Dừng ngay 6 thói quen sai lầm này mỗi sáng nếu không muốn bị "tử thần" gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng là thời điểm rất quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng đến cả ngày dài sau đó. Đặc biệt nếu bạn chào đón ngày mới bằng những thói quen sai lầm này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang mời "tử thần" vào nhà đấy:

 Nếu bạn khởi đầu buổi sáng sai cách có thể làm xấu đi quá trình trao đổi chất của cơ thể lâu dần sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

1- Sử dụng điện thoại trong toilet

Rất nhiều người, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên thường có thói quen là “ôm” điện thoại quá lâu trong toilet vào các buổi sáng. Đừng phí thời gian cho việc đọc các dòng bình luận hay xem người khác nghĩ gì vào ngày hôm nay, bạn hãy dành thời gian cho chính bản thân mình nhiều hơn.

3944_3

Tương tự như vậy, việc kiểm tra email công việc ngay khi vừa mới thức dậy cũng chỉ khiến ngày làm việc của bạn kéo dài lê thê mà thôi. Tốt hơn hết, bạn hãy nghe những bản nhạc mình thích, dành thời gian cho những người thân yêu hoặc nấu một bữa sáng ngon lành cho cả nhà.

2- Không uống nước ngay khi thức dậy

Sau một đêm dài nghỉ ngơi thì cơ thể cần được bổ sung nước ngay lập tức để khởi động lại mọi tế bào. Do đó, nếu thức dậy mà bạn không uống nước sẽ khiến mọi hoạt động cơ thể bị ngưng trệ trong đó ảnh hưởng khá lớn đến quá trình trao đổi chất.

4-1499523056964

Do đó, để tăng cường quá trình trao đổi chất thì bạn nên uống 1 cốc nước ngay khi vừa thức dậy. Nước ở đây là nước lọc, có thể ấm nhưng không được lạnh nhé. 1 ly nước lọc ngay đúng thời điểm có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tăng thêm ít nhất 24% và cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn.

3- Không tắm bằng nước nóng

Các giáo sư của trường Đại học Harvard đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy rằng, việc tắm vào buổi sáng sẽ giúp cho đầu óc luôn minh mẫn, nhanh nhạy và ít bị phân tán tư tưởng trong suốt một ngày làm việc. Từ đó mang lại nhiều ý tưởng sáng tạo cho bạn. Nếu có thời gian, bạn đừng bỏ qua việc dành 10 – 15 phút mỗi sáng để tắm nhé.

4- Uống cà phê không đúng lúc

Có rất nhiều bạn sáng sớm khi bụng còn trống rỗng là đã nạp ngay 1 ly cà phê. Thói quen này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, hại dạ dày thậm chí các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng lây.

bestie-uong-ca-phe-20160504165124

Theo các chuyên gia thì thời điểm tốt nhất để uống cà phê là giữa buổi sáng, tức là khi bạn đã ăn sáng được 1 lúc. Đặc biệt, vào lúc này thì hàm lượng cortisol trong cơ thể cũng giảm hẳn nên cà phê sẽ khiến đầu óc tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

5- Đánh răng ngay sau khi ăn sáng

Sau khi ăn men răng sẽ trở nên yếu hơn vì trong khoang miệng lúc này đang chứa nhiều axit. Nếu bạn chải răng ngay sau khi ăn thì sẽ không tốt cho sức khỏe răng miệng chút nào, có thể gây mòn men răng và khiến răng trở nên nhạy cảm hơn.

Để đảm bảo vệ sinh răng miệng mà lại không làm ảnh hưởng tới men răng, bạn chỉ nên súc miệng bằng nước lọc và dùng chỉ nha khoa. Thời gian đánh răng hợp lí nhất là sau bữa ăn ít nhất 30 phút.

6- Ăn sáng quá muộn

1-1499523056959

Ăn sáng quá muộn là tác nhân ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, thói quen này còn làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa, bệnh béo phì, viêm loét dạ dày và bệnh đái tháo đường loại 2. Do đó, bạn nên ăn sáng sớm, tốt nhất là 1 – 2 giờ sau khi thức dậy và không sau 10h sáng nhé.

Để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình, bạn hãy bỏ ngay những thói quen sai lầm này đi nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn