Đắp khăn vào quạt điện: Mẹo hay mang đến lợi ích lớn trong ngày nóng, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng một chiếc khăn phủ lên trên quạt điện bạn sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ.

Quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, đôi khi trời quá nóng, gió quạt thôi ra không mang lại cảm giác mát mẻ như mong muốn. Khi đó, bạn có thể đặt một chiếc khăn lên quạt.

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc khăn và một thau nước. Bỏ vào thau nước vài giọt dầu gió. Ngâm khăn trong nước này khoảng 2 phút rồi vớt khăn ra vắt khô và cho vào túi nilon. Buộc chặt túi nilon và để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút.

10

Khi khăn đã đông lại thì lấy ra và đắp lên trên lồng quạt.

Bật quạt lên. Bạn sẽ thấy gió thổi ra mát hơn lại có mùi thơm của dầu gió, có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Bạn có thể không cho dầu gió vào nước hoặc thay dầu gió bằng các loại tinh dầu khác để tạo cảm giác thư giãn và đuổi muỗi.

Một số mẹo làm mát nhà mùa hè khác mà bạn có thể tham khảo:

Làm mát ga trải giường

11

Nằm ngủ trong một căn phòng nóng bức, bí bách trong mùa hè chính là cực hình. Nếu không có điều kiện sắm điều hòa, bạn có thể thử cho ga trải giường vào một chiếc túi nilon và bọc kín lại. Để túi này vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng vài tiếng trước khi đi ngủ. Khi đi ngủ thì lấy ga giường ra để trải. Cách này không đem lại hiệu quả lâu nhưng cũng giúp bản cảm thấy dễ chịu đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Dùng túi làm mát

Nếu bạn phải ra ngoài trời lúc nắng nóng, hãy cầm theo một túi hoặc chai nước nhỏ đã được làm đông đá để áp lên những vị trí như cổ tay, sau gáy. Việc này sẽ giúp làm mát cơ thể tức thì.

Tắt một số thiết bị điện không cần thiết

12

Bóng đèn và một số thiết bị điện được bật lên sẽ tỏa ra nhiệt, khiến căn phòng trở nên nóng bức hơn. Do đó, bạn có thể tắt bớt những thiết bị không ần thiết để căn phòng bớt nóng và tiết kiệm điện.

Đặt tô nước đá trước quạt

Nếu không có quạt phun sương, bạn có thể thử đặt một chậu nước đá ngay phía trước quạt. Hơi nước từ đá bốc lên sẽ giúp độ ẩm trong không khí tăng lên, tạo sự thoải mái, dễ chịu.

Tự chế quạt phun sương

13

Bạn có thể cắt phần đáy chai nhựa, đục nhiều lỗ tròn trên thân chai. Sau đó, luồn dây kẽm qua hai lỗ bất kỳ gần đáy chai và buộc vào thanh chắn phía sau quạt. Lưu ý, miệng chai quay xuống dưới.

Cho đá lạnh đầy hai chai rồi bật quạt lên. Hơi nước mát tỏa ra bay theo gió quạt sẽ tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link