch sẽ như bạn hằng mong đợi.

Không tạo bọt

Đừng tưởng chuyện tạo bọt chỉ là hình thức vẽ vời mà các nhà sản xuất phóng đại trên quảng cáo. Thực chất, khi bạn tạo bọt sữa rửa mặt thì những “đám mây” bồng bềnh này sẽ tạo ra các hạt nano ion+ (một dạng phân tử tích điện) có khả năng hút sạch bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Sau hàng triệu cú vỡ li ti của những bong bóng xà phòng sẽ có thêm một loạt tạp chất được hút sạch ra khỏi da, còn gì tuyệt bằng, phải không?

Chà xát mạnh lên da

sai-lam-pho-bien-khi-rua-mat-khien-da-xau1

Trong sữa rửa mặt đã chứa thành phần làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên da chính vì thế việc bạn chà sát quá mạnh lên da khi rửa mặt trong những không mang đến tác dụng gì mà còn có thể khiến da bị tổn thương.

Bởi vậy khi làm sạch da, bạn chỉ cần massage thật nhẹ nhàng và kết hợp cùng các động tác bấm huyệt sẽ vừa giúp thư giãn cơ mặt lại vừa kích thích tuần hoàn máu dưới da giúp da săn chắc, sáng khỏe hơn.

Massage sai cách

Nhiều người có cách xử lý rất thô bạo với làn da trong khi rửa mặt. Một là tì miết quá mạnh khiến da ngày càng thêm chùng xệ. Hai là tác động không đủ lực và đúng cách để da có thể cảm thấy thư giãn, sạch sâu hơn. 

Quy chuẩn đúng của thao tác tay khi rửa mặt là dùng các đầu ngón tay massage theo hình vòng tròn trên bề mặt da, hướng từ dưới lên trên. Riêng với những nơi tập trung nhiều dầu như trán, mũi và cằm thì cần tập trung massage lâu hơn một chút và dùng đầu móng tay gãi nhẹ cho các chất bẩn mau chóng trôi ra ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link