Vung nồi bám đầy mỡ, làm theo cách này chỉ vài phút là cặn bẩn bong ra, vung nồi sáng sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Vung nồi rất dễ bám bẩn. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, các cặn bận sẽ đọng lại ngày một dày và khô lại, càng khó để làm sạch.

Những chiếc vung nồi là phần không thể trong các dụng cụ nhà bếp. Tần suất sử dụng chúng cũng nhiều. Trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ, mắm muối, thức ăn có thể bám lên vung nồi và tạo thành các cặn bẩn. Nếu không vệ sinh thường xuyên, vung nồi sẽ trở thành nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Nhiều người cảm thấy khá ngại khi vệ sinh vung nồi vì việc cọ rửa mất khá nhiều thời gian và công sức.

Dưới đây sẽ là cách giúp bạn làm sạch vung nồi nhanh hơn, không tốn công.

Làm sạch vung nồi bằng nước nóng và nước rửa bát

Đầu tiên, bạn cần thoa nước rửa bát lên khắp bề mặt của vung nồi, thoa đều ở cả mặt trên và mặt dưới cửa vung. Sau đó, đặt một nồi nước lên bếp và bật bếp. Đậy vung nồi đã thoa nước rửa bát lên trên và chờ cho nước sôi, bọt xà phòng dâng lên khắp bề mặt vung. Giữ như vậy trong khoảng 1-2 phút rồi lật ngược nắp vung và tiếp tục đun. Hơi nước nóng kết hợp với nước rửa bát sẽ len lỏi vào các khe hở, hòa tan các vết dầu mỡ.

Đun sôi nước cho bọt xà phòng nổi lên.

Đun sôi nước cho bọt xà phòng nổi lên.

Lật ngược vung và tiếp tục đun.

Lật ngược vung và tiếp tục đun.

Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại vung nồi cho sạch các cặn bẩn là được. Dùng khăn khô lau sạch và để vung nồi ở nơi khô ráo.

Chỉ mất vài phút là vung nồi đã sáng sạch như mới mà không cần tốn quá nhiều công sức cọ rửa.

Làm sạch vung nồi bằng giấy ăn và giấm trắng

Bạn cần chuẩn bị khoảng 5-10 tờ giấy ăn, tùy theo độ lớn của vung nồi, đảm bảo sao cho phần giấy phủ kín toàn bộ bề mặt vung nồi là được.

Xếp giấy lên kín bề mặt vung nồi rồi đổ giấm trắng lên trên. Khi giấy đã thấm đều giấm trắng thì để nguyên như vậy trong vòng 30 phút. Giấm sẽ giúp làm mềm các vết bẩn, các vết dầu mỡ bám trên vung nồi.

Sau đó, bạn chỉ cần gỡ bỏ tất cả giấy trên bề mặt vung nồi rồi rửa lại vung bằng nước rửa bát và nước sạch là được.

Làm sạch vung nồi bằng muối và bột mì

Bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm. Nhúng vung nồi vào nước ấm cho ướt rồi rắc muối hạt lên trên. Muối có tác dụng làm sạch, khử trùng, tăng ma sát giúp loại bỏ các vết bẩn rất hiệu quả.

Sau khi đã cọ vung nồi một lượt bằng muối, bạn có thể rắc một lớp mỏng bột mì lên toàn bộ bề mặt vung và để nguyên như vậy trong 15 phút. Bột mì sẽ hút hết các vết bẩn dầu mỡ.

Cuối cùng, dùng miếng bọt biển rửa bát để chà lại vung nồi một lần nữa rồi tráng với nước sạch là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link