Rắc một nắm muối vào bồn cầu, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà nó mang lại

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang gặp rắc rối với những vết bẩn cứng đầu, mùi hôi khó chịu trong bồn cầu? Đừng lo lắng, chỉ với một nắm muối, bạn có thể giải quyết tất cả những vấn đề này một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Muối được biết đến là có đặc tính tẩy rửa và khả năng diệt khuẩn tự nhiên. Nó đã được sử dụng từ xa xưa với đa dạng mục đích như làm sạch, loại bỏ mùi, và thậm chí làm chất sát trùng nhẹ. Nhờ tính đa năng, muối trở thành một thành phần quan trọng trong việc bảo dưỡng nhà cửa. Rắc muối vào bồn cầu có thể giúp loại bỏ mảng bám, khử mùi và hỗ trợ việc làm sạch.

Tác dụng của việc rắc nắm muối vào bồn cầu

Rắc muối vào trong bồn cầu có thể mang lại nhiều lợi ích không ngờ, và là một thủ thuật thông minh được nhiều người tin dùng.

Khử mùi hôi bồn cầu

Muối, nhất là muối hạt to, với tính năng sát khuẩn, có thể hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi trong bồn cầu. Muối là một thành phần không thể thiếu trong các công thức vệ sinh phòng tắm.

Hãy rắc một lượng muối vừa đủ vào trong bồn cầu và để qua đêm. Ngày hôm sau, hãy xả nước sạch để loại bỏ mùi hôi. Muối sẽ thấm hút và loại bỏ mọi mùi khó chịu một cách hiệu quả. Việc sử dụng muối để xả rửa còn giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch bồn cầu, đảm bảo vệ sinh.

Thông cống bồn cầu

Muối hạt còn có khả năng làm sạch và thông cống bồn cầu cực kỳ hiệu quả mà lại rất tiết kiệm chi phí.

Chỉ cần đổ một cốc muối đầy vào bồn cầu và để nó ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, đổ nước nóng vào để làm tan chất thải và thông cống. Đây là một phương pháp đơn giản và tiết kiệm để giải quyết tình trạng tắc nghẽn.

Muối hạt còn có khả năng làm sạch và thông cống bồn cầu cực kỳ hiệu quả

Muối hạt còn có khả năng làm sạch và thông cống bồn cầu cực kỳ hiệu quả

Loại bỏ vết ố vàng

Đối mặt với những vết ố vàng dai dẳng ở góc phòng tắm, bồn tắm hay bồn cầu có thể là một thách thức. Bạn không nhất thiết phải dùng đến các chất tẩy rửa hóa học mạnh có thể gây hại cho bề mặt sứ, thay vào đó, muối có thể là giải pháp nhẹ nhàng hơn. Với khả năng chà sát, muối có thể giúp loại bỏ các vết bẩn và cặn bã mà không làm tổn thương bề mặt.

Đối với bồn cầu có vết ố vàng do sử dụng lâu ngày, bạn có thể thử rắc một ít muối hạt lên trên, để nguyên khoảng 30 phút sau đó sử dụng bàn chải để cọ nhẹ nhàng. Vết ố vàng sẽ được làm sạch ngay tức khắc.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hiệu quả với các vết ố nhẹ. Đối với các vết ố vàng cứng đầu, có thể bạn sẽ cần đến nước tẩy rửa mạnh mẽ hơn để đạt được hiệu quả tẩy sạch.

Làm trắng bồn cầu

Việc sử dụng các phương pháp tự nhiên để làm sáng và đánh bóng bề mặt sứ là lựa chọn tốt nhất. Khi được thêm vào trong bồn cầu, muối sẽ tan ra và tạo thành dung dịch có khả năng phân hủy cặn vôi và các khoáng chất tích tụ. Nó còn có thể hành động như một chất mài nhẹ, giúp loại bỏ các vết bẩn một cách hiệu quả.

Sau đó, hãy sử dụng bàn chải hoặc bàn chải chuyên dụng để chà rửa bồn cầu. Điều này không chỉ giúp làm trắng bồn cầu mà còn khử trùng các khu vực khó tiếp cận, mang lại hiệu quả làm sạch cao.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng muối như một chất tẩy rửa tự nhiên trong phòng vệ sinh không chỉ thể hiện hiệu quả làm sạch mà còn là cách tiết kiệm, giảm thiểu chi phí so với việc dùng các chất tẩy hóa học. Phương pháp này, đã được áp dụng từ lâu tại Nhật Bản, chứng minh khả năng làm sạch của muối đối với bồn cầu là vô cùng đáng tin cậy.

Sử dụng muối như một chất tẩy rửa tự nhiên trong phòng vệ sinh không chỉ thể hiện hiệu quả làm sạch mà còn là cách tiết kiệm

Sử dụng muối như một chất tẩy rửa tự nhiên trong phòng vệ sinh không chỉ thể hiện hiệu quả làm sạch mà còn là cách tiết kiệm

Những công dụng đa năng khác của muối

Muối không chỉ là gia vị trong bếp mà còn là một công cụ làm sạch đa năng khi kết hợp với các nguyên liệu khác, từ đó giúp bạn giải quyết các công việc nhà một cách dễ dàng và sạch sẽ.

Làm sạch vết cháy ở đáy nồi

Khi nấu ăn, việc nồi bị cháy có thể xảy ra, nhưng không cần quá lo lắng. Bạn chỉ cần rắc một ít muối vào đáy nồi, đổ nước vào và để yên trong khoảng 10-20 phút. Muối sẽ giúp làm lỏng lớp cháy, sau đó sử dụng miếng cọ rửa có độ ma sát để loại bỏ chúng một cách nhẹ nhàng.

Thông cống

Muối cũng có thể giải quyết tình trạng tắc nghẽn cống do chất béo và dầu mỡ. Khi cống của bạn bị tắc, hãy đổ nửa cốc muối theo sau là một cốc giấm và một ít baking soda vào cống. Sự kết hợp này sẽ giúp phân hủy và loại bỏ các chất gây tắc nghẽn, giúp làm thông cống một cách dễ dàng.

Tẩy vết bẩn trên đồ gỗ

Để làm mới đồ gỗ của bạn và loại bỏ các vết bẩn, chỉ cần pha một lượng muối với dầu ô liu. Áp dụng hỗn hợp này lên bề mặt gỗ bằng cách sử dụng một miếng vải mềm, chà nhẹ nhàng trong vài phút. Sau đó, sử dụng một miếng vải ẩm sạch để lau sạch hỗn hợp và cuối cùng lau khô bề mặt đồ gỗ.

Để làm mới đồ gỗ của bạn và loại bỏ các vết bẩn, chỉ cần pha một lượng muối với dầu ô liu

Để làm mới đồ gỗ của bạn và loại bỏ các vết bẩn, chỉ cần pha một lượng muối với dầu ô liu

Phục hồi chảo chống dính

Để chảo chống dính của bạn không còn bị thức ăn dính, sau khi làm sạch chảo với xà phòng và nước, hãy lau chảo cho thật khô. Tiếp theo, rắc một lượng muối vừa đủ lên chảo và đun nóng chảo trên lửa cao cho đến khi muối chuyển màu nâu. Quá trình này sẽ giúp chảo chống dính của bạn được phục hồi.

Làm sáng đồ kim loại

Để đồ kim loại của bạn trở nên sáng bóng, bạn chỉ cần thêm muối vào một lon bia hoặc nước ngọt có gas mà bạn đã uống một phần. Ngâm đồ kim loại trong dung dịch này khoảng 30-45 phút. Sau đó, rửa sạch với xà phòng, và bạn sẽ thấy đồ kim loại lấp lánh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link