Loại rau bán đầy ngoài chợ này lại giúp phái đẹp giữ dáng, dưỡng da trắng mịn như bông bưởi

( PHUNUTODAY ) - Cần tây là loại rau phổ biến, có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, đây là “bảo bối” giúp bạn gái lên đời nhan sắc và cải thiện vóc dáng.

1. Trị mụn đầu đen bằng rau cần tây

Mụn đầu đen hình thành trên mặt là do sự viêm nhiễm của da. Nguyên nhân chính gây nên mụn đầu đen là do thói quen xấu của bạn làm ảnh hưởng đến da như rửa mặt, tẩy trang không sạch, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, bạn không trị dứt điểm da nhờn… sẽ khiến cho mụn đầu đen và khó trị. Tuy khó tin, nhưng cần tây sẽ trị mụn đầu đen trên da mặt bạn một cách dễ dàng và hiệu quả.

lam-dep-tu-can-tay-phunutoday1

Cách làm:

Bạn cần 100g rau cần tây, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh rồi tạo thành một dạng mặt nạ để đắp lên vùng có mụn đầu đen trên mặt. Bạn chỉ cần để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt. 

2. Giảm cân

Cần tây giàu chất xơ thô, có thể bám vào thành ruột và giảm sự hấp thu chất béo ở ruột non. Thường xuyên ăn và uống nước ép cần tây giúp bạn gái giữ dáng, giảm cân hiệu quả.

3. Rau cần tây trị nám

Cắt nhỏ lá cần tây và bỏ vào trong nước sôi trong khoảng 30 phút. Sau đó để nguội nước rồi dùng nước ấy bôi lên vùng da bị nám. Hoặc có thể trộn nước cần tây với nước cốt chanh hoặc nước cam rồi bôi bỗn hợp thuốc lên vùng da cần trị nám trong khoảng từ 15 – 20 phút để khôi phục lại sự tươi trẻ cho làn da bạn. 

lam-dep-tu-can-tay-phunutoday

Đơn giản hơn bạn có thể xay nát lá cần tây rồi đắp lên vết nám là cũng có thể điều trị nám hiệu quả.

4. Phòng ngừa rụng tóc

Trầm cảm, lo lắng làm ảnh hưởng đến sự bài tiết hormone, gây ức chế sự phát triển của tóc. Để ngăn ngừa rụng tóc, bạn nên ăn cần tây hoặc uống nước ép cần tây để giảm thiểu sự tiết dầu, cải thiện chức năng các tuyến bã nhờn, giúp giảm rụng tóc hiệu quả.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link