Đánh bay rỉ sét, sáng bóng vòi rửa, vòi tắm trong tích tắc với mẹo vặt đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Vòi tắm/rửa WC bị ố vàng, chảy chậm? Đừng lo! Tham khảo ngay các mẹo đơn giản giúp bạn lấy lại vẻ sáng bóng cho vòi nước chỉ trong tích tắc.

Đừng để tâm nếu vòi rửa hay vòi tắm trong phòng tắm của bạn đột nhiên gặp sự cố hoặc bị dơ, vàng ố. Những bí quyết nhỏ sau đây sẽ hỗ trợ bạn loại bỏ nhanh chóng các vết bẩn trên vòi rửa và vòi tắm trong phòng tắm.

Dùng kem đánh răng làm sạch vòi nước

Nguyên nhân khiến vòi sen và vòi nước chảy chậm có thể là do sự tích tụ của các chất cặn như canxi trong nước tại nhà bạn, làm cho chúng trở nên ố vàng. Điều này đặc biệt thường xảy ra với các vòi sen được làm từ nhôm hoặc inox.

Đừng lo lắng, bạn chỉ cần sử dụng kem đánh răng để làm sạch những vết cặn này. Bạn chỉ cần làm ướt vòi sen và vòi nước, sau đó dùng một chiếc bàn chải có phủ một lượng nhỏ kem đánh răng, chà xát và cọ rửa xung quanh, cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch.

Kem đánh răng giúp làm sạch vòi nước hiệu quả

Kem đánh răng giúp làm sạch vòi nước hiệu quả

Dùng nước tẩy bồn cầu

Sản phẩm tẩy rửa bồn cầu thường chứa Natri hypochlorite, một chất oxy hóa mạnh được tạo ra từ Clo và dung dịch NaOH. Chất này có khả năng khử mùi và tẩy trắng hiệu quả, đó là lý do vì sao nó trở thành thành phần chính trong hầu hết các loại chất tẩy rửa.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nước tẩy bồn cầu có khả năng oxy hóa mạnh và khi phản ứng với nước sẽ tạo ra khí Clo trong không khí, đây là một chất độc hại. Khi sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu để chà rửa vòi sen, vòi nước, bạn cần phải đeo khẩu trang, găng tay và lau rửa nhanh chóng để tránh gây hiện tượng ăn mòn kim loại.

Thành phần trong nước tẩy bồn cầu giúp làm trắng hiệu quả

Thành phần trong nước tẩy bồn cầu giúp làm trắng hiệu quả

Dùng baking soda

Bột baking soda, một chất tẩy rửa phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Thành phần chủ yếu của nó là Natri hidrocacbonat, một loại muối axit có khả năng oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Có đến 3 phương pháp sử dụng hiệu quả cho loại bột này.

Dùng chanh với baking soda

Chỉ cần lấy nước cốt từ 4 quả chanh và một ít baking soda, bạn có thể tạo ra một dung dịch tẩy rửa hiệu quả. Hãy thoa đều dung dịch này lên vòi nước hoặc vòi sen, để yên trong khoảng 20 - 30 phút, sau đó dùng bàn chải cũ để cọ rửa và rửa sạch lại. Lưu ý, khi thực hiện, bạn nên đeo bao tay để bảo vệ da tay.

Dùng giấm với baking soda

Bạn chỉ cần đổ một lượng giấm phù hợp vào một túi nilon nhỏ, sau đó luồn túi qua vòi nước để vòi được ngâm trong giấm. Sử dụng dây thun để cố định túi và để ngâm trong khoảng 30 phút. Tiếp theo, bạn gỡ túi giấm ra và dùng một bàn chải đánh răng đã qua sử dụng để cọ rửa vòi nước và màng lọc. Vậy là bạn đã hoàn thành công việc!

Dùng kem đánh răng và baking soda

Bạn chỉ cần lấy một chiếc bàn chải đã qua sử dụng có lông mềm, thoa một lượng kem đánh răng lên đó, rồi rắc một ít bột baking soda lên trên. Tiếp theo, hãy chà rửa vòi nước hoặc vòi sen cho đến khi sạch, cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch. Vậy là bạn đã hoàn thành công việc!

Baking soda là chất tẩy rửa phổ biến được nhiều người ưa chuộng

Baking soda là chất tẩy rửa phổ biến được nhiều người ưa chuộng

Dùng các dung dịch chùi chuyên dụng

Phần lớn các dung dịch tẩy rửa chuyên nghiệp đều chứa thành phần có khả năng oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những dung dịch này để loại bỏ các vết ố vàng trên vòi nước hay vòi sen.

Để sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản sau đây: Lấy một miếng bùi nhùi được làm từ nhôm, sau đó đổ một lượng vừa phải dung dịch chùi lên vòi sen hoặc vòi nước đã được làm ướt. Tiếp theo, hãy chà rửa cho đến khi nhận thấy vết ố đã hoàn toàn biến mất. Cuối cùng, hãy dùng nước sạch để rửa lại.

Dùng cana đánh giày

Cana không chỉ là một loại sáp dùng để đánh giày, đánh bóng, mà còn là giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn loại bỏ những vết bẩn khó tẩy trên vòi sen và vòi nước trong nhà. Trên thị trường, bạn cũng có thể tìm thấy các loại cana chuyên dụng để đánh bóng các sản phẩm inox.

Phương pháp sử dụng cực kỳ đơn giản: Bạn chỉ cần thoa một lượng cana lên bề mặt vòi sen đã được lau khô, để yên trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó, dùng một chiếc khăn sạch để lau qua. Thật nhanh chóng và tiện lợi, phải không nào!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link