Điểm mặt 6 loại thực phẩm càng ăn càng già nhanh, chị em nên tránh càng xa càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm "đại kị" khiến bạn càng ăn càng nhanh già:

Thực phẩm giàu chất béo

Bên cạnh việc gây béo và tăng cân làm vóc dáng không còn đẹp nữa, thì cùng với đó việc lão hóa cũng tăng tốc theo nếu ăn nhiều chất béo.

Đường

Empty

Tiêu thụ nhiều đường có thể khởi động một quá trình lão hóa. Về lý thuyết, khi bạn ăn nhiều đường, tế bào của bạn có thể xử lý không hết, các phân tử đường dư thừa kết hợp với protein, tạo ra "sản phẩm cuối cùng được gọi là "AGES". AGES có thể làm tổn thương collagen của da (protein giữ cho làn da săn chắc và trẻ trung), từ đó làm cho da ngày càng tệ hơn.

Đồ uống có cồn

"Gan khỏe mạnh có nghĩa là làn da khỏe mạnh. Khi gan của bạn hoạt động tốt, các độc tố có khả năng ảnh hưởng đến da bị trục xuất tự nhiên qua cơ thể", tiến sĩ Ostad nói. Nhưng nếu độc tố tích tụ trong gan của bạn, và không bị phá vỡ đúng cách, làn da của bạn có thể phát triển một loạt các vấn đề, như mụn trứng cá, nám da và nếp nhăn. Uống nhiều đồ uống có cồn sẽ dẫn đến tình trạng này.

Không những thế, đồ uống có cồn còn gây mất nước và tác động xấu cho giấc ngủ của bạn. Trong một nghiên cứu Đại học Case Western Reserve, các nhà khoa học đã chỉ ra: Không ngủ đủ giấc có thể dẫn đến nếp nhăn, sắc tố da không đồng đều, và giảm độ đàn hồi của da.

Thức ăn cay

Thức ăn cay làm trầm trọng thêm các bệnh về da, đặc biệt là bệnh đỏ mặt (bệnh rosacea), nhất là trong thời kỳ mãn kinh. "Người ta tin rằng các mạch máu trong da có nhiều phản ứng sau khi ăn đồ ăn cay", tiến sĩ Ostad nói. Vì thức ăn cay làm giãn mạch máu của bạn nên phụ nữ mãn kinh có thể thấy làn da của mình trông ửng hồng và xấu đi trong thời gian này.

Thực phẩm lên men

Empty

Thực phẩm lên men và thực phẩm bị nhiễm độc tố. Ăn những thực phẩm này sẽ khiến cơ thể phải giải độc nó. Nếu không giải độc và đào thải hết, độc tố đương nhiên sẽ tích tụ lại trong cơ thể và gây hại cho sức khỏe.

Dầu cũ

Thực phẩm chiên từ dầu cũ (phần dầu thừa đã chiên được dùng lại) sẽ gây tích tụ ung thư và cũng gây ra lão hóa sớm.

Nguyên nhân khi tái sử dụng dầu, nó có thể tạo ra các gốc tự do có hại cho cơ thể trong thời gian dài. Những gốc tự do này có thể gây ung thư và gây tổn hại đến cơ thể.

Việc tái sử dụng dầu cũng liên quan đến sự gia tăng nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Một số nguy cơ sức khỏe khác có thể bao gồm axit gây hại cho tim và khó chịu cho cổ họng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, "Nếu bạn muốn tái sử dụng dầu thêm một lần nữa, hãy chắc chắn rằng dầu của bạn nóng vừa đủ và chưa bị bốc khói. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang chiên một số thực phẩm, dầu nóng và bốc khói thì hãy đảm bảo rằng chúng phải được đổ đi".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn